Tháng 6, tốc độ tăng giá tiêu dùng chậm lại

Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vẫn chịu tác động bởi một số yếu tố như giá hàng hóa nhập khẩu tăng khi VND mất giá so với USD; dịch heo tai xanh vẫn diễn biến khó lường, đẩy giá các thực phẩm thay thế lên cao.

Theo các chuyêngia của Tổ điều hành thị trường trong nước, tháng 6 năm nay, giá các mặthàng thiết yếu cho các hộ tiêu thụ lớn (điện, xăng dầu, than...) cơ bản giữổn định.

Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vẫn chịu tác động bởi một số yếu tốnhư giá hàng hóa nhập khẩu tăng khi VND mất giá so với USD; dịch heo taixanh vẫn diễn biến khó lường, đẩy giá các thực phẩm thay thế lên cao.

Tháng 6, tốc độ tăng giá tiêu dùng chậm lại

Các chuyên gia dự báo, tháng 6 bước vào mùa xây dựng nên tiềm ẩn khả nănggiá thép tăng trở lại, tác động đến giá nhóm hàng nhà ở và vật liệu xây dựng.Theo đó, dự báo CPI tháng 6 có thể tăng nhẹ 0,3 - 0,35%.

Theo Lam Thanh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.