Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm

Mấy ngày gần đây, miền Bắc đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông, do đó thị trường thiết bị sưởi ấm cũng "nóng" lên theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khoẻ và Đời sống, trong đợt rét đậm này, các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội đã bày bán thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi...nhiều hơn đợt đầu mùa đông.

Theo chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng mà sẽ có loại máy sưởi phù hợp. Với giá bình dân có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá trung bình từ 200.000 – 500.000 đồng/chiếc. Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì có thể có nhiều lựa chọn khác nhau với nhiều hãng thiết bị sưởi có thương hiệu, giá thành cao hơn.

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm-1

Đèn sưởi là thiết bị được nhiều người tiêu dùng tham khảo mua vào đợt rét đậm.

Anh Đức Huy (nhân viên chở hàng của cửa hàng thiết bị điện trên đường Mỹ Đình) chia sẻ: "Hai, ba hôm nay tôi chủ yếu là giao đèn sưởi cho các khách hàng bán lẻ và khách sỉ. Năm nay người dân chủ quan không chuẩn bị thiết bị sưởi ấm từ trước, đến khi lạnh sâu thì mới ồ ạt đặt hàng".

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm-2

Anh Huy tất bật giao hàng thiết bị sưởi ấm cho khách.

Tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm) các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi với nhiều hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được bày bán ngay tại lối ra vào để cho khách hàng dễ lựa chọn. Giá các thiết bị sưởi ấm được niêm yết dao động từ 300.000 đồng - 5.000.000 đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng và model.

Nguyễn Oanh (nhân viên tại Điện máy Xanh) cho hay: "Mấy ngày rét gần đây, lượng khách hàng tìm mua thiết bị sưởi ấm tăng cao đột biến. Mặt hàng sưới ấm năm nay cũng đa dạng mẫu mã và công năng sử dụng. Hiện nay, siêu thị đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo nhằm kích cầu người tiêu dùng".

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm-3

Thiết bị sưởi ấm được bày bán ngay tại lối ra vào cho khách dễ dàng chọn.

Cũng theo chị Nguyễn Oanh, đèn sưởi halogen được nhiều khách hàng tìm mua hơn cả. Đây là loại thiết bị sưởi có cấu tạo từ 3 đến 5 bóng sưởi ấm, điện năng sẽ được chuyển thành nhiệt năng khi bóng đèn bật sáng. Đồng thời kiểu dáng của đèn sưởi này cũng nhỏ gọn, dễ dàng hướng đến nơi làm ấm, giá thành bình dân.

Ngoài ra, máy sưởi dầu cũng là thiết bị sưởi ấm bán chạy trong mùa đông. Ưu điểm của loại thiết bị này có hơi nóng toả ra chậm, đều, giống như điều hoà, không gây nóng cục bộ. Tuy nhiên giá thành cao hơn đèn sưởi halogen, có giá dao động từ 600.000 - 3 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh quạt sưởi, máy sưởi, một số sản phẩm như chăn sưởi, đệm sưởi, điều hoà hai chiều... cũng được nhiều khách hàng quan tâm và tìm mua.

Chia sẻ về bí quyết chọn thiết bị sưởi, chị Oanh cũng tư vấn khách hàng nên chọn những dòng thiếu bị sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn bắt buộc. Chỉ nên sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ để tiết kiệm tiền điện.

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm-4

Không nên để nhiệt độ thiết bị sưởi chênh với nhiệt độ ngoài trời quá nhiều.

Khi sử dụng thiết bị sưởi thì không nên để nhiệt độ quá nóng, chênh lệch nhiều với nhiệt độ ngoài trời, tránh tình trạng thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ra khỏi phòng, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người trong gia đình.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/thiet-bi-suoi-am-hut-khach-trong-dot-ret-dam-169231220125915273.htm

mùa đông


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.