Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết

Con đặc sản ở Quảng Bình có họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết được nhắc tới ở trên chính là cá nghéo (hay còn gọi là cá nhám). Từ loài cá đặc sản này, đầu bếp đã chế biến ra biết bao đặc sản không thực khách nào có thể chối từ.

Đặc sản Quảng Bình rất đa dạng và phong phú. Từ những món ăn của rừng sâu đến biển cả, qua bàn tay của người dân địa phương đều trở thành những món đặc sản hiếm có khó tìm. Trong số đố, gỏi cá nghéo món ngon dành cho thực khách phương xa. 

Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-1Cá nghéo là một trong những con đặc sản ở Quảng Bình mà không được nhiều người biết đến.

Cá nghéo là một trong những con đặc sản ở Quảng Bình mà không được nhiều người biết đến, vì nó khá quý hiếm. Phải là người sành ăn mới biết được loại cá này.

Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-2Cá nghéo có hình dạng giống và là họ hàng với cá mập.

Cá nghéo có hình dạng giống và là họ hàng với cá mập. Loài cá này khi lớn lên có kích thước to lớn không khác gì một con cá mập. Ca nghéo có lớp da nhám, ít mỡ, xương sụn và thịt nạc. Ngư dân phải rất khó mới đánh bắt được một mẻ cá này. Nên phải hiếm hoi lắm khách du lịch mới được thưởng thức món ăn này.

Ăn con đặc sản cá nghéo như nào cho ngon?
Loại cá này được chế biến thành rất nhiều món và món nào cũng ngon. Bởi lẽ cá đã rất ngon nên chế biến cũng khá dễ dàng. Cá này khó nhất là lúc làm da cá, phải làm thế nào mà lớp nhám trên da có thể trôi đi mà không làm mất đi lớp da của cá. Da cá nghéo được xem là phần ngon nhất, giàu chất dinh dưỡng. Do vậy, người nấu phải canh sao lúc cho nước sôi vào để làm sạch cá thì phải vừa đủ, không để chín quá hay nguội quá.

Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-3Cá nghéo được hấp xả cuốn rau sống. Đây là món ăn khá phổ biến vì nó rất dễ ăn và ngon. Cá khi hấp lên còn giữ nguyên vị ngọt, hòa với gia vị muối, tiêu, bột ngọt, ớt, nước mắm, xả,… tạo nên một mùi thơm khó tả. Khi ăn cùng rau sống sẽ cảm thấy vị thanh mát và không có cảm giác bị ngán. Vì cả cá và rau đã dung hòa hương vị cho nhau, làm người thưởng thức ăn mãi không chán. Ngoài ra, cá còn được chế biến như: nướng bao bạc, kho, nấu cháo, nấu canh,…

Gỏi cá nghéo - thức đặc sản không thể bỏ qua
Đặc biệt khi thưởng thức cá nghéo, du khách nên một lần thử gỏi cá nghéo rất khác so với những món ăn khác đấy. Chọn cá để làm gỏi cũng kén lắm nhé, thường thì người nấu sẽ chỉ chọn cá nặng từ 1-3kg được gọi là cá bao tử. Cá nghéo sau khi được làm sạch lớp nhám ngoài da thì sẽ được người ta mang đi thái lát làm gỏi. 

Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-4Gỏi các nghéo rất bổ dưỡng dì là cá bao tử nên rất được nhiều người săn đón.

Gỏi các nghéo rất bổ dưỡng dì là cá bao tử nên rất được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, không phải lúc nào du khách cũng có thể thưởng thức được món ăn này. Cá nghéo làm gỏi thường được ăn chung với rau sống. Cái mùi thơm của rau sống, thêm chút vị nồng của cá khiến món ăn thêm độc đáo và thơm ngon. Gỏi cá nghéo được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên. Miếng cá khi ăn ngon, ngọt, đậm vị thơm. Gỏi được ăn với các loại rau thơm. Đặc biệt, là các loại rau có vị chua chát, để làm dậy nên hương vị món ăn.

Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-5Con đặc sản ở Quảng Bình trông hung dữ, họ hàng với cá mập là thức đặc sản quý hiếm, chỉ dân sành mới biết-6
Đây là món ăn khí có thể thưởng thức được. Phải may mắn lắm thì du khách mới đến đúng lúc ngư dân đánh bắt được thì mới có để thưởng thức. Nên nếu có cơ hội du khách hãy thử qua món ăn này nhé. Chắc hẳn sẽ làm du khách khó lòng quên được, nếu không thưởng thức được thì sẽ tiếc lắm đấy.

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ. Cùng với việc thưởng thức một dĩa gỏi cá nghéo Quảng Bình thơm ngon. Nếu có dịp về thăm quê hương Quảng Bình, đừng bỏ phí cơ hội thử ngay món ăn ngon, dân dã này bạn nhé. Chắc hẳn hương vị thơm ngon của món ăn, sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ ca tụng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/con-dac-san-o-quang-binh-trong-hung-du-ho-hang-voi-ca-map-la-thuc-dac-san-quy-hiem-chi-dan-sanh-moi-biet-20211231234830358.htm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.