Siết chặt nhập khẩu thép

Ngoài ra, Thông tư cũng nêu rõ, sản phẩm thép nhập khẩu trong các trường hợp không thuộc phạm vi điều chỉnh và được thực hiện theo các quy định quản lý hiện hành bao gồm: hàng tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu, quá cảnh; hàng nhập khẩu phi mậu dịch; hàng nhập khẩu để trực tiếp phục vụ sản xuất, gia công (kể cả hàng nhập khẩu để lắp ráp, sửa chữa, bảo hành)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên vừaký Thông tư số 22/2010/TT-BCT về việc áp dụng Giấy phép nhập khẩu tự động đốivới một số sản phẩm thép nhằm hạn chế nhập khẩu mặt hàng này. Thông tư có hiệulực kể từ ngày 5/7/2010.

Cụ thể quy định cấp phép tự động áp dụng vào các mặt hàng sau: Các sản phẩm sắthoặc thép không hợp kim được cán phẳng, có chiều rộng từ 600 mm trở lên, cánnguội (ép nguội), chưa dát phủ, mạ hoặc tráng; Các sản phẩm sắt hoặc thép khônghợp kim cán phẳng, có chiểu rộng dưới 600 mm, chưa phủ , mạ hoặc tráng; sắt hoặcthép không hợp kim, dạng thanh và que, dạng cuộn cuốn không đều và được cán nóng.

Siết chặt nhập khẩu thép

Ngoài ra, Thông tư cũng nêu rõ, sản phẩm thép nhập khẩu trong các trường hợpkhông thuộc phạm vi điều chỉnh và được thực hiện theo các quy định quản lý hiệnhành bao gồm: hàng tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu, quá cảnh;hàng nhập khẩu phi mậu dịch; hàng nhập khẩu để trực tiếp phục vụ sản xuất, giacông (kể cả hàng nhập khẩu để lắp ráp, sửa chữa, bảo hành).

Giấy phép nhập khẩu tự động do Bộ Công Thương cấp cho thương nhân dưới hình thứcxác nhận đơn đăng ký nhập khẩu cho mỗi lô hàng, có giá trị thực hiện trong vòng30 ngày kể từ ngày Bộ Công Thương xác nhận. 

Theo Yến Nhi
Siết chặt nhập khẩu thép



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.