Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành

Những cây bưởi Diễn có giá hàng chục triệu đồng/chậu tấp nập đổ bộ TPHCM để phục vụ khách chơi Tết 2024.

Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-1
Vài ngày qua, các nhà vườn chuyên kinh doanh cây kiểng trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TPHCM) đã bắt đầu nhập những chậu bưởi Diễn.

Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-2
Những cây bưởi Diễn nhuộm vàng cả đoạn đường.

 Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-3
Cẩn thận kiểm tra từng quả bưởi, nhặt lá khô, tỉa tót lại từng nhánh cây rồi thắt thêm chiếc nơ đỏ, câu chúc Tết lên cành bưởi, chủ vườn Thanh Giang chia sẻ: Bưởi Diễn có nhiều phân khúc giá để khách chọn lựa. Cụ thể, bưởi cỡ nhỏ có giá bán từ 3 - 4 triệu đồng/chậu, tầm trung có giá từ 10 - 30 triệu đồng/chậu. Còn chậu lớn có giá 50 - 60 triệu đồng/chậu.


Đã mắt ngắm bưởi Diễn tròn lẳn, vàng ruộm, thơm thoang thoảng ở TPHCM

Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-4
“Dù năm nay chi phí vận chuyển, nhân công, giá xăng dầu đều tăng nhưng giá mỗi cây bưởi Diễn chơi Tết không tăng, thậm chí còn giảm. Nếu khách không mua thì vẫn có thể thuê cây chơi Tết, giá chỉ khoảng 50% giá bán, thời gian cho thuê đến hết rằm tháng Giêng” – chủ vườn nói.

 Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-5
Bưởi Diễn được trang hoàng bắt mắt, mỗi cây có giá tiền triệu nhưng đa phần cây lớn đều đã có khách đặt mua trước. Khách gửi nhà vườn chăm sóc, đến cận Tết mới đưa cây về nhà.

Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-6
Gần sáu năm nhập bưởi Diễn bán Tết, anh Hoàng Phương, chủ vườn Hoàng Phương cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây bưởi sung sức, quả to đẹp hơn mọi năm. Chúng tôi đã nhập về gần 60 cây. Khách đến xem và đặt mua khá nhiều. Nếu tình hình khả quan, tôi sẽ nhập thêm để phục vụ người chơi” – anh Phương nói.

Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-7
Tùy chậu cây lớn nhỏ, dáng cây, số lượng trái mà có giá khác nhau. Theo các nhà vườn, trong ít ngày tới, số lượng bưởi về thành phố nhiều hơn.

 Bưởi Diễn vàng rực giá hàng chục triệu đổ bộ Sài thành-8
Theo tìm hiểu, bưởi Diễn được trồng ở nhiều địa phương phía Bắc như Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên… Do bưởi Diễn nhiều trái tròn, sum xuê mang ý nghĩa đủ đầy, sung túc, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ trong năm mới nên được dân chơi kiểng rất ưa chuộng.

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/buoi-dien-vang-ruc-gia-hang-chuc-trieu-do-bo-sai-thanh-post1600330.tpo

bưởi Diễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.