7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả

Với những cách bảo quản thực phẩm bằng khay đá sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Mỗi khi muốn dùng, bạn chỉ việc hâm nóng hoặc đợi đá tan hết, rất tiện lợi mà vẫn giữ được nguyên hương vị ban đầu của thực phẩm.

Khi nhắc đến khay đá, nhiều người sẽ nghĩ rằng lợi ích duy nhất của nó là làm đá. Nhưng thực tế nó còn có nhiều công dụng hữu ích hơn thế.  Hãy cùng xem những công dụng bất ngờ khác của khay đá là gì.

1. Bảo quản các loại thảo mộc, rau gia vị tươi lâu

Với các loại rau gia vị hay thảo mộc, nếu không biết cách bảo quản, sẽ khiến chúng bị hỏng nát, mất hương vị. Bạn có thể tham khảo cách bảo quản các loại rau trên bằng khay đá, sẽ giúp rau giữ được lâu hơn mà không mất đi mùi vị đặc trưng của chúng.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-1

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-2

Cách làm: Rửa sạch các loại rau mùi, rau gia vị... rồi cắt nhỏ và trộn thêm một chút dầu ô liu sau đó cho hỗn hợp này vào khay đá tủ lạnh. Khi nấu ăn, bạn chỉ cần lấy viên đá chứa loại rau gia vị mình cần rồi thả vào món ăn.

2. Bảo quản rượu
   
Rượu vang khi đã cậy nắp thì không để được lâu. Nhưng nếu không dùng hết được mà đổ đi thì sẽ thật lãng phí. Để bảo quản chỗ rượu này, bạn có thể dùng khay đá.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-3

Cách làm: Đổ rượu vào những ô nhỏ của khay đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản. Bạn có thể dùng rượu này để nấu ăn, cũng khá tiện lợi.

3. Làm đá viên nước sinh tố hoa quả hoặc làm đá viên hoa quả tươi

Tương tự khi muốn bảo quản hoa quả để sử dụng được lâu hơn thì có thể thực hiện theo 2 cách dưới đây

- Cách 1: Làm đá viên nước sinh tố

Bạn pha nước trái cây theo sở thích của mình hoặc xay nhỏ trái cây ra rồi cho vào khay đá đông lạnh. Khi cần dùng, bạn chỉ cần lấy những viên đá này thả vào cốc nước cho tan ra và thưởng thức chúng. Để ngon hơn, bạn có thể điều chỉnh độ ngọt bằng cách cho thêm đường. Ưu điểm của những viên đá nước hoa quả là giúp làm tăng độ thẩm mỹ và khi những viên nước đá trái cây này tan ra hết sẽ không làm nước uống bị nhạt đi và nước uống lại mát lạnh như khi dùng viên đá thường. 

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-4

- Cách 2: Làm đá viên hoa quả tươi

Nếu muốn bảo quản những loại hoa quả được lâu hơn hoặc khi dùng không hết, bạn có thể cắt nhỏ từng loại hoa quả và cho vào khay đá tủ lạnh để bảo quản chúng. Những viên đá hoa quả tươi sẽ làm cho thức uống của bạn thêm mùi vị và bắt mắt hơn.      

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-5

4. Bảo quản nước dùng

Nước dùng còn dư và có thể được tái sử dụng để tiếp tục chế biến các món ăn ngon khác thay vì đổ đi bằng cách bảo quản chúng trong ngăn đá.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-6

Cách làm: Cho nước dùng vào khay đá và để đông. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng hâm lại và sử dụng nó để nấu ăn.

5. Làm đá viên cà phê

Cà phê không dùng hết, thay vì đổ đi bạn có thể chuyển sang khay đá để bảo quản. Mỗi khi muốn dùng, bạn hãy pha cà phê như bình thường rồi thả những viên cà phê đá này vào. Những viên cà phê đá này khi tan ra vẫn giữ được hương vị đậm đà vốn có mà không hề bị nhạt mất vị.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-7

6. Dùng để bảo quản trứng

Nếu nấu ăn mà chỉ dùng lòng đỏ trứng, vậy lòng trắng trứng sẽ làm sao, vứt đi thì thật đáng tiếc. Cách giải quyết đơn giản là hãy cho lòng trắng trứng vào khay đá để bảo quản trong tủ lạnh và chúng ta có thể tái sử dụng lòng trắng trứng nhiều lần.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-8

7. Tích trữ thức ăn cho trẻ nhỏ

Thời kỳ bé tập ăn dặm, cần làm quen với nhiều loại thực phẩm nhưng bé mới ăn nên lượng thức ăn không nhiều. Nếu mỗi bữa đều phải chuẩn bị đồ ăn cho bé như vậy sẽ khá lích kích và mất thời gian. Giải pháp là bạn hãy nấu đồ ăn dặm cho trẻ và trữ trong các ô của khay đá. Với cách làm này bạn có thể bảo quản được đồ ăn dặm của trẻ trong vài ngày. Mỗi lần chế biến đồ ăn cho bé, bạn chỉ cần thả một vài viên đá (rau, thịt) vào cháo và đun lên, sẽ tiết iệm được rất nhiều thời gian cho bạn đấy.

7 mẹo sử dụng khay đá giờ mới được tiết lộ, nhiều người hối hận vì đã không biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.