Nhóm cổ phiếu penny trở lại dẫn dắt

Đêm qua, chỉ số Dow Jones lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Dù đã có lúc giảm hơn 270 điểm , xuống dưới ngưỡng 10.000 điểm, tuy nhiên, khi kết thúc phiên, chỉ số vẫn tăng điểm nhẹ. Điều này phần nào củng cố niềm tin cho nhà đầu tư.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 26/5, số mã tăng giá chiếm áp đảo trên cả 2sàn. Nhiều mã có tính đầu cơ cao đồng loạt tăng trần.

Đêm qua, chỉ số Dow Jones lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Dù đã có lúcgiảm hơn 270 điểm , xuống dưới ngưỡng 10.000 điểm, tuy nhiên, khi kết thúc phiên,chỉ số vẫn tăng điểm nhẹ. Điều này phần nào củng cố niềm tin cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, hôm qua, nhà đầu tư ngoại cũng có phiên mua ròng mạnh nhất từđầu tháng, cho thấy các cổ phiếu bluechip vẫn rất hấp dẫn họ.

Kết thúc đợt khớp lệnh đầu ngày, Vn-Index đã tăng 5,2 điểm lên 491,5 điểm.Sang đợt khớp liên tục, Vn-Index có chiều hướng đi xuống, tuy vậy, số mã tăngvẫn áp đảo.

Tính đến 9h30, Vn-Index tăng 3,59 điểm lên 489,84 điểm. Toàn thị trường có156 mã tăng, 49 mã đứng giá và 31 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu penny trở lại dẫn dắt

Động lực chính của thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu nhỏ. Nhiều mã tăng trầnvới dư mua lớn như BTP, MCG, MCV, PPI, PTC, VFG, VHG… Đây đã là phiên tăng trầnthứ 5 liên tiếp của VHG.

Nhóm cổ phiếu thép cũng đồng loạt tăng với POM, TLH, HLA, HMC, PHT tăng trần.

Tại sàn Hà Nội, dòng tiền đầu cơ có xu hướng đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu penny.Rất nhiều mã tăng trần như KKC, MAC, PVA, PVC, PVE, PVL, CVT, KHB, SHN, TLT,TLC… Đây đều là những mã có tính đầu cơ cao, từng biến động mạnh trong thời gianqua.

Một số mã chứng khoán cũng tăng trần như SME, VIX, VND… Tính đến 9h40, HNXIndex tăng 1,68 điểm lên 157,58 điểm.

Với việc dòng tiền đầu cơ chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu penny thì nhiều khảnăng nhóm cổ phiếu chủ chốt sẽ không có nhiều chuyển biến. Từ đó dẫn đến việcthị trường nhiều khối ngoại sẽ vẫn dao động trong biên độ hẹp.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Nhóm cổ phiếu penny trở lại dẫn dắt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.