Vì sao trong mắt đàn ông, phụ nữ thông minh lại kém hấp dẫn?

Càng nỗ lực và thành đạt trong cuộc sống, người phụ nữ thông minh lại càng ít tìm được những người đàn ông đủ, hoặc cao hơn tiêu chuẩn của mình.

Phim ảnh hay tiểu thuyết lãng mạn thường có cốt truyện phụ nữ thông minh, thành đạt sẽ đánh bại các cô gái xinh đẹp nhưng kém thông minh để chiếm trái tim các chàng trai. Điều này khiến nhiều cô gái nghĩ rằng cách để chiến thắng trên tình trường là phải thật thông minh. Đáng buồn, khoa học chứng minh điều đó là sai.

Nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí Personality and Social Psychology năm 2018 cho thấy những phụ nữ có điểm cao về trí thông minh lại bị đàn ông cho rằng kém hấp dẫn và họ thấy kém nam tính khi ở cạnh phụ nữ thông minh hơn mình. Kết quả này lý giải vì sao phụ nữ thông minh gặp khó khăn trong việc tìm bạn đời.

Một nghiên cứu khác của nhóm ba nhà tâm lý học ở ĐH Texas, ĐH Buffalo (Mỹ) cũng cho thấy nhiều phụ nữ thông minh vẫn độc thân dù đã cố gắng hẹn hò. Nghiên cứu với sự tham gia của 121 người Anh cho thấy trong mối quan hệ tình cảm khác giới, phụ nữ có trí thông minh cao được xem là "có vấn đề". Tất nhiên, những đặc điểm tương tự ở nam giới lại được xem là một chuẩn mực.

Vì sao trong mắt đàn ông, phụ nữ thông minh lại kém hấp dẫn?-1

Những phụ nữ có điểm cao về trí thông minh lại bị đàn ông cho rằng kém hấp dẫn và họ thấy kém nam tính khi ở cạnh phụ nữ thông minh hơn mình. Ảnh minh hoạ

Vậy tại sao đàn ông lại không thích phụ nữ thông minh?

Càng nỗ lực và thành đạt trong cuộc sống, người phụ nữ thông minh lại càng ít tìm được những người đàn ông đủ, hoặc cao hơn tiêu chuẩn của mình. Nghịch lý là những phụ nữ trung bình lại có thời gian, cơ hội gặp gỡ những đối tượng tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đàn ông thích phụ nữ kém thông minh hơn mình. Họ cảnh giác với phụ nữ có nhiều tham vọng, bởi tham vọng là một đặc điểm nam tính.

Nghiên cứu của tiến sĩ Lora E Park và các cộng sự trên tạp chí Personality and Social Psychology chỉ ra, một ngưỡng nhất định, nam giới nhận thấy trí thông minh của phụ nữ là một "điểm trừ". Đa phần đàn ông thấy rằng nếu người phụ nữ giỏi giang hơn anh ta, cô ấy sẽ dần mất đi sự hấp dẫn. Và một thực tế là, trong khi phụ nữ không muốn hẹn hò với những người đàn ông kém cỏi, thì đàn ông vẫn hoàn toàn ổn, thậm chí thoải mái khi hẹn hò và kết hôn với những phụ nữ kém thành tích so với mình.

Thêm vào đó, đàn ông không hào hứng cho lắm với việc lấy một người thu nhập cao hơn mình, bất chấp mọi bối cảnh xã hội. Thống kê cho thấy nam giới có xu hướng kết hôn với phụ nữ kiếm được ít tiền hơn, thay vì một cô vợ kiếm nhiều tiền.

Theo phóng viên tài chính John Carter của tờ Atlantic (Mỹ), kinh nghiệm nhiều năm làm việc với giới tài phiệt và những người thành đạt của anh cho thấy, đàn ông có chút thành công thường lựa chọn hẹn hò với những phụ nữ kém giỏi giang. Lựa chọn này đơn thuần là để tìm một người phụ nữ quan tâm đến họ thay vì chỉ quan tâm đến bản thân mình.

Theo lý giải này, về cơ bản, đàn ông không muốn một người phụ nữ sử dụng trí tuệ của mình vào các công việc quan trọng. Họ thích việc có một người phụ nữ sẵn sàng lui về phía sau, thay vì người đàn bà chốn nào cũng dám dấn thân.

Một nghiên cứu khác của trường Kinh tế Warsaw (Ba Lan) cũng cho thấy, đàn ông không bị thu hút bởi những người phụ nữ thông minh trừ phi họ có ngoại hình đẹp. Nghiên cứu chỉ ra, đàn ông thường bị kích động, khó chịu bởi sự khôn khéo, thông minh của phụ nữ.

Chưa hết, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Individual cũng cho thấy, trong nhận thức của nam giới, đặc điểm thông minh của phụ nữ là một "điềm xấu về kinh tế".

