Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì

Mít Thái đang vào mùa, giá cả cạnh tranh lại ngọt thơm chắc chắn là món tráng miệng chị em không thể từ chối.

Những quả mít miền Bắc đã hết mùa nếu chị em muốn ăn thì đều phải đề dành trữ đông từ trước. Mấy năm gần đây mít thái đổ bộ nên bất cứ ai thèm mít trái mùa đều có thể được thưởng thức trái tươi thơm ngọt bất cứ khi nào.

Quả mít Thái có nguồn gốc từ Thái Lan (Artocarpus Heterophyllus). Gần đây đang được nhiều nơi ưa trồng bởi rất dễ sống vừa cho quả nhanh mà quả cũng rất sai. Hiện nay chúng được trồng ở rất nhiều nơi từ Bắc tới Nam.

Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì-1


Quả mít Thái chín có múi to, vỏ ngoài mỏng, múi mít dày, chắc, không bị dễ nát và hạt rất nhỏ. Khi chín có mùi thơm như mùi mít ta của mình nhưng mùi ngọt đậm hơn. Vị của loại quả này không ngọt bằng mít ta, hơi có vị chua hơn, nhưng ít nhựa và xơ hơn, dầy thịt nên thích hợp làm các món ăn như xôi mít hay sấy khô.

Thức quả đang được chị em rất yêu thích vì ăn mùa đông không bị nóng, không lo lên mụn nhiều như mùa hè. Hiện nay do giá mít Thái đang rất phải chăng. Trên nhiều các group mua bán ở các trang mạng, mua cả quả chỉ từ 10k/kg, bóc sẵn từ 25k.

Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì-2


Năm nay giá mít giảm khá nhiều so với mọi năm, cô Thu đã nhiều năm trong nghề chia sẻ: "Chủ yếu giá cả phụ thuộc vào thị trường của Trung Quốc. Khi Trung Quốc cần nguồn hàng nhiều thì giá mít Thái sẽ rất cao. Giống như bao loại hoa quả khác, mít Thái được trồng rất nhiều để phục vụ nhu cầu trong nước và quốc tế với thị trường chính là Trung Quốc. Năm nay dịch dã khó khăn nên không xuất khẩu được nhiều nên đầu mùa mà giá đã rẻ như vậy đó".

Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì-3


Để có thể tìm mua được mít ngon và an toàn chị em có thể bó túi những tuyệt chiêu sau đây:

Đây được xem là một cách khá dễ mà bạn có thể quan sát và lựa chọn được quả ngon. Bạn không nên chọn những quả màu vỏ còn xanh, gai mít nhọn, khoảng cách giữa các gai mít gần nhau, vỗ vào nghe tiếng chắc nịch, có lõm. Bởi những chỗ eo, lõm, mít dễ bị sâu, quả cứng hoặc nhiều xơ.

Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì-4


Mít chín tự nhiên thì thân quả thường rất mềm. Mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn. Mít thái chín cây khi bổ ra ít nhựa khác hẳn với mít tiêm thuốc có những dòng nhựa trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc.

Khi nhấc quả nào lên mà thấy nặng, vỗ nhẹ vào vỏ quả phát ra những tiếng kêu bình bịch thì đó là mít đã chín và ngon.

Mùa mít Thái chín rộ, giá 1 kg chỉ bằng một ổ bánh mì-5

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mua-mit-thai-chin-ro-gia-1-kg-chi-bang-mot-o-banh-mi-162211812063137601.htm

Mít Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.