Japan Airlines phản đối thành Hãng hàng không giá rẻ

Ngày 12, Chủ tịch kiêm Tổng Giámđốc hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlineshãng hàng không lớn nhấtchâu Áông Masaru Onishi cho biết, JAL sẽ không chuyển đổi trở thành một hãnghàng không khu vực hay hàng không giá rẻ.

Ngày 1/2, Chủ tịch kiêm TổngGiám đốc hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) - hãng hàng không lớnnhất châu Á - ông Masaru Onishi cho biết, JAL sẽ không chuyển đổi trở thành mộthãng hàng không khu vực hay hàng không giá rẻ ngay cả khi hãng phải giảm mạnhhoạt động theo kế hoạch phục hồi mà tòa án quyết định.

>>
>>
>>

Ông Onishi nói: "Tôi không thểtưởng tượng về một JAL không có các chuyến bay quốc tế. Tôi muốn phát triển cảđường bay nội địa lẫn quốc tế".
 
Ban lãnh đạo mới của JAL cho biết, họ đang bắt đầu lại từ đầu các cuộc thươnglượng với những công ty nước ngoài về khả năng hợp nhất, như một phần trongnhững nỗ lực nhằm duy trì sự sống sót.

Japan Airlines phản đối thành Hãng hàng không giá rẻ

JAL sẽ không trở thành hãng hàng không giá rẻ (Ảnh: Reuters)

Hiện American Airlines và DeltaAir Lines đang chạy đua tranh giành cổ phần trong JAL bất chấp việc JAL đã nộpđơn phá sản hồi tháng trước do không thể trả được khoản nợ 26 tỷ USD. Theo nhiềunguồn tin, JAL có thế chấp nhận đề nghị của Delta Air Lines.

Được biết, hãng hàng không Nhật Bản JAL dự kiếnsẽ cắt giảm 31 đường bay, 53 máy bay và gần mộtphần ba số nhân viên khi nhận được quỹ hỗ trợ từchính phủ để tái cấu trúc sau đợt phá sản lớnthứ tư trong lịch sử công ty Nhật Bản.

Việc cắt giảm này sẽ giúp JAL có thể có một nămtài khoá có lãi vào cuối tháng 3/2012, so vớimức lỗ hoạt động vào khoảng 265,1 tỷ yên vào nămnay.

Theo O.L.
Japan Airlines phản đối thành Hãng hàng không giá rẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.