Khởi công khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm

Dự án có quy mô 295 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.800 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 khu là khu A, khu B và khu C với các loại hình dịch vụ chính như: du lịch và giải trí, du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch dã ngoại.

Ngày 5/8, tại Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, công tyCP Đầu tư Du lịch T&M Vân Phong thuộc công ty Cổ phần Eurowindow Holdingchính thức khởi công dự án Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi CátThấm.

Dự án có quy mô 295 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.800 tỷ đồng. Dựán được chia làm 3 khu là khu A, khu B và khu C với các loại hình dịch vụchính như: du lịch và giải trí, du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp,du lịch dã ngoại.

Khu A là trung tâm dịch vụ du lịch và giải trí Hòn Ngang với diện tích 132 ha,gồm diện tích khu đất từ bờ biển phía Bắc mũi Hòn Ngang đến hết khu công viêncảnh  quan. Khu A được thiết kế bao gồm trung tâm dịch vụ du lịch Hòn Ngang, khubiệt thự nghỉ dưỡng sinh thái biển, sinh thái đồi, khu biệt thực cao cấp HònNgang, resort sinh thái biển cao cấp, làng spa sinh thái, sân tập golf - trungtâm TDTT, phố đi bộ - chợ du lịch. Khu A có 240 phòng nghỉ tiêu chuẩn khách sạn4 sao.

Khởi công khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm
Lễ khởi công khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm

Khu B là khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Cát Thấm với diệntích 101 ha, nằm tiếp giáp khu A ở phía Bắc và trải dài đến vùng đồi cao thuộcchân núi Cá Ông.

Khu B được thiết kế bao gồm các hạng mục chính như: Khu resortcao cấp dành cho khách nghỉ ngắn hạn, khu nghỉ dưỡng khách sạn cao cấp và dịchvụ cho thuê theo mô hình nghỉ dưỡng kiểu căn hộ cho khách nghỉ ngắn và trung hạn,các dịch vụ nghỉ ngơi, giải trí, thương mại phục vụ khách du lịch. Khu B sẽ cótừ 1.600 đến 1.800 phòng nghỉ tiêu chuẩn 3-4 sao.

Khu C là khu du lịch dã ngoại núi Cá Ông với diện tích 62 ha gồm khu vực đồi núicao dần về phía Nam của núi Cá Ông. Khu này được giữ nguyên cảnh quan tự nhiêncủa địa hình lẫn thảm thực vật nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dã ngoại của dukhách. Các tuyến giao thông được bố trí hợp lý kết hợp với trung tâm thể thaonúi, các công trình kỹ thuật và các trạm nghỉ tạo ra những điều kiện thoải máinhất cho du khách thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hữu tình với thảm thực vậtphong phú.

Khởi công khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm

Khu vực Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm nằm tiếp giáp với khu trung tâm dịch vụ tổnghợp Hòn Gốm ở phía Tây và tiếp giáp biển Đông ở phía Đông. Đây được coi là điểmlý tưởng của khu du lịch sinh thát biển góp phần đa dạng hóa dịch vụ cho khukinh tế Vân Phong. Theo quy hoạch chi tiết, đến năm 2020, khu kinh tế vịnh VânPhong sẽ trở thành Trung tâm thương mại tài chính của khu vực, quốc gia và quốctế.

Cùng với sự phát triển chung trên cơ sở quy hoạch này, Dự án sẽ được phân kỳđầu tư một cách hợp lý theo từng giai đoạn để đảm bảo phát triển đồng bộ với hạtầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chung nơi đây.

Sau khi hoàn thành, khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm khôngchỉ là khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi củadu khách trong nước và quốc tế, mà còn góp phần giữ gìn, tôn tạo, bảo vệ cảnhquan thiên nhiên nơi đây và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàntỉnh Khánh Hòa.

TheoLê Hà
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.