- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bảo hiểm phi nhân thọ: Cần một sân chơi bình đẳng
Cạnh tranh là động lực của sự phát triển, nhưng đó phải là sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng. Sự cạnh tranh không lành mạnh là nguyên nhân kìm hãm phát triển của DN nói riêng và thị trường nói chung.
Cạnh tranh lành mạnh
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ VN hiện nay, sự cạnh tranh không lành mạnh còntồn tại dưới các hình thức khác nhau. Những hành vi này trực tiếp ảnh hưởng đếnhiệu quả kinh doanh của DN, gây tổn thất cho khách hàng và đem lại những nguy cơtiềm ẩn cho sự phát triển của thị trường do trái với quy luật giá trị và quyluật cung cầu trong nền kinh tế thị trường.
Theo ông Bùi Đức Song - TGĐ SVIC,điều quan trọng cho một DN khi tham gia thị trường là cần có một sân chơi bìnhđẳng, một sự cạnh tranh chính bằng nội lực của mình. Các Cty bảo hiểm ở VN cầnnhìn thẳng vào thực tế, phải có cái nhìn xa hơn, rộng bơn, vì sự phát triểnchung của ngành bảo hiểm. Muốn vậy, cần phải giải quyết một số vấn đề sau:
Thứ nhất, các DN cần nâng cao cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ, trongđó cần công khai minh bạch các chế độ quyền lợi của khách hàng. Có cơ chể kiểmsoát hữu hiệu và cần tạo điều kiện để khách hàng cùng tham gia theo dõi, kiểmsoát quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm.
Thứ hai, các DN cần tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, phát luậtkinh doanh bảo hiểm, các chính sách về cạnh tranh, chống độc quyền... bởi trướchết làm theo cách này cũng là một cách để xây dựng thương hiệu của DN mình trênthị trường.
Thứ ba, Hiệp hội bảo hiểm cần đóng vai trò là đơn vị kết nối, tuyên truyền vàgiám sát các DN thuộc hiệp hội trong công tác liên kết chống lại cạnh tranhthiếu lành mạnh trên thị trường bảo hiểm.
SVIC được đánh giá là một DN hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ |
Thứ tư, Nhà nước cần hoàn thiện các quy chế, quy định nhằm giảm thiểu các hiệntượng cạnh tranh thiếu lạnh mạnh trên thị trường đồng thời thường xuyên theo sátdiễn biến thị trường, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm khắc cáchành vi cạnh tranh không lành mạnh, trục lợi, không tuân thủ các yêu cầu tàichính…
Cuối cùng, để có một sân chơi bình đẳng hơn, thì sự cố gắng nỗ lực của từng cơquan, đơn vị chưa đủ. Nó đòi hỏi phải có sự quan tâm phối hợp từ nhiều phía như:Nhà nước, các DNBH - Hiệp hội BH VN - và quan trọng là sự tham gia của kháchhàng. Có vậy mới giảm thiểu được hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh và tạo ramột sân chơi ngày càng Công bằng - Bình đẳng - và phát triển bền vững.
Hướng đi riêng
Yếu tố cốt lõi đầu tiên đem lại những thành công trên của SVIC là việc chú trọngcông tác xây dựng một đội ngũ nhân sự có chất lượng: chính trực, tận tâm vớikhách hàng, kỷ luật, đồng tâm và sáng tạo trong công việc vì mục tiêu phát triểnchung của DN. Đến nay, đội ngũ nhân sự của SVIC có trên 85% cán bộ, chuyên viêncó kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, trong đó ½ số cán bộ trên có thâm niênlàm việc trong ngành bảo hiểm trên 10 năm và 100% cán bộ, chuyên viên có trìnhđộ đại học và trên đại học.
Với đội ngũ nhân sự trên, SVIC đã từng bước xây dựngvà hình thành văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi mang tính khác biệt,tạo nền tảng phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Với hướng đi dó, năm 2009,vượt qua khó khăn, thử thách, SVIC từng bước chiếm lĩnh thị phần với doanh thuphí bảo hiểm gốc đạt 143 tỷ đồng và đứng vị trí thứ 17/27 trên thị trường bảohiểm phi nhân thọ VN. SVIC vinh dự có tên trong Top 100 DN Thương mại dịch vụtiêu biểu năm 2009 (Top Trade Services Awards 2009) do Bộ Công Thương trao tặng.
Để luôn làm mới mình, SVIC đã nghiên cứu đưa ra hàng trăm sản phẩm, dịch vụ bảohiểm phi nhân thọ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đồng thời có một hệ thốngcác chính sách quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêuchuẩn ISO 9001-2008.
