Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại

Bà mẹ 2 con tâm sự với chị bây giờ, cơm cữ lại là ngon nhất bởi rất healthy, tốt cho sức khỏe.

Sau khi sinh con, mẹ bỉm cần một khoảng thời gian để hồi phục sức khỏe. Ngoài việc nghỉ ngơi đầy đủ thì thực đơn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không kém. Thông thường, các bà đẻ hay truyền tai nhau về việc "ở cữ chán lắm", chỉ được ăn thịt nạc rang và canh rau ngót thôi khiến các chị em sắp bước vào giai đoạn ở cữ không khỏi lo sợ.   

Tuy nhiên, ngày nay, việc ăn uống trong giai đoạn ở cữ không còn quá kiêng khem, kham khổ như xưa. Các bác sĩ cũng khuyên mẹ bỉm cần phải ăn đủ chất, nhận dinh dưỡng từ đủ các loại thực phẩm. Trừ một số đồ sống, đồ cay nóng thì các món còn lại có thể ăn bình thường.

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-1Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-2Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-3Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-4

Chị Nguyễn Hương (28 tuổi, sống tại Hà Nội) mới đây đã khoe loạt thực đơn cơm cữ mẹ nấu khiến ai cũng ghen tỵ. Chị Hương tâm sự đã từng rất sợ ở cữ vì nghĩ chỉ được ăn thịt nạc với rau ngót thôi, tuy nhiên chị cảm thấy rất bất ngờ khi được ăn cơm mẹ nấu. 

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-5Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-6Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-7Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-8

"Mình đọc ở đâu đó có câu "Bà ngoại người làm mẹ 2 làm, 1 lần chăm con, 1 lần chăm cháu". Mình rất may mắn 2 lần sinh đều có bà ngoại lên chăm. Lần 1 được cả bố chồng, em chồng nấu cơm cữ cho, nhưng ngày đó không có thói quen chụp ảnh nên mình không chụp lại những bữa cơm cữ. Lần này em kịp chụp lại bữa cơm cữ do bà ngoại nấu.

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-9Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-10Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-11Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-12

Ngày trước mình sợ ở cữ lắm vì nghĩ lúc nào cũng chỉ thịt và rau ngót, nhưng sau 2 lần sinh em thấy cơm cữ rất ngon và khoảng thời gian ăn heathy nhất, hầu như đồ luộc ít dầu mỡ, vừa tốt sức khỏe mà sữa chất lượng. Tuy không đẹp mắt và cầu kỳ nhưng đây là những bữa cơm thể hiện tình yêu của mẹ dành cho con gái", chị Hương nghẹn ngào chia sẻ. 

Người yêu thương và quan tâm mình nhất có lẽ vẫn luôn là mẹ. Được mẹ tận tay chăm sóc và nấu cho từng bữa cơm là điều khiến chị Hương hạnh phúc nhất. Được ăn ngon, nghỉ ngơi mỗi ngày nên giai đoạn ở cữ đối với bà mẹ trẻ rất nhẹ nhàng, không bị stress hay mệt mỏi. Những món ăn ngon cũng giúp vực dậy tinh thần mẹ bỉm, mỗi bữa lại ngóng chờ không biết hôm nay mẹ sẽ nấu món gì cho mình. 

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-13Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-14

Thành quả của mẹ bỉm nhờ thực đơn cơm cữ siêu ngon

Được bồi bổ nên sức khỏe chị Hương khá tốt, vết thương nhanh lành, có thêm thời gian chăm sóc con cái và dành riêng cho bản thân. Chị Hương muốn lưu lại hết những hình ảnh này để làm kỉ niệm, sau này sẽ chia sẻ lại với các con của mình. 

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-15
Chị Hương và mẹ đẻ.

Từng sợ ở cữ vì phải ăn toàn thịt nạc với rau ngót, mẹ bỉm bất ngờ vì loạt món siêu ngon từ bà ngoại-16
Bà ngoại và 2 cháu.

Ai cũng khen bà ngoại đảm đang, nấu những món dù đơn giản nhưng rất ngon mắt, màu sắc, đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ mới sinh. Bữa nào cũng có 2-3 món chính kèm theo hoa quả tráng miệng. Những món ăn rất dân dã, giản dị nhưng cực kỳ ngon. Các mẹ có thể tham khảo để làm thực đơn cơm cữ cho mình nhé. 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/tung-so-o-cu-vi-phai-an-toan-thit-nac-voi-rau-ngot-me-bim-bat-ngo-vi-loat-mon-sieu-ngon-tu-ba-ngoai-20231205112336325.htm

thực đơn hàng ngày

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.