Xuân Trường chia sẻ bất ngờ: "Ngoại ngữ không liên quan đến việc thi đấu thành công ở nước ngoài"

Trong buổi talkshow trên fanpage CLB Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia sẻ điều khá bất ngờ về kinh nghiệm xuất ngoại. Theo đó, anh cho biết, ngoại ngữ không hề quyết định đến việc cầu thủ có thể thành công ở nước ngoài hay không.

"Em thấy vấn đề ngoại ngữ không chiếm bất kỳ % nào trong việc chúng ta có thế thi đấu thành công ở nước ngoài hay không. Chúng ta có nhiều cách khác để hiểu được văn hóa hay HLV nói, thông qua phiên dịch chẳng hạn. Ngoại ngữ là một công cụ giúp chúng ta sinh hoạt dễ dàng hơn thôi, chứ em không nghĩ điều này ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu của các cầu thủ", Xuân Trường cho biết khi được hỏi về tầm quan trọng của ngoại ngữ khi cầu thủ xuất ngoại.

Một ví dụ thực tế nhất cho những chia sẻ kể trên của Xuân Trường là ngôi sao của thái Lan Chanathip Songkrasin. Trong mùa giải đầu tiên sang Nhật Bản thi đấu, cầu thủ này thường xuyên phải "đi kèm" với một phiên dịch vì chưa nói được tiếng Nhật. Tuy nhiên, anh vẫn tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ và giờ đã được Consadole Sapporo mua đứt.

Xuân Trường chia sẻ bất ngờ: Ngoại ngữ không liên quan đến việc thi đấu thành công ở nước ngoài-1

Hiện tại, Xuân Trường đã kết thúc quá trình điều trị sau ca phẫu thuật dây chằng hồi năm ngoái và trở lại tập luyện với các đồng đội tại HAGL. Nhiều đồng đội như Minh Vương, Văn Toàn hay Tuấn Anh đã hơn một lần nói về tầm quan trọng của tiền vệ mang áo số 6 với HAGL, thế nhưng Xuân Trường vẫn rất khiêm tốn khi nói về điều này.

"Thực ra mọi người nói quá thôi, vì em cũng chỉ là một thành viên thôi. Dù thiếu em hay một cầu thủ nào đó thì đội bóng vẫn hoạt động trơn tru, thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả. Em cảm thấy dù mình vắng mặt hay có mặt thì cũng không có gì ảnh hưởng đến đội bóng cả", Xuân Trường chia sẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/xuan-truong-chia-se-bat-ngo-ngoai-ngu-khong-lien-quan-den-viec-thi-dau-thanh-cong-o-nuoc-ngoai-20200622140032642.chn

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.