Cổ phiếu penny tăng giá mạnh trở lại

Thời gian gần đây, diễn biến thị trường trong nước khá tương quan với những biến động từ thị trường thế giới. Đêm qua, với việc chỉ số DJ lại mất điểm, nhà đầu tư trong nước khởi đầu phiên giao dịch hôm nay với tâm lý có phần thận trọng.

Đầu ngày, cả Vn-Index và HNX Index đều giảm nhẹ. Tuy nhiên, sau đó, cả 2 đãtăng trở lại với động lực chính là nhóm cổ phiếu nhỏ.

Thời gian gần đây, diễn biến thị trường trong nước khá tương quan với nhữngbiến động từ thị trường thế giới. Đêm qua, với việc chỉ số DJ lại mất điểm, nhàđầu tư trong nước khởi đầu phiên giao dịch hôm nay với tâm lý có phần thận trọng.

Kết thúc đợt khớp đầu ngày, Vn-Index giảm nhẹ 1,39 điểm xuống 484,8 điểm.Bước sang đợt khớp liên tục, chỉ số lại giảm tiếp trong khoảng 15 phút về mức483 điểm.

Tuy nhiên, giống như những phiên gần đây, khi thị trường lùi về gần ngưỡng480 điểm thì lại được hỗ trợ. Sau đó Vn-Index lại liên tục tăng. Đến 10h, chỉ sốtăng 3,36 điểm lên 489,55 điểm. Toàn thị trường có 114 mã tăng, 69 mã giảm và 52mã đứng giá.

Phần lớn các cổ phiếu chủ chốt tăng giá nhẹ. Đáng chú ý là FPT có phiên tăngtrần thứ 2 liên tiếp lên 64.500 đồng sau chuyến làm việc của CEO Microsoft làông Steve Ballmer. Một số cổ phiếu nhỏ trở lại tăng trần với dư mua lớn như ASM,BTP, LGC, MHC, VHG, VNE…

Nhìn chung, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng, quan sát tình hình. Dođó, phần lớn các cổ phiếu chỉ dao động 1 vài bước giá quanh giá tham chiếu.

Tại sàn Hà Nội, mặc dù HNX Index không tăng mạnh nhưng phần lớn các cổ phiếuđều đang tăng giá, nhiều cổ phiếu penny tăng giá mạnh.

Nhóm cổ phiếu PV, với đầu tàu là PVX, có khá nhiều mã tăng trần dù hôm quavẫn còn giảm mạnh: PVX tăng trần lên 27.800 đồng; PVA, PVE, PVG cũng đều tăngtrần với dư mua lớn.

Một số mã khác như CTM, CVT, DCS, EBS, HHC, HPB, L35, PGT, POT…

Tính đến 9h50, HNX Index tăng 1,42 điểm lên 157,83 điểm. Toàn thị trường có194 mã tăng, 48 mã giảm và 53 mã đứng giá.

Theo Phương Mai
Cổ phiếu penny tăng giá mạnh trở lại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.