Giá vàng lại "nhắm" đến đích 28 triệu đồng/lượng

Nối tiếp đà tăng hôm qua và trong bối cảnh giá thế giới bất ngờ tăng vọt, giá vàng trong nước hôm nay lại tăng khá ổn định. Giá vàng SJC buổi chiều đang được giao dịch ở mức 27,52  27,58 triệu đồng một lượng (mua  bán), tăng gần 100.000 đồng so với hôm qua. Giá Vàng Rồng Thăng Long tăng tương tự, niêm yết ở mức: 27,5  27,6 triệu đồng

Từ hai ngày cuốituần trước, giá vàng trong nước liên tục tăng. Tuy biên độ dao động khônglớn nhưng cũng đủ để nhiều người hy vọng vào mức giá 28 triệu đồng/lượng sẽlần thứ 2 xuất hiện trong tháng này.

Nối tiếp đà tăng hôm qua và trong bối cảnh giá thế giớibất ngờ tăng vọt, giá vàng trong nước hôm nay lại tăng khá ổn định. Giá vàngSJC buổi chiều đang được giao dịch ở mức 27,52 - 27,58 triệu đồng một lượng(mua - bán), tăng gần 100.000 đồng so với hôm qua. Giá Vàng Rồng Thăng Long tăngtương tự, niêm yết ở mức: 27,5 - 27,6 triệu đồng.

Với mức tăng này, giá kim loại quý đã quay về mức giá hôm 20/5, thời điểmtrước khi lao dốc mạnh và bị mất tới 600.000 đồng mỗi lượng. Không những thế,mức giá này khiến không ít người liên tưởng đến đà thăng hoa trước đó khônglâu của giá vàng, ngay sau khi chạm vùng 27,3 - 27,5 triệu đồng, giá vàngliên tục bật lên và leo thẳng lên mốc cao nhất trong năm là trên 28 triệuđồng một lượng chỉ sau đó ít ngày.

“Không ít người đang mơ đến mức giá 28 triệu đồng sẽ lần thứ hai xuất hiệntrong tháng. Điều này khiến phần lớn vẫn “khá im hơi lặng tiếng” chờ diễnbiến tiếp theo”, một nhân viên của cửa hàng Phú Quý, Hà Nội, cho biết. Theonhân viên này, thị trường vàng miếng trong 1 - 2 ngày nay rất trầm lắng dùmức giá tăng ổn định.

Giá vàng lại "nhắm" đến đích 28 triệu đồng/lượng

Một điều dễ nhận thấy lúc này là biên độ giữa giá mua và bán vẫn được cáccửa hàng giữ ở mức khá rộng, chứng tỏ phía doanh nghiệp cũng khá thận trọngvới giá vàng hiện nay.

Trong khi giá vàng tăng mạnh thì đồng USD trên thị trường tự do vẫnchưa ngừng đà giảm. Sáng nay, giá mua vào tại nhiều cửa hàng tự dogiảm nhẹ 10 đồng so với hôm qua, còn giá bán giữ nguyên. Mức giá giao dịchphổ biến trên thị trường ngoại tệ tự do đang là 18.970 - 19.000 đồng (mua -bán).

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nướccông bố vẫn giữ nguyên ở mốc 18.544 đồng một  USD. Tại ngân hàng Vietcombank,tỷ giá giao dịch ở mức 18.970 - 19.020 đồng (mua - bán). Mức giá này giúpgiá USD tự do và ngân hàng chênh lệch không đáng kể.

Theo Lê Thịnh
Giá vàng lại "nhắm" đến đích 28 triệu đồng/lượng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.