Đìu hiu thị trường euro, vàng, USD

Tại các điểm mua bán ngoại tệ trên thị trường tự do, giá đồng tiền chung châu Âu mở cửa được giao dịch phổ biến quanh mức 22.550  22.750 đồng một euro (mua  bán), giảm 20  25 đồng một euro so với ngày cuối tuần. Trước đó, đà giảm của đồng euro trong nước còn thê thảm hơn. Hôm thứ 6, đồng tiền này từ mức 23.100  23.300 giảm xuống 22.780  22.980 đồng (giá tương ứng mua  bán)

Đồng tiền mạnh thứhai thế giới, vẫn tiếp tục đà giảm mạnh sau nhiều tuần liên tiếp khiến giáeuro trong nước sáng 7/6 sụt “thảm hại”. Tuy nhiên, giá "bèo" mà không ai mua.

Tại các điểm mua bán ngoại tệ trên thị trường tự do, giá đồng tiền chungchâu Âu mở cửa được giao dịch phổ biến quanh mức 22.550 - 22.750 đồng mộteuro (mua - bán), giảm 20 - 25 đồng một euro so với ngày cuối tuần.

Trước đó, đà giảm của đồng euro trong nước còn thê thảm hơn. Hôm thứ 6, đồngtiền này từ mức 23.100 - 23.300 giảm xuống 22.780 - 22.980 đồng (giá tươngứng mua - bán).

Tuy giá đồng tiền chung châu Âu giảm mạnh nhưng theo nhận định của các điểmmua bán, thu đổi ngoại tệ tại Hà Nội, hầu như “không ai thèm mua euro”.

Một nhân viên tại một cửa hàng Quốc Trinh trên phố Hà Trung cho biết, lượngbán ra cũng “đếm trên đầu ngón tay”. Theo anh này, trước đó nhiều tuần, khieuro bắt đầu đà giảm, lượng bán còn sôi động, nhiều người vội “xả hàng” vìsợ xu hướng giảm kéo dài, càng để càng lỗ. “Trong khi đó, lại không ai dámmua vào. Thế nên hiện rất ít người còn giữ Euro mà bán”.

Còn theo anh Định, nhân viên kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, trước đây khiđồng euro chưa rơi vào đà giảm do cuộc khủng hoảng công nợ châu Âu, lượngngười đầu cơ, lướt sóng vào đồng tiền này rất ít. Thậm chí những người cótiền và thích mua ngoại tệ tích trữ cũng tìm đến USD chứ ít mặn mà với euro.

Đìu hiu thị trường euro, vàng, USD

Nguyên nhân là ngoại tệ này thường rất ít biến động về giá nên nhà đầu tưthường bị ngâm tiền. Khách mua euro xưa nay chủ yếu là doanh nghiệp nhậphàng từ các nước sử dụng đồng euro. Với tình hình đồng tiền này ngày càngtrượt dốc, hiện doanh nghiệp cần lúc nào thì đi mua lúc đó chứ không muatrước.

Dù không rơi vào đà giảm không phanh như euro nhưng thị trường USDmở đầu tuần mới cũng chung cảnh ngộ đìu hiu, vắng khách. Giá USDtrên thị trường tự do vẫn giữ nguyên mức cuối tuần trước, phổ biến tại thịtrường Hà Nội là 18.970 - 18.990 đồng một USD. Nguyên nhân khiến thị trườngđồng tiền xanh vắng khách không kém là vì giá chững lại trong một thời giankhá dài.

Giá vàng thế giới cuối tuần vừa qua đã tăng mạnh mẽ và đang chốt lại ởmức cao dù đã giảm nhẹ 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng. Các công tykim hoàn trong nước sáng nay niêm yết giá vàng miếng ở mức phổ biến 27,75 -27,82 triệu đồng một lượng (mua - bán).

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, vàng miếng SJC của Công ty CP vàng bạc PhúQuý lúc 10h30 được giao dịch mua - bán ở mức 27,74 - 27,80 triệu đồng mộtlượng. Cùng thời điểm, giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đượccông bố mua vào 27,75 và bán ra 27,82 triệu đồng.

Có biên độ chênh lệch mua bán thấp nhất phải kể đến Công ty CP vàng bạc đáquý Sacombank - SBJ, khi thu mua vàng miếng SBJ ở mức 27,78 và bán ra ở mức27,80 triệu đồng.

Dù giá tăng lại sát mốc 28 triệu đồngmột lượng nhưng thị trường vàng vật chất tiếp tục kéo dài không khí ảm đạmtrong hai ngày cuối tuần và sáng đầu tuần hôm nay. Giao dịch vàng miếng diễnra chủ yếu là hoạt động mua bán đối ứng giữa các công ty kim hoàn với nhau,người dân mua bán rất ít.

Theo Thu Hạ
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.