Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới

Ốp lưng điện thoại không những dùng để bảo vệ mà còn là phụ kiện trang trí đầy phong cách. Trong quá trình sử dụng, các ốp lưng điện thoại dẻo thường bị ố vàng theo thời gian. Đừng lo vì chúng tôi sẽ mách bạn cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng cực hay!

Trên thị trường có rất nhiều loại ốp điện thoại khác nhau, đa dạng theo sở thích, công dụng và giá tiền nhưng ốp điện thoại chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc silicon là thông dụng hơn cả. Với loạt ưu điểm như mềm, nhẹ, bền, rẻ, nhiều mẫu mã bắt mắt, loại ốp này rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên nhược điểm của chúng là bắt bụi, dễ xước và nhanh ngả màu đôi khi cũng khiến người dùng phát bực vì nó làm mất thẩm mỹ của điện thoại. Đó là khi ốp lưng điện thoại bị chuyển màu ố vàng sau một thời gian sử dụng trở nên cũ kỹ và cảm giác thiếu sạch sẽ. 

Lý do khiến ốp lưng điện thoại bị ố vàng

Vỏ điện thoại nói chung được làm từ các sản phẩm silicone hoặc cao su. Với silicon, sau khi bị mặt trời chiếu vào trong quá trình sử dụng, ánh sáng sẽ tạo ra bức xạ tia cực tím làm cho nhựa từ từ ngả sang màu vàng, bề mặt cứng và giòn.

Trong khi đó, cao su nhựa thường chứa các chất lưu hóa. Theo thời gian, các chất này bị oxy hóa và sau đó chuyển sang màu vàng. Màu vàng của nhựa silicon và cao su là một trong những đặc điểm cơ bản của chúng. Có nhiều lý do dẫn đến ố vàng, nhưng hiện tượng này không ảnh hưởng đến các đặc tính cơ bản của nó như độ cứng và tuổi thọ.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-1

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng

Baking soda là một chất tẩy rửa rất tốt, có thể thấm hút các loại vết bẩn, ngoài ra còn có thể dùng để làm sạch vỏ điện thoại bằng silicon.

Clip quá trình tẩy sạch ốp lưng điện thoại ố vàng bằng giấm và baking soda

Thực hiện:

- Bước1: Chuẩn bị một chiếc chậu đựng ốp lưng điện thoại.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-2

- Bước 2: Đổ baking soda vào và dàn đều.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-3

- Bước 3: Sau đó đổ giấm lên trên để giấm phản ứng tăng hiệu quả làm sạch.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-4

- Bước 4: Đợi quá trình sủi bọt kết thúc, dùng tay lắc đều ốp điện thoại trong hỗn hộp dung dịch để giấm và baking soda tan đều vào nhau.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-5

- Bước 5: Dùng chén uống nước hoặc vật nặng khác đè lên ốp điện thoại để đảm bảo ốp này luôn ngập trong dung dịch hỗn hợp trên và ngâm trong 2 giờ đồng hồ.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-6

- Bước 6: Qua 2 giờ ngâm trong hỗn hợp, lấy ra và rửa sạch dưới vòi nước là ốp điện thoại của bạn đã sáng mới ra rất nhiều.

Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng để khỏi phải mua mới-7

- Bước 7: Để hiệu quả hoàn hảo hơn, bạn rắc một chút muối để tăng cường độ ma sát rồi bóp một ít kem đánh răng. Lấy bàn chải đánh răng đã qua sử dụng và nước sạch để bắt đầu cọ vỏ điện thoại cùng các góc cạnh. Khả năng làm sạch của kem đánh răng được công nhận là rất tốt và có thể tẩy sạch các loại vết bẩn, ố vàng. Cuối cùng, rửa sạch cả hai mặt bằng nước sạch.

Thành quả

Baking soda và giấm trắng đều là những sản phẩm làm sạch tự nhiên nổi tiếng và an toàn trong nhà bếp. Baking soda giúp làm sạch, khử mùi, làm mềm mảng bám trong khi giấm giúp loại bỏ mùi hôi và một số vết bẩn cứng đầu khác. Khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một chất tẩy rửa sủi bọt cực mạnh chính là cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng cực hiệu quả. Bạn hãy thử và trải nghiệm nhé!

Theo Vân Khánh - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.