Kiến nghị không điều chỉnh giá điện đến hết năm

Cục kiến nghị đến hết năm 2010 không điều chỉnh giá điện, giá than bán cho điện. Đặc biệt, đến hết tháng 62010, Cục Quản lý giá cho rằng nếu giá cơ sở xăng dầu tăng, có thể có tăng giá nhưng thời gian giữa các lần điều chỉnh giá sẽ được giãn ra.

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có báo cáo về thị trường giá cả các mặt hàngtrọng yếu tháng 5, dự báo giá tháng 6-2010.

Cục kiến nghị đến hết năm 2010 khôngđiều chỉnh giá điện, giá than bán cho điện. Đặc biệt, đến hết tháng 6-2010, CụcQuản lý giá cho rằng nếu giá cơ sở xăng dầu tăng, có thể có tăng giá nhưng thờigian giữa các lần điều chỉnh giá sẽ được giãn ra.

Theo Cục Quản lý giá, tháng 6-2010 có nhiều yếu tố tác động làm giảm tốc độ tăngchỉ số giá tiêu dùng nên cục dự báo chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 có thể tăng0,3-0,35% so với tháng 5.

Kiến nghị không điều chỉnh giá điện đến hết năm

* Theo ông Nguyễn Thành Duy - tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam, tổngcông ty sẽ ứng vốn để thi công dự án đầu tư tuyến cáp điện ngầm 110kV xuyên biểnHà Tiên - Phú Quốc (Kiên Giang). Dự kiến dự án sẽ được khởi công vào cuối nămnay và vận hành vào cuối quý 1-2012.

Dự án trên có tổng mức đầu tư hơn 1.594 tỉ đồng, toàn tuyến cáp ngầm dài 55km sẽđược đặt nằm sâu dưới đáy biển từ 0,7-1,5m.

Theo C.V.Kình - Tấn Thái
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.