Đề nghị rút giấy phép Hãng Indochina Airlines

Theo quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, sau 24 tháng khai thác hãng hàng không phải có AOC, trong khi ICA bắt đầu khai thác từ tháng 52008. Trước khi ngưng bay (tháng 102009), ICA hoàn toàn phải “thuê ướt” (thuê máy bay, kỹ thuật, tổ lái).

Theo ông Võ Huy Cường - trưởng ban vận tải hàng không Cục Hàng không VN, đếnngày 31-5 hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines (ICA) vẫn chưa có thông báocho biết họ đã có chứng chỉ nhà khai thác máy bay (AOC), điều kiện bắt buộc đểcó thể tiếp tục hoạt động.

Theo quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung,sau 24 tháng khai thác hãng hàng không phải có AOC, trong khi ICA bắt đầu khaithác từ tháng 5-2008. Trước khi ngưng bay (tháng 10-2009), ICA hoàn toàn phải“thuê ướt” (thuê máy bay, kỹ thuật, tổ lái).

Đề nghị rút giấy phép Hãng Indochina Airlines

Cuối năm 2009, Cục Hàng không VN đã tiến hành thu hồi lịch bay và quyền vậnchuyển của ICA vì không đảm bảo các yêu cầu về tài chính, máy bay, nhân lực bộmáy. Ông Cường cho biết sẽ đề nghị Bộ GTVT rút giấy phép kinh doanh của ICA.

Theo L.Nam
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.