Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam

Dưới bàn tay tài hoa, khéo léo của nhóm nghệ nhân Trần Thu ở Quảng Nam, một bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn đã ra đời khiến nhiều người trầm trồ, thán phục.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-1

Ông Trần Thu (Quảng Nam), trưởng nhóm nghệ nhân làm ra bình hồ lô siêu khổng lồ nặng 6 tấn cho biết, tác phẩm được tạo ra từ 2 khối gỗ nu xá xị (gù hương) nặng 10 tấn.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-2

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Thu thông tin, bình hồ lô mà ông thực hiện là linh vật dùng để trấn phong thủy ở khu trang trại rộng 30ha trồng cam, bưởi ở Thanh Hóa, do chính người chủ đặt hàng.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-3

Để hoàn thiện tác phẩm, nhóm 4 nghệ nhân thay phiên nhau thực hiện trong vòng 13 tháng với 1058 ngày công.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-4

Theo lý giải, tác phẩm có tên là "Hồ lô Việt" là bởi các chi tiết, con vật, hoa, lá được chạm, khắc đều mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-5

Trên bình hồ lô gồm có 100 con chim, 1 bình hồ lô mẹ, 8 bình hồ lô con và các loại hoa quen thuộc là sen, hồng, mẫu đơn, tùng, cúc, trúc, mai.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-6

Đặc biệt, các hoa văn, chi tiết trên tác phẩm đều được chạm nổi vô cùng đẹp mắt, tinh tế.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-7

Trong đó, ở phần chính giữa bình hồ lô là phù điêu sen, quốc hoa của Việt Nam, bên cạnh có những quả trứng, như truyền tải truyền thuyết về Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-8

"Điển tích Bách điểu triều phụng được điêu khắc vô cùng sinh động, chạy xung quanh thân bình Hồ lô Việt, mang ý nghĩa hợp tác và phụng sự. Đặc biệt, khổng tước được điêu khắc ngay bên viên đá tự nhiên, bám ở thành bình, tương ứng câu chuyện về loài chim thiêng, chỉ chọn núi cao mà đậu" - ông nói.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-9

Ông Trần Thu cho hay, ngoài công năng là vật trấn phong thủy, Hồ lô Việt còn là tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm bản sắc Việt Nam.

Choáng ngợp với bình hồ lô bằng gỗ, nặng 6 tấn độc nhất Việt Nam-10

Theo tiết lộ, tác phẩm hiện được trưng bày ở xã Thạch Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/choang-ngop-voi-binh-ho-lo-bang-go-nang-6-tan-doc-nhat-viet-nam-20210228152646742.htm

gỗ quý


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.