Kỳ lạ dưa hấu màu tím được trồng ở Việt Nam, giá bán hơn 100.000 đồng/kg

Loại dưa này rất nhỏ, trọng lượng từ 1-3 lạng, một số nơi ở nước ta đã trồng thành công và đang được bày bán trên thị trường.

Dưa Pepino tím hay còn có tên gọi khác là dưa hấu Nam Mỹ. Giống dưa này có vẻ bề ngoại nhìn như dưa gang nhưng khi ăn hương vị rất khác lạ khiến người thưởng thức khó diễn tả.

Vỏ ngoài của dưa mỏng mịn, màu tím nhạt, có những đường vân màu tím sẫm dọc thân quả. Khi chín hoàn toàn, phần thịt của dưa hấu tím này sẽ có màu vàng đậm đến màu cam nhạt, có hương thơm nhẹ, hạt nhỏ li ti có thể ăn được. Lớp vỏ của quả có thể lột bỏ dễ dàng.

Nhiều người ăn đánh giá dưa pepino tím không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn ngọt hơn, vị đậm hơn, mùi thơm dễ chịu hơn dưa pepino màu vàng.

Hiện, ở nước ta, một vài nơi đã nghiên cứu và trồng thành công được loại giống này để phục vụ cho nhu cầu của mọi người.

Kỳ lạ dưa hấu màu tím được trồng ở Việt Nam, giá bán hơn 100.000 đồng/kg-1

Dưa pepino màu tím đang được bán giá lên đến hơn 100.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Quyết (Mộc Châu, Sơn La) cho biết quanh khu vực chị sinh sống cũng có hộ gia đình trồng thành công loại dưa này. “Tôi thấy quả đẹp quá cũng nhập về bán và ăn thử nhưng thật sự là trải nghiệm hơi tệ”, chị nói.

Ban đầu, chị chỉ muốn gom chung để có được giá sỉ. Do màu quả lạ, dưa lại nhỏ xinh, nhiều người cũng tò mò đặt mua. Chỉ trong vòng một ngày, chị đã gom được 15kg dưa hấu Nam Phi để bán. Ngày hôm sau, chị đã đến tận vườn để hái những quả dưa còn tươi và lên đơn, chuyển đến cho khách.

“Tôi bán giá gom nên chỉ có 80.000 đồng/kg. Nhiều người thích thú đặt mua lắm, tôi cũng lấy một cân để nhà mình thưởng thức giống dưa lạ này, ai ngờ về ăn thất vọng tràn trề. Dưa ăn nhạt không bằng dưa bở, ăn mềm mềm, vị chua chua như ăn dưa hấu non”, chị nói.

Kỳ lạ dưa hấu màu tím được trồng ở Việt Nam, giá bán hơn 100.000 đồng/kg-2

Loại dưa này quả nhỏ, nặng chỉ từ 100 - 300 gram.

Chị giải thích cũng có thể do chị ăn ngay, quả chưa chín hoàn toàn nên vậy. Chị cũng khuyên những người mua chung với mình nên để dưa chín mềm mới thưởng thức.

Mỗi quả dưa này có kích thước khá nhỏ, quả to nhất cũng chỉ khoảng 300gram. Còn thường mỗi quả chỉ nặng từ 100 – 200 gram.

Chị Mai – một đầu mối bán hoa quả online ở Hà Nội, cũng cho biết dưa Pepino trước đây trồng thành công ở Đà Lạt (Lâm Đồng), nay ở Mộc Châu (Sơn La) cũng trồng được nên loại quả này ra Hà Nội vừa tươi vừa ngon và vận chuyển rất tiện.

Do giống dưa này còn mới lạ, khách đặt mua chủ yếu để ăn thử. “Thường khách chỉ mua nửa cân hoặc một cân, chưa thấy khách hàng nào mua nhiều. Tôi cũng mới nhập về bán, không thừa quả nào nên cũng chưa thưởng thức, chưa biết loại dưa này có hương vị ra sao”, chị chia sẻ.

Theo chị, dưa Pepino tím phải để chín hoàn toàn thì mới thưởng thức được mùi vị đặc trưng của chúng. Dưa thường được ăn sống, ướp lạnh hay xay sinh tố để giữ nguyên vẹn được hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tự nhiên. Vỏ của chúng có thể ăn được hoặc loại bỏ tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Kỳ lạ dưa hấu màu tím được trồng ở Việt Nam, giá bán hơn 100.000 đồng/kg-3

Loại dưa này dễ dập và hỏng nên cần bọc xốp và vận chuyển nhẹ nhàng.

Theo tìm hiểu, giống dưa hấu tí hon Pepino được anh Nguyễn Định (Đà Lạt) trồng thử nghiệm thành công đầu tiên tại Việt Nam. Dưa Pepino có thời gian sinh trưởng khoảng 5 tháng và tuổi đời khoảng hơn 2 năm. Độ ngọt của dưa phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng của cây,

Loại quả này rất dễ dập nên vận chuyển phải bọc xốp và thật cẩn thận. Đặc biệt, loại cây này chỉ thích hợp với thời tiết khí hậu mát mẻ, nhiệt độ quanh năm dưới 30 độ C.

Trên thị trường, dưa Pepino có 2 màu: màu vàng và màu tím. Giá bán của chúng cũng gần như nhau, loại dưa màu vàng giá khoảng 100.000 đồng/kg, dưa tím giá bán lẻ khoảng 110.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ky-la-dua-hau-mau-tim-duoc-trong-o-viet-nam-gia-ban-hon-100000-dongkg-1474623.ngn

Dưa hấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.