Hai kịch bản cho cổ phiếu VIS

Cuối phiên giao dịch ngày 11062010, cổ phiếu VIS đóng cửa tại mức giá 60.000 VNĐcp. Hiện có hai kịch bản giao dịch cho cổ phiếu VIS: Kịch bản 1, nếu trong những ngày giao dịch đầu tuần này cổ phiếu VIS quay đầu tăng giá với khối lượng giao dịch tăng mạnh và quan trọng nhất là giá đóng cửa vượt lên trên mức 62

Trong tuần này, công ty Chứng khoán Artexđưa ra hai kịch bản cho cổ phiếu của Công ty cổ phần thép Việt Ý, khi cổphiếu (CP) này đang tích lũyxung quanh vùng hỗ trợ mạnh 58.000 - 60.000 VNĐ/cp. Đây là ngưỡng hỗ trợnhạy cảm cho VIS để xác lập xu hướng xuống tiếp tục hay quay đầu tănggiá.

Cuối phiên giao dịch ngày 11/06/2010, cổ phiếu VIS đóng cửa tại mức giá60.000 VNĐ/cp. Hiện có hai kịch bản giao dịch cho cổ phiếu VIS: Kịchbản 1, nếu trong nhữngngày giao dịch đầu tuần này cổ phiếu VIS quay đầu tăng giá với khối lượnggiao dịch tăng mạnh và quan trọng nhất là giá đóng cửa vượt lên trên mức62.000 VNĐ/cp thì NĐT nên giải ngân mua cổ phiếu VIS (đặc biệt thích hợp đốivới những NĐT đã có sẵn cổ phiếu VIS trong tài khoản).

Hai kịch bản cho cổ phiếu VIS

Ở kịch bản này thông tin hỗ trợ cho xác suất xảy ra là, theo dự kiến BCTCquý 2/2010 của VIS với mức lợi nhuận tương đương quý 2/2009 khoảng trên 100tỷ VND thì với mức giá 60.000 VNĐ/cp hiện tại, PE của VIS vào khoảng ~ 7,5lần (tương đối hấp dẫn khi so với PE bình quân của ngành ~ 10 lần).

Kịch bản 2, nếu trongnhững ngày giao dịch đầu tuần tới cổ phiếu VIS tiếp tục tích lũy xung quanhvùng hỗ trợ mạnh 58.000 - 60.000 VNĐ/cp và sau đó phá ngưỡng hỗ trợ 58.000VNĐ/cp bằng việc đóng cửa dưới mức này thì NĐT không nên mua vào ngay mà đợicho giá cổ phiếu VIS giảm xuống vùng giá hấp dẫn hơn.

Thông tin hỗ trợ cho xác suất xảy ra của kịch bản 2 này là, tổngmức giảm giá thép đã đạt khoảng 2,3 - 2,7 triệu đồng/tấn kết hợp với tiêuthụ chậm và nhiều nhà máy thép đang phải vận hành dưới công suất thiết kế sẽảnh hưởng lớn đến tâm lý NĐT và giá cổ phiếu của các công ty thép trong đócó VIS. Trong tháng 6 mùa mưa đã bắt đầu, do vậy thị trường thép sẽ còn tiêuthụ chậm và giá thép theo các chuyên gia sẽ còn giảm nhẹ thêm.

Hai kịch bản cho cổ phiếu VIS

Xác suất xảy ra của 2 kịch bản tại thời điểm hiện tại là 50:50. Theo đó,Artex khuyến nghị các NĐT nên theo dõi chặt chẽ biến động của VnIndex và cổphiếu VIS để xác nhận liệu kịch bản 1 hay kịch bản 2 sẽ xảy ra để từ đó muavào cổ phiếu VIS tại vùng giá hấp dẫn.

Hiện tại các chỉ số động lượng như Alignment, TD Set up, RSI đều đangcho tín hiệu đi ngang trong ngắn hạn của cổ phiếu VIS.

Theo T.Huyền
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.