Vàng sẽ tăng cao trong tuần này?

Giá vàng thế giới đầu tuần trước đã tăng nhẹ lên 1.235,70 USDounce nhưng ngay phiên sau đó vàng đã giảm dần theo các ngày giao dịch từ mức 1.227,85 USDounce cho đến phiên ngày thứ sáu của tuần xuống mốc thấp 1.177 USDounce.  Giá vàng đã tuột khỏi mốc 1.200 USDounce  làm bất ngờ giới phân tích, bởi trước đó mọi dự đoán đều chắc chắn rằng mốc 1.200 USDounce chưa thể mất

Giá vàng thế giới tuần trước đã yếu dần trước áplực chốt lời. Theo các nhà phân tích, các nhà đầu tư vẫn thiếu tự tin vào thịtrường khu vực đồng euro và vàng vẫn nằm trong danh mục đầu tư an toàn, có thểtrong tuần này vàng sẽ tăng cao trở lại.

Giá vàng thế giới đầu tuầntrước đã tăng nhẹ lên 1.235,70 USD/ounce nhưng ngayphiên sau đó vàng đã giảm dần theo các ngày giao dịch từ mức 1.227,85 USD/ouncecho đến phiên ngày thứ sáu của tuần xuống mốc thấp 1.177 USD/ounce. 

Giá vàng đã tuột khỏi mốc 1.200 USD/ounce  làm bất ngờ giới phân tích, bởi trướcđó mọi dự đoán đều chắc chắn rằng mốc 1.200 USD/ounce chưa thể mất.

Theo các nhà phân tích, hiện vấn đề nợ khu vực châu Âu vẫn còn chờ đợi nhiềuhướng giải quyết dứt điểm từ các nước có hỗ trợ.  Động thái mới của Đức đã làmthay đổi các thị trường và tâm điểm chú ý trên các thị trường trong tuầntrước chínhlà  lệnh cấm bán khống các loại chứng khoán, trái phiếu của Đức.

Cụ thể, quyđịnh này có hiệu lực đối với mười loại cổ phiếu quan trọng nhất của Đức, cáckhoản nợ quốc gia của các nước trong khu vực sử dụng đồng euro và các loại tráiphiếu hoán đổi mặc định (một hình thức chứng khoán bảo hiểm).

Ngay sau lệnh cấm này, chỉ số ngân hàng và dịch vụ tài chính châu Âu đã giảm3,5%, chứng khoán của ngân hàng lớn nhất nước Đức, Deutsche AG bị sụt giá 2,9% . 

Phiên cuối tuần trước, đồng euro đã được hỗ trợ tăng lên mức cao 1,2672 so với đồngUSD, giữa lúc các nhà đầu cơ đặt cược vào sự suy giảm của đồng euro trong cuộckhủng hoảng nợ khu vực châu Âu. Trước đó, đồng euro đã rơi xuống 1,2144 USD (ngày19/5/2010),.

Vàng sẽ tăng cao trong tuần này?

Thị trường vàng đã chuyển động chậm dần khi đồng euro bắt đầu tăng trở lại saunhững thông tin kinh tế châu Âu nhìn chung khá khả quan, cộng với hy vọng cuộchọp các nhà lãnh đạo cấp cao khu vực châu Âu sẽ đưa ra những quyết định hỗ trợcho đồng euro. 

Những ngày giao dịch cuối tuần trước, vàng chịu áp lực chốt lời sau khi các giá hànghoá và cổ phiếu sụt giảm mạnh khiến giới đầu tư phải bán vàng để trang trải cáckhoản lỗ trong các thị trường khác.

Một số nhà phân tích cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ giá khi vấn đề nợ tại khuvực đồng euro chưa được cụ thể hoá một số hỗ trợ.

Theo ông Walter de Wet - nhà phân tích của Standard Bank, vấn đề nợ tại khu vựcđồng euro vẫn cần được hỗ trợ bởi không thể giải quyết vấn đề này ngay tức thì.Vàng sẽ tiếp tục tăng khi nó vẫn là tài sản đầu tư an toàn để chống lại sự suygiảm của các loại tiền tệ khác...”.

Eugen Weinberg, một nhà phân tích nhận định rằng, sự sụt giảm giá của vàng trongtuần chỉ có tính ngắn hạn. “Nhà đầu tư dài hạn vẫn tiếp tục tích luỹ vàng và sựsụt giảm trong tuần là do các nhà đầu tư chốt lãi” - ông Eugen Weinberg nói.

Trong tuần trước SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư vàng lớnnhất thế giới vẫn tiếp tục mua vào hai lần với số lượng 91,4 tấn vàng, nâng mứcdự trự hiện nay lên 1,220.15 tấn.Tính đến thời điểm hiện tại quỹ này chưa cóđộng thái bán ra.

Theo khảo sát mới đây của Bloomberg, đa số các nhà đầu tư và các nhà phân tíchcho biết vàng sẽ lên cao vào tuần này. Tuy vậy vẫn có số ít cho rằng vàng sẽgiảm giá.

Thị trường vàng trong nước hiện vẫn theo sát giá vàng thế giới. Trong tuầntrước giávàng đã mất mốc 28 triệu đồng/lượng vào đầu tuần và mất mốc 27 triệu/lượng vàogần cuối tuần. Tính đến ngày hôm 22/5 giá vàng lấy lại mốc 27 triệu vàđược giao dịch phổ biến quanh mốc 27,35 -27,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, trongtuần trước giá vàng trong nước đã giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng. Tuy vàng đã giảmnhưng giao dịch trong tuần khá trầm lắng.

Theo Đinh Bách
 Vàng sẽ tăng cao trong tuần này?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.