Mẹ chồng bỏ việc lên phố chăm con dâu ở cữ, lúc về còn cho khoản tiền khiến tôi khóc nghẹn

Nếu ai đó hỏi cho điểm mẹ chồng thế nào, tôi sẽ chẳng ngần ngại cho bà 10 điểm không có nhưng.

Lúc tôi gọi điện về thông báo có tin vui sau 8 tháng cưới nhau, bố mẹ chồng tôi mừng vui lắm. Vừa nghe tin con dâu có bầu, bà đã gửi đủ thứ ở quê lên bắt ăn. Nhà chỉ nuôi được 2 con gà đẻ có ít trứng, bà gom hết trứng gà sạch của những nhà hàng xóm bên cạnh để gửi lên.

Khi con dâu ốm nghén mệt mỏi, mẹ chồng lại khăn gói lên thành phố để chăm. Bà bảo sẽ ở lại đây chăm con dâu đến khi hết nghén mới về quê. Những ngày ở lại nhà các con, bà đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa đâu vào đấy. Vợ chồng tôi đi làm về chỉ việc ăn uống, nghỉ ngơi. Ngày cuối tuần bà cũng bắt con trai dọn dẹp, giặt quần áo để con dâu nhiều thời gian nghỉ ngơi.

3 tháng con dâu hết ốm nghén, mẹ chồng lại về quê. Từ ngày về quê, không ngày nào bà không gọi điện hỏi thăm. Thấy bụng con dâu bắt đầu vượt mặt, bà luôn nhắc làm ít, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, mọi việc để chồng quán xuyến giai đoạn này.

Khi con dâu còn 2 tuần nữa mới đến ngày chuyển dạ thì mẹ chồng đã khăn gói lên thành phố. Bà bảo lên trước ngày nhập viện đi đẻ để chủ động nhất. Rồi bà còn đưa 1 khoản tiền ăn 10 triệu cho con dâu. 2 vợ chồng tôi nhất quyết không cầm nhưng bà bảo:

“Cầm lấy thì mẹ mới ở lại đây chăm cữ cho vài tháng. Giờ 2 con kinh tế khó khăn vẫn còn phải thuê nhà và nuôi con nhỏ nữa. Mẹ vẫn còn tự lo được cho mình, cứ yên tâm”.

Những ngày con dâu đẻ, mẹ chồng một tay chăm con cháu suốt 6 tháng. Hết 3 tháng cữ, con dâu xuống bếp nấu nướng hay giặt rũ là bà lại xua tay:

“Có mẹ ở đây làm cho hết, con cứ nghỉ ngơi và cho con bú thôi. Phụ nữ sau sinh như cua lột, con đừng làm quá sớm mà ảnh hưởng đến sức khỏe sau này”.

Mẹ chồng bỏ việc lên phố chăm con dâu ở cữ, lúc về còn cho khoản tiền khiến tôi khóc nghẹn-1

Đặc biệt dù đã gần hết 6 tháng ở cữ mà da bụng tôi vẫn có nhiều vết dạn ra và nhiều vệt thâm đen. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nhìn nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Mẹ chồng cũng rất tâm lý, hiểu những khó chịu này của con dâu nên mua các loại thuốc trị rạn da về cho con dâu làm đẹp, nhưng tình trạng vẫn không cải thiện nhiều.

Mẹ chồng còn giục con dâu đến bác sĩ thăm khám và làm đẹp sau sinh để lấy lại làn da bụng mịn màng như trước, bác sĩ cũng khuyên cứ đợi thêm 1 thời gian nữa, tình trạng rạn da và bụng thâm đen này sẽ dần biến mất.

Bởi tình trạng này là do nội tiết tố chưa thể trở lại trạng thái cân bằng sau sinh nên trên lớp da của tôi sẽ thấy vẫn thâm đen. Sốt ruột, bà còn gọi điện về quê hỏi han mọi người thân về tình trạng này của con dâu những mong có thể có 1 biện pháp hiệu quả để trị rạn da sau sinh.

Tuần vừa rồi hết 6 tháng ở cữ thì mẹ chồng tôi mới về. Trước khi ra bến xe, bà còn dúi cho dâu 60 triệu:

“Tiền này mẹ cho để con có thể đi làm đẹp sau sinh cho tự tin nhất với cơ thể. Tìm hiểu xem có cách nào để trị được rạn da bụng thâm đen như này không thì làm đẹp sớm đi”.

Cầm khoản tiền khủng mẹ chồng cho con dâu làm làm đẹp sau sinh mà tôi xúc động khóc nghẹn. Là mẹ chồng mà bà còn tâm lý hơn cả mẹ đẻ và anh em ruột thịt nữa. Tôi sẽ luôn trân trọng tình cảm trân quý với mẹ chồng mà đối xử tốt với bà.

Sau sinh bao lâu thì bụng mẹ bỉm hết rạn đen?

Theo các chuyên gia cho biết, nguyên nhân chủ yếu khiến da bụng thâm đen sau sinh xuất phát từ sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, từ đó hình thành những tiền phân tử hắc tố melanin khiến cho da trên các vùng cổ, nách, bẹn, đặc biệt vùng bụng trở nên thâm sạm. Sau khi sinh, nội tiết tố chưa thể trở lại trạng thái cân bằng nên trên lớp da mẹ bỉm sữa sẽ thấy da vẫn thâm đen. Nói chung tùy từng cơ địa mỗi mẹ mà mức độ thậm rạn sẽ hết trong bao lâu.

Với những trường hợp rạn nhẹ, ít thâm, cơ địa hồi phục tốt, chỉ sau khoảng 3- 6 tháng là vùng bụng có thể lấy lại được màu sắc sáng mịn như trước. Tuy nhiên, để có được kết quả này thì các mẹ cũng cần tuân thủ chế độ chăm sóc da cũng như chế độ nghỉ dưỡng tốt.

Với những trường hợp da bụng với  mức độ thâm đen nặng, rạn nhiều thì rất khó cải thiện nếu chỉ để nó hồi phục tự nhiên.  Nếu gặp phải trường hợp này, chị em có thể đến các spa cũng như trung tâm thẩm mỹ để điều trị rạn, thâm để tình trạng xỉn đen sớm cải thiện.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/me-chong-bo-viec-len-pho-cham-con-dau-o-cu-luc-ve-con-cho-khoan-tien-khien-toi-khoc-nghen-c73a28778.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.