Bên cạnh đó, SVIC chú trọng triển khai các chiến lược vềxây dựng và phát triển thương hiệu, chiến lược mở rộng, phát triển thị trườngtrên nguyên tắc tiến hành phân khúc thị trường để đưa ra kế hoạch, lộ trình pháttriển cụ thể nhằm từng bước xâm nhập các thị trường mục tiêu một cách hiệu quả,phù hợp với tình hình thực tế của thị trường và nội lực của SVIC trong từnggiai đoạn phát triển.
Với quan điểm hợp tác, chia sẻ để xây dựng thị trường bảo hiểm Việt Nam pháttriển lành mạnh, SVIC đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo Việt, Bảo Minh,PVI, PJICO và một số doanh nghiệp bảo hiểm khác. Những mối quan hệ hợp tác trênđã tạo cơ hội để SVIC tiếp cận, tham gia bảo hiểm cho các dự án lớn của Tập đoànTKV và các TCty, Tập đoàn kinh tế lớn khác tại VN. Nhưng SVIC vẫn là một cty bảohiểm còn non trẻ, do vậy vẫn cần có một triển lược phát triển lâu dài.
Khi đượchỏi vể kế hoạch phát triển trong thời gian tới, ông Song cho biết: SVIC sẽ tậptrung hoàn thiện bộ máy tổ chức hoạt động trên cơ sở hệ thống quản trị doanhnghiệp hiện đại.
Chú trọng đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối bao gồm cácchi nhánh, đại lý trên phạm vi cả nước song việc thành lập các chi nhánh đượcthực hiện theo nguyên tắc không dàn trải, có chọn lọc theo từng vùng và khu vựctrọng điểm nhằm đảm bảo chính sách quản lý chất lượng, vấn đề nhân sự cũng nhưtính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh đó, công tác xây dựng đội ngũcán bộ chuyên viên theo hướng chuyên nghiệp và xây dựng, phát triển thương hiệuSVIC, nâng cao chất lượng dịch vụ là mối quan tâm chiến lược hàng đầu của Cty.Mục tiêu của SVIC trong giai đoạn 5 năm phát triển đầu tiên là từng bước nângcao năng lực cạnh tranh về năng lực tài chính, công nghệ và chất lượng dịch vụ,phấn đấu đứng trong Top 05 DN hàng đầu về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực bảohiểm phi nhân thọ, đầu tư và dịch vụ tài chính tại VN.
Theo Xuân Sơn
Diễn đàn doanh nghiệp
-
Mua sắm2 giờ trướcĐiện Biên đang là điểm thu hút khách du lịch nhất hiện nay khi ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cận kề. Dù các hãng liên tục tăng tần suất khai thác nhưng các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
-
Mua sắm8 giờ trướcGiá vàng hôm nay 5/5/2024 trên thị trường thế giới kết tuần giảm trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tăng mạnh, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm21 giờ trướcNăm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.
-
Mua sắm21 giờ trướcMột người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
-
Mua sắm1 ngày trướcCác hãng hàng không trong nước đồng loạt báo lãi trong quý I/2024 nhờ thị trường hồi phục, giá vé máy bay luôn duy trì ở mức cao chót vót.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 4/5/2024 trên thị trường thế giới tăng sau báo cáo lao động tại Mỹ công bố. Giá vàng trong nước ở mức cao 85,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhà dùng vừa phải thì tiền điện tháng 4 cộng thêm 500.000 - 700.000 đồng, dùng nhiều thì vọt lên 1-2 triệu đồng và không ít nhà tiền điện tăng gấp đôi.
-
Mua sắm2 ngày trướcNgân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 3/5/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục tăng nhẹ, lên trên 85,2 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế giá vàng hồi phục, tăng vượt mốc 2.300 USD/ounce.
-
Mua sắm2 ngày trướcPhiên đấu thầu vàng miếng lần thứ tư dự kiến diễn ra lúc 9h sáng nay 3/5, nhiều người dự đoán doanh nghiệp có thể vẫn ngại mua như các phiên trước.
-
Mua sắm2 ngày trướcKhông chỉ Đắk Lắk, nhiều trẻ em, người lớn ở Gia Lai, Kon Tum cũng đổ xô vào rừng, đào đất ở các vườn rẫy tìm nhặt xác ve sầu. Cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng vẫn chưa rõ mục đích của việc thu mua này.
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm3 ngày trướcRất nhiều loại cây giá trị có thể bị bỏ phí chỉ khi thường bị hiểu nhầm là cây dại bình thường.