Chiêm ngưỡng cặp chậu bưởi trưng Tết độc – lạ, chủ nhân rao bán giá nửa tỷ đồng

Cặp chậu bưởi Tết này có kích thước khá lớn phù hợp với những nơi có không gian trưng bày rộng.

Khu vườn trưng bày nhiều chậu bưởi cảnh độc – lạ ở huyện Văn Giang, Hưng Yên thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những chậu bưởi cảnh được thiết kế “không giống ai”. 

“Những đêm nằm không ngủ được, tôi suy nghĩ rất nhiều và lên ý tưởng cho từng chậu một. Mỗi chậu được thiết kế cho trưng Tết thì tôi đều mong muốn sẽ mang một thông điệp tích cực đến người chủ nhân sở hữu”, anh Chu Văn Năng – chủ vườn bưởi độc, lạ này nói.

Chiêm ngưỡng cặp chậu bưởi trưng Tết độc – lạ, chủ nhân rao bán giá nửa tỷ đồng-1

Chậu bưởi cảnh được kết hợp giữa con thuyền và con chim.

Với hơn 20 mẫu thiết kế, mỗi mẫu anh đều làm một cặp để dành cho những vị khách thì chơi cây cảnh theo đôi. Cặp chậu bưởi hình con chim kết hợp với thuyền này anh cho biết bản thân đã suy nghĩ rất nhiều. Anh nhận thấy cánh chim có thể bay cao, con thuyển cũng có thể đi rất xa. Đó là điểm tương đồng của chúng, vì thế anh muốn kết hợp chúng lại với nhau để biểu tượng cho việc những mong muốn, mơ ước đều có thể bay cao và đi xa.

“Đây cũng là chậu bưởi mà tôi thích nhất vì nó mang ý nghĩa rất hay. Vì tôi luôn có quan điểm là chúng ta dám mơ ước và thực hiện nó, đừng để thứ gì có thể ngăn cản được. Mình phải dám làm thì mới có thể đi tới được thành công”, anh chia sẻ.

Chiêm ngưỡng cặp chậu bưởi trưng Tết độc – lạ, chủ nhân rao bán giá nửa tỷ đồng-2

Mỗi chậu dài 6,7 mét, rộng 1,7 mét phù hợp với không gian trưng bày rộng.

Mỗi chậu bưởi dài khoảng 6,7 mét; rộng 1,7 mét. Mỗi chậu được trồng 3 cây bưởi, mỗi cây đều có độ tuổi hơn chục năm. “Tôi mua cây bưởi của nhà dân về sau đó chăm sóc một thời gian dài mới trồng vào những chiếc chậu bê tông tôi tự tôi làm ra.

Những chậu vuông này bằng bê tông đều do 2 anh em làm. Còn các họa tiết như chim, rồng hay tiểu cảnh thì thuê hẳn một đội thiết kế riêng về thực hiện theo ý tưởng của mình”, anh cho biết.

Hiện, cặp chậu bưởi này anh Năng đang rao bán giá nửa tỷ đồng. Khách hàng có thể mua một chậu cũng được, giá là 250 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng cặp chậu bưởi trưng Tết độc – lạ, chủ nhân rao bán giá nửa tỷ đồng-3

Anh cho biết đây là cặp chậu bưởi mà anh thích nhất trong vườn.

Chiêm ngưỡng cặp chậu bưởi trưng Tết độc – lạ, chủ nhân rao bán giá nửa tỷ đồng-4

Mỗi chậu anh trồng 3 cây bưởi có tuổi đời trên 10 năm tuổi.

Theo anh, những cây bưởi này anh chăm sóc cẩn thận và có kỹ thuật nên 80% quả trên cây là quả tự ra. Còn lại, 20% quả là anh ghép thêm vào để quả sai và đẹp hơn.

“Quả này được ghép từ lúc quả mới to bằng bát ăn cơm nên là quả cũng rất chắc chắn. Việc vận chuyển đi xa không ảnh hưởng, khó rụng được”, anh nói.

Anh cho biết những quả bưởi này có thể để trưng đến tháng 2 và tháng 3 sang năm. Nhưng với kinh nghiệm của anh, nếu muốn cây không bị ảnh hưởng nhiều về sinh trưởng và phát triển, người chủ muốn chơi cây bưởi này vào năm tới thì nên chơi trong thời gian ngắn.

Sau đó, gia chủ nên gửi lại nhà vườn chăm sóc để sang năm có thể đến lấy cây về chơi tiếp. Với những người có kinh nghiệm làm bưởi cảnh chơi Tết, việc chăm sóc cây sẽ tốt hơn và sang năm có thể cho cây ra quả được đến 90% so với năm trước.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/chiem-nguong-cap-chau-buoi-trung-tet-doc-la-chu-nhan-rao-ban-gia-nua-ty-dong-1535149.ngn

bưởi cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.