Sự thật về Quýt sim giá 40.000 đồng/kg bán tràn lan trên MXH

Được nhiều người giới thiệu là Quýt Sim mã rám có xuất xứ từ Cao Bằng, nhưng theo một số tiểu thương cho biết, Quýt sim thật không hề có giá rẻ như vậy.

Thời gian gần đây trên các hội nhóm mạng xã hội xuất hiện nhiều người bán Quýt sim mã rám với giá 30.000-50.000 đồng/kg. Loại quýt này được người bán giới thiệu là có vị ngọt đậm, vỏ rám và có nguồn gốc từ tỉnh Cao Bằng.

Người bán còn khẳng định Quýt sim là hàng sạch, ăn đảm bảo, yên tâm cho cả gia đình. Nhưng thực tế đây có đúng là loại quýt có nguồn gốc từ Cao Bằng hay không?

Sự thật về Quýt sim giá 40.000 đồng/kg bán tràn lan trên MXH-1

Quýt sim Cao Bằng được rao bán với giá 120.000 đồng/3kg trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Chị Phạm Mai Loan (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, chị có đặt Quýt sim để đem làm quà biếu. Tuy nhiên, giá của loại Quýt sim chị mua là 600.000 đồng/thùng 5kg mã đẹp và 400.000 đồng/ thùng 5kg mã rám, chứ không có giá rẻ như nhiều người bán trên mạng xã hội.

"Quýt tôi mua có thùng đàng hoàng và từng quả đều có tem. Quýt này cũng không bán lẻ từng cân mà nhỏ nhất là hộp 2,5kg. Mùi vị thì ngọt và mọng nước, múi màu cam nhìn cũng khá đẹp mắt. Còn hiện tại thì tôi thấy rất nhiều người bán loại Quýt sim nhưng với giá chỉ khoảng 35.000 đồng/kg thì rất ngạc nhiên, không biết có giống với Quýt sim mình mua hay không?", chị Loan nói.

Chị Đỗ Thị Thanh Nga (Hà Nội) là một tiểu thương chuyên kinh doanh hoa quả cũng tỏ ra nghi ngờ về loại Quýt sim này sau cuộc nói chuyện với một người bạn bên Trung Quốc. Theo lời người bạn này, cam rám của Trung Quốc có mẫu mã giống với Quýt sim Cao Bằng.

Sự thật về Quýt sim giá 40.000 đồng/kg bán tràn lan trên MXH-2

Quýt sim chuẩn là giống quýt Úc được trồng tại trang trại Vitropi Garden. Ảnh: VNCC.

Không chỉ là nghi ngờ, chị Đào Thị Nga (Hà Đông, Hà Nội) – một người kinh doanh hoa quả còn khẳng định Quýt sim chắc chắn không có nguồn gốc từ Cao Bằng.

"Bảo là hàng Cao Bằng thì 100% không có đâu. Hàng này nhiều khả năng là từ bên kia biên giới về Việt Nam lấy danh Quýt sim. Được cái loại này ăn cũng rất ngọt, vỏ mỏng, ruột màu vàng cam. Quýt này được hái tươi trong ngày nên cũng yên tâm hơn...

Tôi cũng nói rõ nguồn gốc với khách hàng như vậy để khách lựa chọn, chứ không thể "treo đầu dê bán thịt chó" được, chị Nga thông tin.

Cũng chia sẻ về nguồn gốc của Quýt sim, chị Trần Thoa (Hà Nội), một người chuyên "săn lùng" để tìm bán các loại quả sạch cho biết, Quýt sim chuẩn là giống quýt Úc được trồng tại trang trại có địa chỉ duy nhất tại Cao Phong, Hòa Bình. Quýt Sim có vỏ màu vàng mướt, múi mọng nước, ngọt thơm, được đóng thùng 5kg hoặc hộp 2,5kg với bao bì đẹp mắt nên có thể mua về ăn hoặc mang đi biếu đều rất lịch sự.

"Quýt sim không bán đổ đống, giá không hề rẻ, sẽ giao động từ 70.000-120.000 đồng/kg tùy mã rám hoặc mã đẹp", chị Thoa cho hay.

Sự thật về Quýt sim giá 40.000 đồng/kg bán tràn lan trên MXH-3

Quýt Ai Cập bán tại một siêu thị ở Hà Nội có giá 79.000 đồng/kg. Ảnh: Quỳnh Mai.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ Quýt sim mà cam Úc hay quýt Ai Cập hiện tại cũng được nhiều tiểu thương rao bán trên mạng xã hội hay tại các chợ dân sinh với giá rất rẻ, chỉ trên dưới 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khảo sát ở một số siêu thị tại Hà Nội, giá của 2 loại quả này giao động từ 80.000-120.000 đồng/kg.

Ngoài ra, một người kinh doanh hoa quả tại một chợ đầu mối ở Hà Nội cũng cho hay, quýt về các chợ chủ yếu là hàng trong nước và từ Trung Quốc. Nhiều tiểu thương nói "quýt giống Úc trồng ở Đà Lạt, Lạng Sơn" chỉ là để lập lờ về xuất xứ.

Theo Sức khỏe & đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/su-that-ve-quyt-sim-gia-40000-dong-kg-ban-tran-lan-tren-mxh-169240411172257894.htm

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.