- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bảo hiểm phi nhân thọ: Cần một sân chơi bình đẳng
Cạnh tranh là động lực của sự phát triển, nhưng đó phải là sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng. Sự cạnh tranh không lành mạnh là nguyên nhân kìm hãm phát triển của DN nói riêng và thị trường nói chung.
Cạnh tranh lành mạnh
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ VN hiện nay, sự cạnh tranh không lành mạnh còntồn tại dưới các hình thức khác nhau. Những hành vi này trực tiếp ảnh hưởng đếnhiệu quả kinh doanh của DN, gây tổn thất cho khách hàng và đem lại những nguy cơtiềm ẩn cho sự phát triển của thị trường do trái với quy luật giá trị và quyluật cung cầu trong nền kinh tế thị trường.
Theo ông Bùi Đức Song - TGĐ SVIC,điều quan trọng cho một DN khi tham gia thị trường là cần có một sân chơi bìnhđẳng, một sự cạnh tranh chính bằng nội lực của mình. Các Cty bảo hiểm ở VN cầnnhìn thẳng vào thực tế, phải có cái nhìn xa hơn, rộng bơn, vì sự phát triểnchung của ngành bảo hiểm. Muốn vậy, cần phải giải quyết một số vấn đề sau:
Thứ nhất, các DN cần nâng cao cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ, trongđó cần công khai minh bạch các chế độ quyền lợi của khách hàng. Có cơ chể kiểmsoát hữu hiệu và cần tạo điều kiện để khách hàng cùng tham gia theo dõi, kiểmsoát quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm.
Thứ hai, các DN cần tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, phát luậtkinh doanh bảo hiểm, các chính sách về cạnh tranh, chống độc quyền... bởi trướchết làm theo cách này cũng là một cách để xây dựng thương hiệu của DN mình trênthị trường.
Thứ ba, Hiệp hội bảo hiểm cần đóng vai trò là đơn vị kết nối, tuyên truyền vàgiám sát các DN thuộc hiệp hội trong công tác liên kết chống lại cạnh tranhthiếu lành mạnh trên thị trường bảo hiểm.
SVIC được đánh giá là một DN hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ |
Thứ tư, Nhà nước cần hoàn thiện các quy chế, quy định nhằm giảm thiểu các hiệntượng cạnh tranh thiếu lạnh mạnh trên thị trường đồng thời thường xuyên theo sátdiễn biến thị trường, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm khắc cáchành vi cạnh tranh không lành mạnh, trục lợi, không tuân thủ các yêu cầu tàichính…
Cuối cùng, để có một sân chơi bình đẳng hơn, thì sự cố gắng nỗ lực của từng cơquan, đơn vị chưa đủ. Nó đòi hỏi phải có sự quan tâm phối hợp từ nhiều phía như:Nhà nước, các DNBH - Hiệp hội BH VN - và quan trọng là sự tham gia của kháchhàng. Có vậy mới giảm thiểu được hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh và tạo ramột sân chơi ngày càng Công bằng - Bình đẳng - và phát triển bền vững.
Hướng đi riêng
Yếu tố cốt lõi đầu tiên đem lại những thành công trên của SVIC là việc chú trọngcông tác xây dựng một đội ngũ nhân sự có chất lượng: chính trực, tận tâm vớikhách hàng, kỷ luật, đồng tâm và sáng tạo trong công việc vì mục tiêu phát triểnchung của DN. Đến nay, đội ngũ nhân sự của SVIC có trên 85% cán bộ, chuyên viêncó kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, trong đó ½ số cán bộ trên có thâm niênlàm việc trong ngành bảo hiểm trên 10 năm và 100% cán bộ, chuyên viên có trìnhđộ đại học và trên đại học.
Với đội ngũ nhân sự trên, SVIC đã từng bước xây dựngvà hình thành văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi mang tính khác biệt,tạo nền tảng phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Với hướng đi dó, năm 2009,vượt qua khó khăn, thử thách, SVIC từng bước chiếm lĩnh thị phần với doanh thuphí bảo hiểm gốc đạt 143 tỷ đồng và đứng vị trí thứ 17/27 trên thị trường bảohiểm phi nhân thọ VN. SVIC vinh dự có tên trong Top 100 DN Thương mại dịch vụtiêu biểu năm 2009 (Top Trade Services Awards 2009) do Bộ Công Thương trao tặng.
Để luôn làm mới mình, SVIC đã nghiên cứu đưa ra hàng trăm sản phẩm, dịch vụ bảohiểm phi nhân thọ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đồng thời có một hệ thốngcác chính sách quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêuchuẩn ISO 9001-2008.
Bên cạnh đó, SVIC chú trọng triển khai các chiến lược vềxây dựng và phát triển thương hiệu, chiến lược mở rộng, phát triển thị trườngtrên nguyên tắc tiến hành phân khúc thị trường để đưa ra kế hoạch, lộ trình pháttriển cụ thể nhằm từng bước xâm nhập các thị trường mục tiêu một cách hiệu quả,phù hợp với tình hình thực tế của thị trường và nội lực của SVIC trong từnggiai đoạn phát triển.
Với quan điểm hợp tác, chia sẻ để xây dựng thị trường bảo hiểm Việt Nam pháttriển lành mạnh, SVIC đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo Việt, Bảo Minh,PVI, PJICO và một số doanh nghiệp bảo hiểm khác. Những mối quan hệ hợp tác trênđã tạo cơ hội để SVIC tiếp cận, tham gia bảo hiểm cho các dự án lớn của Tập đoànTKV và các TCty, Tập đoàn kinh tế lớn khác tại VN. Nhưng SVIC vẫn là một cty bảohiểm còn non trẻ, do vậy vẫn cần có một triển lược phát triển lâu dài.
Khi đượchỏi vể kế hoạch phát triển trong thời gian tới, ông Song cho biết: SVIC sẽ tậptrung hoàn thiện bộ máy tổ chức hoạt động trên cơ sở hệ thống quản trị doanhnghiệp hiện đại.
Chú trọng đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối bao gồm cácchi nhánh, đại lý trên phạm vi cả nước song việc thành lập các chi nhánh đượcthực hiện theo nguyên tắc không dàn trải, có chọn lọc theo từng vùng và khu vựctrọng điểm nhằm đảm bảo chính sách quản lý chất lượng, vấn đề nhân sự cũng nhưtính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh đó, công tác xây dựng đội ngũcán bộ chuyên viên theo hướng chuyên nghiệp và xây dựng, phát triển thương hiệuSVIC, nâng cao chất lượng dịch vụ là mối quan tâm chiến lược hàng đầu của Cty.Mục tiêu của SVIC trong giai đoạn 5 năm phát triển đầu tiên là từng bước nângcao năng lực cạnh tranh về năng lực tài chính, công nghệ và chất lượng dịch vụ,phấn đấu đứng trong Top 05 DN hàng đầu về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực bảohiểm phi nhân thọ, đầu tư và dịch vụ tài chính tại VN.
Theo Xuân Sơn
Diễn đàn doanh nghiệp
-
Mua sắm9 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm11 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm15 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm16 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm19 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm19 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm23 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm23 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.