Người dân săn' tuyết mai chơi Tết, giá hơn 200.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Theo người tiêu dùng, đây là thời điểm "vàng" để đặt hoa tuyết mai, cắm cách Tết Nguyên đán khoảng 12-15 ngày, tuyết mai sẽ bung nở vào đúng ngày Tết.

Tết Nguyên đán còn khoảng hơn 20 ngày nhưng nhiều người tiêu dùng Thủ đô bắt đầu đặt hoa tuyết mai để chơi Tết.

Chị Lê Kiều Oanh (34 tuổi, ở Cầu Giấy Hà Nội) cho biết, Tết Nguyên đán năm nay nhằm những ngày đầu tháng 2/2024. Để hoa nở vào đúng những ngày Tết, chị Hoa đã sớm đặt 2 bó hoa tuyết mai tại một cửa hàng hoa phố Yên Hòa.

Do thời điểm chạm Tết còn khoảng 26-27 ngày, hơn nữa, thời gian "chơi" hoa tuyết mai kéo dài khoảng 20-30 ngày nên chị Oanh đặt đơn hoa giao vào ngày 20/1/2024.

Chị Oanh cho biết, hoa tuyết mai và hoa đào không thể thiếu trong không gian gia đình chị vào dịp Tết. Do hoa tuyết mai có nguồn gốc từ Trung Quốc, giá mua khá đắt đỏ nên năm nào, chị Oanh cũng đặt hàng từ sớm.

Người dân săn tuyết mai chơi Tết, giá hơn 200.000 đồng/bó vẫn cháy hàng-1

Hoa tuyết mai có vẻ đẹp sang trọng với sắc trắng đặc trưng, mùi thơm dịu nhẹ khiến người tiêu dùng không thể từ chối vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán. Ảnh: NVCC

"Năm nào cũng vậy, tôi đặt hàng trước khoảng 6-10 ngày, cửa hàng hoa sẽ có thời gian nhập hoa mới, có thế đẹp. Cắm hoa trước những ngày trước Tết khoảng 20 -25 ngày thì với thời tiết như hiện nay, nhiệt độ dao động từ 19-21 độ C, hoa sẽ bung nở đúng dịp Tết", chị Oanh cho hay.

Tương tự chị Oanh, chị Mai (45 tuổi, ở Hà Đông) cũng sớm đặt mua hoa tuyết mai để "chơi" dù giá đỏ.

Chị Mai cho biết, do gia đình về quê ở Hưng Yên đón Tết từ ngày 25, 26 tháng Chạp nên chị Mai đã cắm hoa tuyết mai từ sớm.

Dù bình hoa tuyết mai đã được 1 tuần và trên thân cành mới nhú được số ít chồi non nhưng theo chị Mai, nếu chịu khó chăm sóc thì khoảng hơn tuần nữa là hoa có thể bắt đầu bung nở.

Người dân săn tuyết mai chơi Tết, giá hơn 200.000 đồng/bó vẫn cháy hàng-2

Theo người tiêu dùng, đây là thời điểm "vàng" để đặt hoa tuyết mai, cắm cách Tết Nguyên đán khoảng 12-15 ngày, tuyết mai sẽ bung nở vào đúng ngày Tết.

Theo chị Mai, hiện tại, trên các hội nhóm "chợ mạng", giá hoa tuyết mai dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/bó 6 – 8 cành, 220.000 – 250.000 đồng/bó tại các cửa hàng hoa tươi. Vì một bó chỉ có khoảng 6-8 cành nên theo chị Mai, nếu muốn một bó hoa tuyết mai đầy đặn, gây sự chú ý và hút mắt giữa không gian phòng khách, chị Mai phải cắm 2 bó vào một bình.

Khảo sát của phóng viên cho thấy, hầu hết, người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai dù giá thành đắt đỏ. Bởi hoa tuyết mai bung nở, với những bông hoa màu trắng, nhỏ xinh sẽ làm cho không gian phòng khách trang hoàng, sáng rực, có điểm nhấn.

Một tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời điểm này, đơn hàng hoa tuyết mai là đắt khách nhất nên khoảng 3 tuần nay, hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu.

Theo tiểu thương này, những năm trước đây, dù người tiêu dùng khắt khe hơn trong chi tiêu do sự khó khăn chung nhưng người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai do vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng của loài hoa này mang lại.

Theo tiểu thương này: "Đây là thời điểm đẹp để người tiêu dùng đặt hoa tuyết mai vể chơi tết. Bởi mỗi đợt nhập hàng về đến cửa hàng phải mất 3-5 ngày. Số lượng nhập về chưa được nhiều nên chúng tôi vừa bày bán tại ở quầy, vừa trả đơn khách đặt".

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-tieu-dung-thu-do-bat-dau-san-tuyet-mai-choi-tet-gia-hon-200000-dong-bo-van-chay-hang-172240113162452726.htm

hoa Tết


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.