Đặt tấm thảm chùi chân bên trong hay bên ngoài cửa sẽ tốt hơn? Người giàu rất vui khi làm điều này...

Muốn nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng thì thảm chùi chân là thứ không thể thiếu. Sau một ngày đi ngoài đường về nhà, giày dép của bạn sẽ lấm lem bụi bẩn, do vậy thảm chùi chân là vật dụng rất quan trọng để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ngăn nắp và sạch sẽ.

Muốn nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng thì thảm chùi chân là thứ không thể thiếu, sau một ngày đi ngoài đường về nhà, giày dép của bạn sẽ lấm lem bụi bẩn, để thảm chùi chân có thể thấm hút chúng, bạn đừng nên sợ bụi bẩn bám trên sàn nhà, thảm chùi chân là vật dụng rất quan trọng để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ngăn nắp và sạch sẽ.

Đặc biệt vào ngày mưa gió ướt giày, nếu có tấm thảm chùi chân có thể hút bớt hơi ẩm của giày, giúp bạn có thể trở về phòng ngủ mà không phải gánh nặng, tuy nhiên nên đặt tấm thảm chùi chân vào bên trong hay ngoài cửa? Trên thực tế, việc đặt những tấm thảm chùi chân ở những nơi khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau. Đây là lời khuyên dành cho bạn.

Đặt tấm thảm chùi chân bên trong hay bên ngoài cửa sẽ tốt hơn? Người giàu rất vui khi làm điều này...-1

Tấm lót cửa nên được làm bằng vật liệu chống bụi bẩn và hiệu quả khử nhiễm tốt, phải có khả năng chống mài mòn và chống bụi bẩn để phù hợp với cửa. Loại thảm cửa này cũng phải dễ lau chùi, sẽ tiện lợi hơn cho cuộc sống của chúng ta. Bạn có thể sử dụng chất liệu cao su, miếng lót dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều.

Thảm lót sàn bên trong cửa ra vào thường dùng để chắn bụi bẩn, khi thay giày dép vào trong nhà có thể giẫm lên thảm sàn để chân không bị lạnh, khi bước vào cửa với lớp bảo vệ kép, ngôi nhà có thể được giữ sạch sẽ, vệ sinh, lau chùi cũng rất tiện lợi, bạn chỉ cần mở tấm lót sàn ra, nếu có tấm lót sàn ở cửa ra vào cũng có thể bảo vệ sức khỏe cho trẻ, sức đề kháng cơ thể của trẻ kém, người già đi chân không thuận tiện có thể chọn chất liệu chống trơn trượt.

Đặt tấm thảm chùi chân bên trong hay bên ngoài cửa sẽ tốt hơn? Người giàu rất vui khi làm điều này...-2

Cách tiếp cận thích hợp nhất là đặt một tấm thảm bên ngoài cửa và một tấm thảm bên trong cửa.

Bên ngoài cửa: có thể đặt một tấm thảm nhựa ngoài cửa để có thể hút bụi bám vào giày tốt hơn.

Bên trong cửa: có thể chọn tấm lót bằng vải mềm hơn đặt bên trong, tấm lót sàn bằng vải có cảm giác ấm áp. Và tấm lót sàn bên trong cửa có thể hút lại những bụi cực nhỏ.

Việc sử dụng thảm trải sàn rất đặc biệt, việc đặt thảm trải sàn ở các vị trí khác nhau trong nhà có những chức năng khác nhau. Hai nơi thường xuyên sử dụng nước như nhà bếp và phòng tắm, đặt thảm trải sàn ở cửa ra vào có tác dụng hút nước rất tốt, giúp bạn không sợ bị dính nước vào nhà, giúp nhà luôn khô ráo, gọn gàng. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống trơn trượt, giúp cuộc sống gia đình an toàn hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dat-tam-tham-chui-chan-ben-trong-hay-ben-ngoai-cua-se-tot-hon-nguoi-giau-rat-vui-khi-lam-dieu-nay-104245.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.