Điện thoại thông minh có thể và không thể làm gì khi ở chế độ trên máy bay?

Điện thoại thông minh đều có thể thiết lập chế độ trên máy bay, nhưng không phải ai cũng biết những tính năng có thể và không thể sử dụng khi bật chế độ này.

Hầu hết các máy điện thoại trên thị trường hiện nay đều thiết lập chế độ máy bay. Tại sao lại gọi là chế độ máy bay? Bật chế độ máy bay thì điện thoại thông minh có thể và không thể làm gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp.

Chế độ máy bay trên điện thoại là gì?

Điện thoại thông minh có thể và không thể làm gì khi ở chế độ trên máy bay?-1Điện thoại thông minh có thể và không thể làm gì khi ở chế độ trên máy bay? (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Chế độ máy bay (hay còn gọi là Airplane Mode) là tính năng được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị điện tử như laptop, tablet và smartphone. Tính năng này được gọi là chế độ máy bay bởi vì nhiều hãng hàng không có quy tắc cấm sử dụng các thiết bị không dây trên máy bay, đặc biệt là khi cất cánh và hạ cánh. 

Việc kích hoạt chế độ máy bay nhằm giảm thiểu tối đa việc gây nhiễu tín hiệu vô tuyến của các hệ thống quan trọng trên những chuyến bay thương mại. 

Tác dụng khi bật chế độ máy bay
Khi bật chế độ máy bay, thiết bị sẽ tự động vô hiệu hoá khả năng kết nối từ mạng dữ liệu đến wifi. Theo đó, bạn sẽ không nhận hoặc gửi được bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào kể cả việc truy cập internet để lướt web hay gọi điện trò chuyện với người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng những tính năng cơ bản khác chơi game offline, chụp ảnh, chỉnh ảnh, nghe nhạc hay thực hiện bất cứ tác vụ gì mà không sử dụng đến internet hoặc mạng di động. 

Điện thoại thông minh có thể và không thể làm gì khi ở chế độ trên máy bay?
Bật chế độ máy bay, bạn vẫn có thể đặt báo thức, bởi báo thức không liên quan đến mạng di động, wifi hay bluetooth. Thế nên nếu bật chế độ máy bay thì báo thức vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vừa bật chế độ máy bay vừa bật wifi vì hai chế độ này hoạt động hoàn toàn độc lập. Trong trường hợp mưa gió giông bão mà bạn sợ sét đánh vào sóng điện thoại, nhưng bạn lại muốn lướt internet thì bạn có thể vừa bật chế độ máy bay vừa bật wifi.

Nếu bạn muốn gửi ảnh hay kết nối điện thoại với các thiết bị bluetooth khác như đồng hồ, máy tính, loa di động... Bạn hoàn toàn có thể bật lại bluetooth và wifi mà không cần thoát chế độ máy bay.

Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết, việc bật chế độ máy bay không những không làm hao pin thiết bị điện tử mà còn là tiết kiệm pin hơn. Khi bật chế độ máy bay, thiết bị điện tử sẽ ngắt các tác vụ không cần thiết từ đó làm giảm thiểu tối đa việc tiêu tốn năng lượng của pin.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sạc pin nhanh hơn cho thiết bị di động thì bật chế độ máy bay là giải pháp tuyệt vời nhất. 

Tuy nhiên, khi bạn bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ hạn chế một số tính năng sau đây.

Bạn sẽ không nhận được bất cứ tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ nào, trừ khi người khác để lại cuộc gọi thoại cho bạn.

Đối với tin nhắn, việc bạn có nhận được chúng hay không sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn để thiết bị ở chế độ trên máy bay và cách hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ.

Hơn nữa, bật chế độ máy bạn sẽ không thể truy cập dữ liệu mạng di động, nghe nhạc online, xem Youtube và lướt mạng xã hội…. trừ trường bạn bật chế độ máy bay và sử dụng wifi.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dien-thoai-thong-minh-co-the-va-khong-the-lam-gi-khi-o-che-do-tren-may-bay-ar821301.html

điện thoại thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.