Giá vàng bật cao phiên đầu tuần

Đầu phiên giao dịch vàng châu Á, giá vàng vọt từ giá đóng cửa phiên trước 1.227 USDounce lên trên 1.230 USDounce. Hiện giá đang giao dịch quanh ngưỡng 1.230 USDounce.

Sáng nay (14/6) giá vàng thế giới đã bất ngờtăng lên hơn 1.230 USD/ounce. Giá vàng không đi theo hướng giảm tiếp trong phiênNew York trước đó cho thấy sự lo ngại về cuộc khủng hoảng vẫn có ảnh hưởng khôngnhỏ tới tâm lý nhà đầu tư.

Đầu phiên giao dịch vàng châu Á, giá vàng vọt từ giáđóng cửa phiên trước 1.227 USD/ounce lên trên 1.230 USD/ounce. Hiện giá đanggiao dịch quanh ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Giá vàng đãkhông đi theo xu hướng giảm tiếp trong phiên giao dịch New York trước đó chothấy, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ khu vực châu Âuđang có những ảnh hưởng đến tâm lý người dân Mỹ cũng như các nước khu vực khác.

Giá vàng bật cao phiên đầu tuần

Dữ liệu doanh số bán lẻ (Mỹ) xấu hơn nhiều so vớimức kỳ vọng của thị trường đã thể hiện rõ việc ưu tiên tiếp kiệm và thắt chặtchi tiêu của người dân Mỹ. Theo báo cáo của Bộ thương mại Mỹ doanh số bán lẻhàng tháng đã giảm mạnh tới 1,2%.

Doanh số bán lẻ của một số nước khác như New Zealand trong tháng 4 cũng có mứcthấp hơn kỳ vọng (-0,2%) so với kỳ trước đó (0,5%).

Theo giới phân tích giá vàng hiện đang có vùng cảntrên 1.232 USD/ounce và cản dưới gần nhất là 1.223 USD/ounce.

Theo Đinh Bách
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.