Đừng dùng chế độ vệ sinh lồng giặt một cách bừa bãi, dùng không đúng cách chỉ lãng phí thời gian, tiền của

Nếu muốn bên trong máy giặt sạch sẽ, loại bỏ được toàn bộ bụi bẩn và vi khuẩn thì bạn nên nhớ 4 lưu ý dưới đây.

Sau một thời gian sử dụng, lồng giặt sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và sơ vải,… Những tạp chất này sẽ bám ở thành máy giặt, ống thoát nước, túi lọc cặn mà mắt thường khó nhìn thấy được. Một khi máy giặt hoạt động, chúng sẽ theo dòng nước đi ra và bám vào quần áo.

Hơn nữa sau khi lấy đồ ra khỏi máy giặt, nhiều người thường đóng cửa máy giặt lại luôn, tạo môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn sinh sôi. Sau một thời gian như vậy, quần áo sau khi giặt rất dễ bị bám bẩn, cặn xà phòng và có mùi hôi khó chịu.

Thậm chí, nghiêm trọng hơn là gây ra tình trạng dị ứng, viêm da làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, vệ sinh máy giặt là việc làm rất cần thiết.

Đừng dùng chế độ vệ sinh lồng giặt một cách bừa bãi, dùng không đúng cách chỉ lãng phí thời gian, tiền của-1

Hiện nay, hầu hết các loại máy giặt đều có chế độ vệ sinh lồng giặt. Bạn chỉ cần khởi động thiết bị, chọn chế độ vệ sinh máy giặt là được, như vậy quá trình làm sạch máy giặt dễ dàng và tiện lợi hơn. Với nhiều loại máy giặt hiện đại, chế độ làm sạch còn sử dụng nước nóng từ 60-100 độ C để diệt sạch vi khuẩn.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu muốn bên trong máy giặt sạch sẽ, loại bỏ được toàn bộ bụi bẩn và vi khuẩn thì bạn nên nhớ 4 lưu ý dưới đây. Nếu không, việc sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt sẽ chỉ lãng phí thời gian và điện năng.

1. Vệ sinh lồng giặt mỗi tháng 1 lần

Để lồng giặt luôn được sạch sẽ, quần áo thơm tho, chúng ta nên vệ sinh lồng giặt 1 lần/tháng. Bởi nếu để càng lâu, cặn bẩn tích tụ bên trong thành máy giặt càng nhiều, càng bám chắc khiến việc làm sạch trở nên khó khăn hơn.

2. Thêm một lượng chất tẩy rửa thích hợp

Không dùng chất tẩy rửa khi vệ sinh lồng giặt sẽ giống như bạn giặt đồ mà không dùng bột giặt vậy, khó mà loại bỏ được hết chất bẩn, sạch sẽ, thơm tho được. Vì vậy, khi làm sạch máy giặt, tốt nhất bạn nên cho một ít chất tẩy rửa vào. 

Bạn có thể mua chất vệ sinh máy giặt chuyên dụng hoặc có thể sử dụng bột giặt/nước giặt để thay thế. Lưu ý, khi dùng bột giặt để vệ sinh máy giặt, hãy nhớ không cho bột giặt vào hộp đựng bột giặt mà cho trực tiếp vào lồng giặt. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm trắng để thay thế.

Đừng dùng chế độ vệ sinh lồng giặt một cách bừa bãi, dùng không đúng cách chỉ lãng phí thời gian, tiền của-2

3. Bộ lọc của máy giặt cũng cần được làm sạch kịp thời

Bộ lọc cũng phải được làm sạch kịp thời , việc này phải được thực hiện thủ công ngay cả khi máy giặt có chức năng vệ sinh máy giặt. Chế độ vệ sinh máy giặt chủ yếu dùng để làm sạch thành ngoài của lồng giặt, nhưng bụi bẩn ở thành ngoài đến từ đâu?

Câu trả lời chính là từ quấn áo và bộ lọc cặn. Không làm sạch bộ lọc cặn kịp thời thì khi máy giặt hoạt động, chất bẩn từ bộ lọc cặn vẫn sẽ tràn ra ngoài theo dòng nước và bám lên quần áo. Hơn nữa, khi bộ lọc cặn bẩn thì thành bên ngoài của máy giặt cũng nhanh bẩn hơn.

Mỗi tháng bạn nên vệ sinh bộ lọc cặn ít nhất một lần. Bộ lọc của máy giặt cửa trên nằm ở thành trong của lồng giặt, bộ lọc của máy giặt cửa trước nằm dưới góc bên phải hoặc bên trái của máy giặt.

Đừng dùng chế độ vệ sinh lồng giặt một cách bừa bãi, dùng không đúng cách chỉ lãng phí thời gian, tiền của-3

4. Mở nắp máy giặt sau khi kết thúc quá trình vệ sinh lồng giặt

Việc này sẽ làm cho lồng giặt được khô thoáng tự nhiên, hạn chế ẩm mốc và vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy sau khi kết thúc quá trình vệ sinh lồng giặt, hãy mở nắp máy giặt ra khoảng 1 tiếng để thoát hơi nước rồi đóng lại tránh bụi bẩn hoặc côn trùng bay vào bên trong.

Lưu ý, với những loại máy giặt cũ, không có chế độ vệ sinh lồng giặt, người dùng có thể sử dụng chế độ ngâm để thay thế. Lúc này, bạn hãy cài mực nước cao nhất và bấm chế độ giặt theo cách thông thường. 

Theo arttimes


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-dung-che-do-ve-sinh-long-giat-mot-cach-bua-bai-dung-khong-dung-cach-chi-lang-phi-thoi-gian-tien-cua-c59a39547.html

máy giặt


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.