Mận hậu giá cao vẫn “cháy” hàng, dân buôn ngày có vài tạ vẫn không đủ bán

Những quả mận hậu trái vụ được nhiều chị em săn lùng về thưởng thức, dân buôn cho biết có bao nhiêu cũng không đủ bán.

“Mỗi ngày, tôi đi gom các nhà vườn cũng được khoảng vài tạ quả thôi. Đó là cố gắng lắm rồi mà vẫn không đủ để bán cho khách. Lượng khách đặt hàng rất nhiều, tôi cũng phải nợ đơn để hôm sau gửi bù”, chị Quỳnh – một đầu mối bán hoa quả ở Sơn La, cho hay.

Mới bán mận hậu trái vụ được 2 năm nay, chị Quỳnh cho biết lượng khách mua lúc nào cũng đông. Vì số lượng thu gom được không có nhiều nên chuyện “cháy” hàng xảy ra liên tục. Mỗi khi lấy mận về nhà, chị sẽ kiếm tra lại đơn và đóng thành từng thùng gửi đi cho khách sỉ ở khắp các tỉnh, thành.

Mận hậu giá cao vẫn cháy” hàng, dân buôn ngày có vài tạ vẫn không đủ bán-1

Mận hậu trái vụ giá cao nhưng vẫn được nhiều khách hàng tìm mua.

Theo chị, mận hậu đúng vụ vào khoảng tháng 5 và tháng 6. Thời điểm khác trong năm, mận hậu thu hoạch đều là trái vụ. Trước đây, người dân Sơn La chưa biết cách canh tác và chăm sóc mận trái vụ nên số lượng thu được rất ít và giá thành cũng bị đẩy lên cao.

Mấy năm trở lại đây, người dân đã biết canh tác trồng mận trái vụ nên số lượng có nhiều hơn trước và ăn cũng ngon, quả to, tuy nhiên kích thước thì không thể bằng mận chính vụ được, chất lượng thì cũng tương đối ngang nhau.

Hiện tại, chị Quỳnh chia thành nhiều loại khác nhau để bán. Loại nhỏ hay mẫu mã không đẹp sẽ có mức giá thấp nhất chỉ vài chục nghìn đồng một cân. Loại quả to, đều và mẫu mã đẹp sẽ có giá bán dao động từ 100 – 120 nghìn đồng/kg. Loại quả VIP là những quả kích thước “khủng”, chỉ hơn 20 quả một kg thì sẽ được bán mức giá cao nhất. Thời điểm này, loại VIP đang được bán giá gần 200.000 đồng/kg, còn trước Tết còn bán giá đến 250.000 đồng/kg.

Mận hậu giá cao vẫn cháy” hàng, dân buôn ngày có vài tạ vẫn không đủ bán-2

Dân buôn cho biết ngày có vài tạ quả vẫn không đủ bán cho khách.

Chị cũng cho biết chị chỉ bán cho khách sỉ và đóng thùng gửi đi. Chị từ chối mọi khách lẻ. Khách của chị mỗi người lấy vài chục kg/ngày. Khách nào đặt muộn thì sẽ phải đợi tới ngày hôm sau.

Bán lẻ mận hậu tại Hà Nội, chị Giang – chủ cửa hàng hoa quả tại 118 Văn Chương 2, Đống Đa, Hà Nội – cho biết thời điểm này giá bán đã giảm hơn so với trước Tết và hàng về cũng dồi dào hơn. Chị chỉ bán loại VIP, mỗi ngày chị bán dao động từ 15 – 20kg cho khách lẻ ở Hà Nội.

Để tiện cho khách hàng, chị thường chia thành từng set. Mỗi set sẽ gồm 500 gram quả mận hậu kèm muối. Khách của chị đặt mua rất nhiều, có người lấy vài set một lúc.

Mận hậu giá cao vẫn cháy” hàng, dân buôn ngày có vài tạ vẫn không đủ bán-3

Những quả mận VIP sẽ được bán giá cao, lên tới hơn 200.000 đồng/kg.

Mận hậu giá cao vẫn cháy” hàng, dân buôn ngày có vài tạ vẫn không đủ bán-4

Nhiều cửa hàng chia theo set kèm muối để bán cho khách hàng.

“Mận trái vụ có từ tháng 9 và tháng 10 Âm lịch. Thời điểm đó, lượng mận nhập về rất ít, giá cũng cao hơn nhiều. Nhưng có một số khách hàng vẫn chịu chi, họ vẫn mua cả cân về ăn. Thời điểm này, số lượng mận VIP nhiều hơn nên không sợ thiếu hàng trả đơn cho khách. Giá cả rẻ hơn nhiều so với thời điểm trước Tết, lượng khách mua cũng nhiều hơn. Vì vậy, tôi ngày nào cũng nhập về bán cho tươi, ngon”, chị chia sẻ.

Theo chị, mận hậu thời điểm này khá ngon, những quả mận đều to đều, giòn và đậm vị hơn so với trước Tết. Trên thị trường, người tiêu dùng còn thấy nhiều người rao bán những quả mận nứt với giá bán rất rẻ, dao động chỉ từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/man-hau-gia-cao-van-chay-hang-dan-buon-ngay-co-vai-ta-van-khong-du-ban-1547297.ngn

quả mận

mận hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.