4 mẹo nhỏ giúp sử dụng xe máy tiết kiệm xăng, giảm hẳn chi phí hàng tháng

Với bí quyết sử dụng xe máy đúng cách dưới đây giúp cho bạn giảm tiền xăng đáng kể.

Chạy đều ga

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm xăng khi đi xe máy là việc chạy xe tốc độ cao rồi giảm tốc độ đột ngột sẽ làm tiêu tốn thêm khoảng 40% nhiên liệu. Bởi nếu bạn thường xuyên phanh gấp, xe sẽ “ăn” xăng nhiều hơn để tăng tốc trở lại. Bên cạnh đó, khi bạn tăng giảm ga đột ngột sẽ làm cho xăng dư không đốt hết được và thải ra ngoài. Chính vì vậy, bạn nên duy trì tốc độ ổn định, tránh phanh xe gấp, tăng ga đột ngột để tránh hao xăng khi sử dụng.

Giữ cho xe tải trọng vừa phải

Khi bạn muốn đi xe ít tốn xăng tăng tuổi thọ cho tre, thì bạn không nên chở trên xe trọng lượng quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn và điều này dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu khiến bạn tốn tiền hơn. Bên cạnh đó, khi đi xe máy, nếu không cần thiết người lái nên chở trọng tải vừa phải giúp xe không mau hỏng.
 

4 mẹo nhỏ giúp sử dụng xe máy tiết kiệm xăng, giảm hẳn chi phí hàng tháng-1

 
Khởi động xe đều đặn

Khi bạn sử dụng xe ga trước khi vận hành xe vào buổi sáng hoặc sau thời gian dài không sử dụng, bạn nên khởi động máy, giữ ga khoảng 60 - 90 giây rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ, khiến cho nhiên liệu khởi động tốt và ít tốn xăng khi đi lại.

Nếu như bạn khởi động xe xong vội vàng đi luôn sẽ gây mòn sẽ khiến cho hiệu suất không cao và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi sử dụng xe máy.

Tắt máy khi đèn đỏ

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm xăng khi sử dụng xe máy là tắt khi dừng đèn đỏ. Bởi dối với những loại xe không trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, thì người lái nên chủ động tắt động cơ khi dừng đèn đỏ. Ngoài ra, hành động này không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

4 mẹo nhỏ giúp sử dụng xe máy tiết kiệm xăng, giảm hẳn chi phí hàng tháng-2


Chính vì vậy, khi đi trên đường nếu phải dừng đèn đỏ dưới 30 giây thì bạn không nên tắt máy vì việc khởi động lại xe sẽ còn làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-meo-nho-giup-cho-ban-su-dung-xe-may-tiet-kiem-xang-giam-han-chi-phi-hang-thang-d252420.html

tiết kiệm xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.