Cấp chứng nhận tiêu chuẩn toàn cầu cho cá tra

Ngày 84, Công ty Control Union Vietnam đã traochứng nhận Global GAP về nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu cho Công ty cổ phầnNTACO (An Giang).

Ngày 8-4, Công ty ControlUnion Vietnam đã trao chứng nhận Global GAP về nuôi và chế biến cá tra xuất khẩucho Công ty cổ phần NTACO (An Giang).

>>
>>
>>

Global GAP là tiêu chuẩn thựchành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn toàn cầu, trong đó tập trung vào quản lýchất lượng, an toàn và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. NTACO là công ty đầu tiêntại VN nhận được chứng nhận này cho sản phẩm cá tra.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, tổng giámđốc NTACO, cho biết để được cấp chứng chỉ, công ty đã phối hợp với BincaSeafoods (nhà phân phối thủy sản của châu Âu) trong hai năm qua để đầu tư thiếtkế lại vùng nuôi, đào tạo công nhân, kiểm soát chất lượng sản phẩm...

Cấp chứng nhận tiêu chuẩn toàn cầu cho cá tra

Mọi khâu trong quá trình sản xuất và chế biến cátra từ con giống, thức ăn, vận chuyển, chế biếnvà xử lý nước thải đều được kiểm soát chặt chẽnhằm cho ra một sản phẩm có chất lượng cao, antoàn với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.Đổi lại, giá bán cá tra Global GAP cao hơn sovới giá cá tra thông thường.

Hiện vùng nuôi cá tra đạt tiêuchuẩn Global GAP của NTACO có diện tích 30ha gồm 18 ao nuôi, là vùng nuôi đạtchuẩn Global GAP lớn nhất châu Á, đáp ứng khoảng 30% tổng lượng cá tra nguyênliệu của nhà máy.

Theo Trần Mạnh
Cấp chứng nhận tiêu chuẩn toàn cầu cho cá tra



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.