Lỗ tròn trên dao nạo có công dụng gì?

Dao nạo là vật dụng quen thuộc trong căn bếp nhưng ngoài để cạo vỏ, lỗ tròn trên dao nạo cũng giúp ích được nhiều công việc trong nhà bếp mà có thể bạn chưa biết.

Dao nạo - vật dụng quen thuộc mà hầu như căn bếp nào cũng có. Những chiếc dao nạo có đầy đủ hình dáng, kích cỡ, màu sắc đến giá thành từ đắt đến rẻ nhưng dù ở phân khúc nào nó cũng có rất nhiều công dụng.

Một chiếc dao nạo vừa có thể nạo vỏ củ quả, nạo sợi cà rốt, su hào để làm nộm, lấy mắt khoai tây... và chiếc lỗ tròn trên dao nạo cũng có công dụng khiến bạn bất ngờ.

- Lỗ tròn trên dao nạo giúp bào nhỏ gừng mà không bị xơ: Gừng là loại gia vị có thể thêm vào nhiếu món ăn giúp tăng hương vị cũng như khử mùi khó chịu của một số loại thực phẩm. Tuy nhiên, nếu chỉ băm hoặc đập dập củ gừng có thể vẫn còn xơ gừng nên khi ăn mắc răng rất khó chịu. Thay vì đập dập, băm nhỏ, bạn có thể tận dụng lỗ tròn nhỏ trên dao nạo để bào gừng, khi bào qua lỗ tròn nhỏ, phần gừng mịn sẽ rơi xuống còn xơ gừng bị giữ lại giúp cho gừng được sánh mịn hơn.

- Lỗ tròn nhỏ giúp bào nhuyễn nghệ tươi: nghệ tươi khi giã, băm nhỏ sẽ lỉnh kỉnh chuẩn bị chày cối và nó bám màu vàng ra chày cối hay thớt khá khó vệ sinh. Thêm nữa, trong quá trình giã/băm nghệ mà không cẩn thận thì lại dễ bị bắm ra quần áo. Do đó, thay vì chuẩn bị đồ dùng lỉnh kỉnh, bạn chỉ cần ấn củ nghệ vào lỗ tròn có trên dao nạo để nó mài nhuyễn và đều nghệ tươi. Cách làm này đơn giản, nhanh chóng mà cho ra thành phẩm nghệ mịn, sánh.

Lỗ tròn trên dao nạo có công dụng gì?-1
Công dụng của lỗ tròn trên dao nạo rau củ.

- Lỗ tròn trên dao nạo cũng giúp nạo mịn tỏi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

- Bào nhỏ đồ ăn dặm cho bé: Trẻ con đang trong gia đoạn ăn dặm đòi hỏi phải chuẩn bị những đồ mềm, mịn dễ nuốt, không có sơ củ quả. Nếu như gia đình bạn không có máy xay mịn thức ăn thì hãy tận dụng những lỗ tròn nhỏ trên dao nạo để bào mịn đồ ăn dặm cho bé.

- Dùng để tuốt rau cọng nhỏ: các loại rau ngót, cải xoăn tuy ngon, bổ dưỡng nhưng quá trình sơ chế tuốt rau lại khá mất thời gian, nhất là khi gia đình bạn có nhu cầu nấu nhiều rau. Để giảm bớt sự vất vả, bạn có thể tận dụng lỗ tròn nhỏ trên dao nạo để tuốt rau.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho phần cuống qua lỗ tròn rồi kéo nó là có thể tuốt gọn phần lá xanh ra rổ và bỏ phần thân đi. Tuy nhiên, khi tuốt rau bằng dao nạo này, bạn nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng để rau không bị ná cũng như tránh đứt gãy giữa chừng.

Ngoài ra, những bộ phận khác của chiếc dao nạo cũng có nhiều công dụng khác giúp ích nhiều cho công việc bếp núc của bạn:

- Dao nạo giúp nạo vỏ củ quả: Thay vì dùng dao để gọt vỏ củ quả khiến bạn mất thời gian mà thao tác gọt không đều thì chiếc dao nạo sẽ giúp bạn gọt vỏ củ quả 1 cách dễ dàng, nhanh chóng 

- Nạo sợi: với các món nộm, nen cầm củ quả thái sợi thì bạn có thể dùng phần lỗ sắt trên dao nạo để nạo 

- Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang: phần móc treo ở hai bên dao nạo nhìn tưởng chừng như vô ích hoặc dùng để treo dao nạo lên nhưng nó lại có thể khoát sâu vào củ khoai lang hay khoai tây để loại bỏ phần mắt hay phần hỏng một cách dễ dàng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/lo-tron-tren-dao-nao-co-cong-dung-gi-ar859419.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.