Vì sao trong mắt đàn ông, phụ nữ thông minh lại kém hấp dẫn?-2

Một số đàn ông không hào hứng với việc tán tỉnh hoặc trò chuyện trước với phụ nữ thông mkinh vì đơn giản thường là vì họ vẫn e ngại với suy nghĩ “người phụ nữ tuyệt vời’ như thế sao lại độc thân được!. Ảnh minh hoạ

Còn phụ nữ thông minh thì sao, vì sao họ khó tìm kiếm bạn đời?

Một số nghiên cứu khác gần đây cũng chỉ ra, phụ nữ càng thông minh càng có xu hướng độc thân. Lý do là gì?

Phụ nữ thông minh rất độc lập

Phụ nữ thông minh không ngừng đấu tranh cho quyền lợi bản thân và dần thay đổi vị trí độc tôn của cánh mày râu trên nhiều lĩnh vực. Bằng chứng là ngày càng có nhiều phụ nữ làm việc ở những vị trí quyền cao chức trọng ngang ngửa nam giới trong các cơ quan kinh tế, chính phủ quan trọng.

Phụ nữ ngày nay trở nên độc lập và tự chủ hơn. Họ không cần dựa dẫm vào đàn ông khi cần làm những công việc nặng nhọc vì hoàn toàn có đủ khả năng để trả phí thuê dịch vụ hỗ trợ. Thậm chí việc tìm đến một người thợ có chuyên môn có khi còn nhanh chóng và tiện lợi hơn khi nhờ vả đàn ông.

Phụ nữ thông minh thường mạnh mẽ

Phụ nữ ngày nay đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và ổn định hơn về mặt cảm xúc, đặc biệt là những phụ nữ thông minh sống thiên về lý trí. Vì mỗi quý cô độc thân luôn tự tin rằng mình có thể sống một mình rất tốt mà không cần dựa dẫm vào đàn ông.

Tốt nhất vẫn là chờ đợi cho đến khi tìm được nửa kia có thể đối xử bình đẳng với nhau hơn là quen một người mình không thích hoặc không tôn trọng.

Phụ nữ thông minh có tiêu chuẩn người yêu cao

Phụ nữ thông minh và xinh đẹp sẽ chú trọng vào việc chăm sóc ngoại hình và phát triển bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và tất nhiên, họ cũng thường có xu hướng bị thu hút và lôi cuốn bởi những người có vị trí cao hơn họ.

Phụ nữ thông minh không thể chấp nhận một người đàn ông không trân trọng những nỗ lực của bản thân và cũng không thể hạ thấp tiêu chuẩn của mình. Đó cũng là lý do phụ nữ vẫn thích tận hưởng cuộc sống độc thân hơn và tiếp tục chiều chuộng bản thân mình.

Vì sao trong mắt đàn ông, phụ nữ thông minh lại kém hấp dẫn?-3

Phụ nữ xinh đẹp và thông minh thường tự chủ trong cuộc sống của mình. Ảnh minh hoạ

Phụ nữ thông minh thường mơ mộng

Đáng buồn nhưng sự thật là ngày nay, mức độ tin tưởng của phụ nữ đối với đàn ông ngày càng thấp hơn nhiều. Những thói xấu của cánh mày râu bộc lộ sau hôn nhân khiến phụ nữ phải chịu nhiều uẩn khuất, căng thẳng và khó chịu trong cuộc hôn nhân mà trước đó các nàng vẫn mơ toàn màu hồng.

Đặc biệt, phụ nữ xinh đẹp và thông minh thường khá kiêu kỳ nên không thể chấp nhận thực tế phũ phàng của cuộc sống sau hôn nhân.

Thay vì trông đợi ai đó mang hạnh phúc cho mình, phụ nữ thông minh và xinh đẹp hoàn toàn có khả năng tạo lập một cuộc sống độc lập dựa vào chính bản thân mình.

Vậy phụ nữ thông minh phải làm sao để tìm kiếm bạn đời?

Câu trả lời, theo Linda Hirshman, tác giả của cuốn Get to Work, chính là ở bên một người đàn ông không có trình độ quá cao. "Nếu bạn muốn đeo đuổi các mục tiêu sự nghiệp và cần một người đàn ông hỗ trợ điều đó, hãy áp dụng phương pháp của đàn ông: đặt cược vào cửa an toàn".

Điều đáng ngạc nhiên là nhiều phụ nữ nghe theo lời khuyên này. Theo khảo sát năm 2012 của Trung tâm Nghiên cứu Pew, 21% phụ nữ đã kết hôn với bạn đời có học thức kém họ.

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vi-sao-trong-mat-dan-ong-phu-nu-thong-minh-lai-kem-hap-dan-172231102115210342.htm

phụ nữ thông minh


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.