3 lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50

Có một vài lý do thực tế khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau khi họ đã ngoài 50 tuổi.

Nhiều người có thể nghĩ rằng đàn ông ở độ tuổi này nên hưởng thụ tuổi già và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên con cháu. Một số trường hợp ly hôn từ sớm hoặc vợ mất, họ vẫn cần sự đồng hành, chăm sóc của phụ nữ ở độ tuổi này. Hai câu chuyện sau đây trên mạng xã hội Yiyouliao là ví dụ điển hình.

01

Ông Trần, 65 tuổi, sống một mình từ khi nghỉ hưu. Các con ông đều đã có gia đình và sự nghiệp riêng nên rất ít khi về nhà thăm ông. Mặc dù ông Trần có đủ sự đảm bảo về tài chính và mối quan hệ xã hội nhưng ông vẫn cảm thấy cô đơn.

Ông tâm sự: “Đôi khi tôi cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán và tôi cần một người bạn đời để đồng hành, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn”.

Những trường hợp như của lão Trần không phải là hiếm. Sau khi nhiều người đàn ông nghỉ hưu, cuộc sống của họ trở nên đơn điệu và họ cần một người bạn đời để lấp đầy khoảng trống trong cuộc đời.

Ông Trần đã nói: “Đời người luôn cô đơn. Có người bên cạnh, dù chỉ trò chuyện cũng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên trọn vẹn hơn”.

Vì vậy, nhiều người đàn ông trong những năm cuối đời đặc biệt cần một người phụ nữ ở bên cạnh để chăm sóc và cùng họ giải quyết những nhu cầu tình cảm.

3 lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50-1

02

Ông Cao, 68 tuổi, vẫn độc thân kể từ khi ông và vợ ly hôn nhiều năm. Ông nói: “Khi còn trẻ, tôi theo đuổi sự lãng mạn và đam mê, nhưng giờ tôi chú ý hơn đến sự hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau”.

Trên thực tế, nhiều đàn ông có hiểu biết sâu sắc hơn về tình yêu và hôn nhân sau khi bước sang tuổi 50 - quãng tuổi "gần đất xa trời". Họ không còn theo đuổi niềm đam mê và sự lãng mạn của tuổi trẻ mà quan tâm nhiều hơn đến sự thấu hiểu ngầm và hỗ trợ lẫn nhau với đối phương.

Họ hiểu rằng người bạn đời thân thiết là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và có thể giúp họ vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống sau này. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều cặp đôi ly hôn sau nhiều năm hôn nhân mặn nồng. Họ không còn tìm thấy sự thấu hiểu và đồng cảm ngoài nghĩa vụ và trách nhiệm. Thế mới nói, hôn nhân dù ở giai đoạn nào cũng cần sự tươi mới, thấu hiểu và đồng hành cùng nhau.

Vì vậy, đàn ông càng trải qua mất mát thì càng biết trân trọng khoảnh khắc hiện tại, một khi tìm được tình yêu đích thực thì họ sẽ vô cùng trân trọng và dành trọn quãng đời còn lại hạnh phúc bên nhau.

03

Còn trường hợp khác, đàn ông đã ngoài 50 mặc dù vẫn có vợ con bên cạnh nhưng họ vẫn tìm kiếm phụ nữ vì mong tìm được sự tươi mới trong cuộc sống. Kiểu đàn ông này có thể cảm thấy cuộc sống của mình quá đơn điệu và cần một người bạn đời mới để mang lại sự thay đổi và hứng thú.

Họ có thể tập trung nhiều hơn vào niềm vui cá nhân và thỏa mãn mong muốn của bản thân hơn là tình yêu đích thực và mối quan hệ hôn nhân.

Tuy nhiên, tâm lý tìm kiếm sự mới lạ và hứng thú này có thể gây ra một số vấn đề. Đàn ông có thể bị ám ảnh bởi vẻ ngoài và sức hấp dẫn tình dục đến mức đánh mất tình cảm thực sự và sự hiểu biết lẫn nhau với bạn tình. Những mối quan hệ như vậy thường không kéo dài lâu vì thiếu nền tảng tình cảm vững chắc.

Vì vậy, đối với một số đàn ông, một khi vượt qua ranh giới cảm xúc và tìm kiếm sự tươi mới, hưng phấn bên ngoài, họ chắc chắn sẽ phá hủy hạnh phúc ban đầu và mất đi nhiều hơn những gì đạt được.

Tóm lại, thường có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau khi họ đã ngoài 50 tuổi: Cuộc sống cần có sự đồng hành và chăm sóc của người bạn đời; sự hiểu biết mới về tình yêu và hôn nhân; cũng như việc tìm kiếm sự tươi mới và hứng thú trong cuộc sống.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả đàn ông sẽ tìm kiếm phụ nữ khác trong những năm cuối đời.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/3-ly-do-khien-dan-ong-van-tim-kiem-phu-nu-sau-tuoi-50-d285726.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.