Ngày 31/7: Cất nóc công trình "nhiều cái nhất" tại Việt Nam

Keangnam bắt đầu thi công công trình vào ngày 2582007. Đến nay, sau khoảng 2 năm 10 tháng, tập đoàn đã thi công hoàn thành phần thô công trình chung cư bao gồm 2 tòa nhà với tổng diện tích 330m (tiêu chuẩn tòa tháp). Dự kiến, tòa tháp chung cư sẽ được hoàn thành vào tháng 12011, tòa tháp khách sạn vào tháng 82011 và thời gian nhập trạch của tòa chung cư được dự kiến vào tháng 22011.

Ngày 31/7 tới, Tập đoàn Keangnam sẽ tiến hành tổ chức lễ cất nóc tòa thápchung cư 48 tầng Keangnam Hanoi Landmark Tower và lễ “Chứng nhận an toànphần thô công trình” do Ủy ban kiểm tra công trình xây dựng quốc gia cấp tạicông trường Keangnam.

Keangnam bắt đầu thi công công trình vào ngày 25/8/2007. Đến nay, sau khoảng2 năm 10 tháng, tập đoàn đã thi công hoàn thành phần thô công trình chung cưbao gồm 2 tòa nhà với tổng diện tích 330m (tiêu chuẩn tòa tháp). Dự kiến,tòa tháp chung cư sẽ được hoàn thành vào tháng 1/2011, tòa tháp khách sạnvào tháng 8/2011 và thời gian nhập trạch của tòa chung cư được dự kiến vàotháng 2/2011.

Đây cũng là công trình hiện đang nắm giữ kỷ lục nhiều "cái nhất"tại Việt Nam. Trước khi tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam loanbáo việc xây dựng tòa nhà cao hơn 100 tầng tại khu vực Mỹ Đình thìKeangnam với chiều cao 70 tầng được xem là công trình cao nhất ViệtNam và cao thứ 17 trên thế giới.

Cái nhất nữa của Keangnam chính là sự ồn ào, gây xôn xao dư luậnvới vụ cá cược trị giá lên tới 100 tỷ đồng giữa một nhóm cáccựu chiến binh, chuyên gia, kỹ sư xây dựng với chủ đầu tư tòa nhàcao nhất Việt Nam về việc liệu công trình có kịp hoàn thành tiếnđộ trước dịp đại lễ ngàn năm Thăng Long- Hà Nội hay không.

Ngày 31/7: Cất nóc công trình "nhiều cái nhất" tại Việt Nam
Keangnam Hanoi Landmark Tower là dự án có quy mô lớn nhất Việt Nam

Còn nhớ, ngày 14/11/2008, đích thân Chủ tịch Keangnam Vina Ha Jong Suk đãgửi thông cáo đến báo giới khẳng định công ty TNHH một thành viên Keangnam- Vina, chủ đầu tư tổ hợp chung cư cao tầng, khách sạn, dịch vụ tại đường PhạmHùng (Hà Nội), cam kết hoàn thành phần thô và tiểu cảnh sân vườn của 2 khối nhà48 tầng và tòa khách sạn, văn phòng 70 tầng kịp thời gian kỷ niệm 1.000 nămThăng Long - Hà Nội.

"Chúngtôi đồng ý nộp phạt 100 tỷ đồng nếu không thực hiện đúng cam kết” -ông Ha Jong Suk tuyên bố. Chủ đầu tư cũng cho hay, trong trường hợp bị phạt vìkhông đúng tiến độ, toàn bộ số tiền sẽ được dùng cho mục đích từ thiện. Nay vớiviệc tiến hành lễ cất nóc và hoàn thành xây dựng phần thô công trình,dường như Keangnam muốn nhắn nhủ rằng họ đã có câu trả lời cho vấn đềnày.

Ngày 31/7: Cất nóc công trình "nhiều cái nhất" tại Việt Nam

Một cái nhất khác chính là những vụ tai nạn lao động đáng tiếcdiễn ra tại công trường xây dựng tòa nhà Keangnam. Đến nay đã có 6người thiệt mạng trong các vụ tai nạn trong khi thi công công trìnhvà đây cũng là con số chưa từng có đối với việc xây dựng một tòanhà ở Việt Nam.

Ông Ha Jong Suk cho rằng, kết quả điều tra tai nạn chủyếu xảy ra do lỗi của người lao động và việc không tuân thủ quy trình antoàn lao động của các nhà thầu phụ, tuy nhiên chủ đầu tư cũng thấy rất đaulòng trước sự việc trên.

Để ngăn ngừa các tai nạn xảy ra, công ty đã thựchiện nhiều chính sách an toàn như trước khi các công nhân tiến hành côngviệc tại công trường buộc phải được thực hành đào tạo về an toàn và có nghĩavụ mặc các trang thiết bị an toàn cũng như cho lắp đặt hệ thống lưới chốngrơi.

Ông Ha Jong Suk cho biết, dù thị trường bất động sản Việt Nam đang rơi vàotình trạng đóng băng, tuy nhiên cho đến nay việc bán hàng của dự án đã hoànthành được 90%. Ông cũng khẳng định khi đi vào hoạt động, dự án sẽ trở thànhkhông gian thượng hạng hàng đầu ở Việt Nam.

Keangnam Hanoi Landmark Tower là dự án có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới 1.050 triệu USD. Dự án là một tổ hợp hợp gồm căn hộ cao cấp, khách sạn, khu dịch vụ và văn phòng với 2 tòa tháp 48 tầng (gồm 918 căn hộ) và một tháp 70 tầng. Đây từng là dự án trọng điểm tại thành phố và là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo Lưu Vân
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.