Cho doanh nghiệp vay tiền để tiết kiệm năng lượng

IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Techcombank hôm nay (255) đã công bố thoả thuận phát triển các sản phẩm cho vay tiết kiệm năng lượng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp của Việt   Namđặc biệt làcác doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ được vay tiền để nâng cấp công nghệ, tiếtkiệm năng lượng và giảm lượng khí thải…

IFC, thành viên của Nhóm Ngânhàng Thế giới và Ngân hàng Techcombank hôm nay (25/5) đã công bố thoả thuận pháttriển các sản phẩm cho vay tiết kiệm năng lượng dành cho các doanh nghiệp vừa vànhỏ.

Theo thỏa thuận, IFC sẽ cho vay25 triệu USD, trong đó có 1 triệu USD huy động từ Quỹ Trái đất. Techcombank sẽđóng góp 25 triệu USD để nâng tổng cam kết tài chính lên tới 50 triệu đô latrong vòng hai năm tới.

Cho doanh nghiệp vay tiền để tiết kiệm năng lượng

(Ảnh minh họa)

Dự kiến, Techcombank sẽ cung cấpcác khoản vay dài hạn để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ vàvừa, thay đổi trang thiết bị, nâng cấp công nghệ và hệ thống. Việc làm này lànhằm nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng, mở rộng công suất, cắt giảm chi phí,và giảm lượng khí thải.

Chương trình quốc gia của chínhphủ (giai đoạn 2010-2015) về bảo tồn năng lượng có mục tiêu là đạt tỉ lệ tiếtkiệm năng lượng trung bình hàng năm là từ 5% - 8% so với tổng lượng tiêu thụnăng lượng của cả nước. Vì vậy, thoả thuận cho vay tiết kiệm năng lượng được cholà phù hợp với thực tế và sẽ áp dụng cho các dự án đầu tư sản xuất sạch nhằmgiảm lượng rác thải và tiêu thụ tài nguyên như nước và các dạng tài nguyên khác.

“Mở rộng nguồn tài trợ dài hạn vàthiết kế các sản phẩm cho vay chuyên biệt dành cho các dự án tiết kiệm nănglượng sẽ giúp thúc đẩy quá trình hiện đại hóa của các doanh nghiệp, và hướng nềnkinh tế vào lộ trình tăng trưởng với lượng khí thải carbon thấp,” ông SimonAndrews, Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và TháiLan nói.

Theo Tuệ Khanh
Cho doanh nghiệp vay tiền để tiết kiệm năng lượng



Yêu không công khai, ngày nhìn thấy ảnh cưới của bạn gái mới biết 'bị cắm sừng'
Tôi và bạn gái quen nhau qua mạng và hẹn hò được gần 1 năm. Bạn gái tôi nói cô ấy hướng nội, không thích công khai chuyện riêng tư trên mạng, nên tôi đồng ý không đăng ảnh hay có hoạt động gì thể hiện tình cảm trên mạng. Không ngờ chính bởi vậy mà tôi bị "cắm sừng" suốt thời gian qua và không hề hay biết.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.