“Chán” chơi cá thật, cô gái tự làm cá nhựa bán giá đến 2 triệu đồng/con

Những con cá bằng nhựa này được một cô gái ở Gia Lai làm ra, nhìn giống như thật, có con được bán giá 2 triệu đồng.

“Cơ duyên đến với nghề làm những con cá nhựa này rất tình cờ. Tôi không nghĩ được là sở thích này của mình còn có thể đem lại thu nhập”, chị Nguyễn Thị Kiên Giang (Gia Lai) chia sẻ.

Chị Giang vốn là kiến trúc sư, thời điểm dịch bùng phát mạnh ở nước ta vào khoảng đầu năm 2020, công việc của chị bị ảnh hưởng rất nhiều nên chị thường xuyên ở nhà, có thời gian rảnh. Một ngày, chị vô tình lướt mạng xã hội thấy video của cô bé làm búp bê bằng đất sét.

“Tôi thấy video đó thật thú vị nên cũng muốn thử làm một con cá Koi bằng nguyên liệu này, vì vốn dĩ tôi rất thích cá Koi, từng vẽ rất nhiều tranh về loại cá này. Tôi đã mua đất sét về nặn thử. Dành nhiều thời gian và công sức để làm, tôi cũng đã hoàn thiện. Do có năng khiếu tô và phối màu, con cá Koi bằng đất sét nhìn như thật. Đem hình ảnh của con cá này khoe lên mạng, tôi nhận được “cơn mưa” lời khen và có một vị khách liên hệ muốn đặt mua 10 con cá như này”, chị vui vẻ kể lại.

Chán” chơi cá thật, cô gái tự làm cá nhựa bán giá đến 2 triệu đồng/con-1

Chị Kiên Giang làm cá rồng nhựa bán giá 2 triệu đồng/con.

Lúc nhận được đơn đặt hàng, chị vừa mừng vừa lo. Vì đây là cá nặn bằng tay, thủ công hoàn toàn nên không thể nặn 10 con giống nhau như 1 được. Hơn nữa, mỗi ngày cố gắng lắm, chị cũng chỉ làm được khoảng 2 con. Đã nhận đơn, chị vẫn cố gắng hoàn thiện và gửi đi cho khách. Sau đơn đặt hàng đó, chị nhận ra muốn kiếm tiền từ nghề này cần phải có cách sản xuất số lượng lớn giống nhau mà không mất nhiều thời gian để giá thành bán ra cũng rẻ hơn.

Chán” chơi cá thật, cô gái tự làm cá nhựa bán giá đến 2 triệu đồng/con-2

Con cá này đã có khách đặt mua 

Chán” chơi cá thật, cô gái tự làm cá nhựa bán giá đến 2 triệu đồng/con-3

Cá làm bằng nhựa nhưng khó ai phân biệt được cá thật hay cá giả.

Chị lên mạng học cách làm khuôn silicon. Chị sử dụng khuôn để sản xuất đại trà hơn. Khi làm bằng khuôn, chị cũng gặp khá nhiều khó khăn vì đổ nhựa vào dễ có bọt, thành phẩm sẽ không đạt yêu cầu. Vì vậy, chị phải thử nghiệm nhiều cách.

Tiếp đến, công đoạn vẽ cũng đòi hỏi người làm phải có chút năng khiếu về hội họa để có thể phối màu hợp lý, nhìn giống như con cá thật. Những con cá Koi, tùy theo kích thước mà giá bán dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Thời gian gần đây, chị lại thử sức làm những chú cá rồng có chiều dài khoảng hơn 70cm. Do mới làm loại cá này, chị phải xem rất nhiều ảnh cá thật để có thể tô màu giống thật nhất. Con cá mới hoàn thiện, khách hàng hỏi mua rất nhiều, chị rao bán giá 2 triệu đồng/con.

Chán” chơi cá thật, cô gái tự làm cá nhựa bán giá đến 2 triệu đồng/con-4

Những con cá nhỏ giá bán cũng thấp hơn.

“Tôi vốn là người yêu những con cá, đặc biệt là đam mê cá rồng. Có một thời gian rất dài, tôi đã từng nuôi cá rồng nhưng cũng chỉ dám mua cá rồng ngân long giá rẻ về nuôi, chứ không có tiền nuôi rồng huyết. Mà cứ mỗi một em lớn to béo là mắc bệnh lạ, nhảy ra khỏi bể giãy giụa chết trong đau đớn. Sau mỗi lần như vậy tôi đau lòng rũ rượi, vác xẻng tự tay đào hố chôn xác mấy em cá đó. Từ đó, tôi chẳng nuôi cá nữa”, chị nói.

Sau đó, chị bén duyên với nghề làm cá nhựa, chị say mê nghề này và có thể làm ra những con cá mà chị yêu thích. Các sản phẩm chị làm ra được khách hàng rất yêu thích, họ đều đặt mua hết.

Thời điểm này, chị đã nhận quá tải đơn đặt hàng và không nhận thêm vì đã giáp Tết. Chị cho biết sản xuất cá nhựa này làm hoàn toàn thủ công nên mất thời gian, chưa kể chị từng thuê thêm người để sản xuất số lượng lớn nhưng khó kiểm soát được chất lượng. Hiện tại, chị chỉ làm một mình nên số lượng làm ra không có nhiều.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/chan-choi-ca-that-co-gai-tu-lam-ca-nhua-ban-gia-den-2-trieu-dongcon-1539672.ngn

cá koi


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.