Thời tiết ngày càng nắng nóng, dân buôn cua “hốt bạc”, ngày bán gần nửa tạ

Khi bắt đầu nắng nóng, thương lái bán cua đồng rất chạy, trung bình cứ một ngày bán được gần nửa tạ.

Mấy ngày gần đây, thời tiết nóng bức khiến nhiều bà nội trợ tìm mua cua đồng về nấu canh rau đay mùng tơi. Theo chị Hạnh Trần (Đống Đa, Hà Nội), rau đay mùng tơi nấu canh với cua đồng là món khoái khẩu của nhà chị. Đợt này bắt đầu nắng nóng, chị ra chợ tìm mua cua về nấu thì không có nên chị phải tìm mua trên mạng.

“Tôi mua cua với giá 120.000 đồng/kg, nghe bảo là cua đồng nhưng tôi không biết đó là cua đồng hay cua nuôi. Người bán hỗ trợ xay sẵn nhưng tôi thích mua cua còn đang sống nên tôi mua về tự làm”, chị cho hay.

Để nhận cua tươi sống, chị cho biết người bán yêu cầu đặt mua trước một ngày. Chị thường mua cua còn bò, không mua loại xay sẵn vì chị muốn tự tay mình làm cho đảm bảo.

Thời tiết ngày càng nắng nóng, dân buôn cua hốt bạc”, ngày bán gần nửa tạ-1

Mấy ngày nắng nóng, chị Thuỷ cho biết cua đồng bán rất chạy, khách hàng đặt mua nhiều.

Bán cua đồng được gần tuần nay, chị Thuỷ Đặng (ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mấy ngày nắng nóng, cua đồng bán rất chạy. Mỗi ngày, chị bán cả cua đồng và rạm. “Rạm có số lượng ít hơn vì bắt ngoài tự nhiên, lại phụ thuộc vào con nước nên ngày có ngày không, còn cua đồng thì hầu như ngày nào cũng có vài chục kg. Ngày nào tôi cũng bán khoảng 30-40kg cả 2 loại”, chị nói.

Mấy ngày nắng nóng đột ngột, chị cho biết đơn hàng đặt mua rất nhiều. Chị đều bán cua và rạm còn đang bò sống, nếu khách hàng nào có nhu cầu xay sẵn thì chị sẽ hỗ trợ mà không tính phí.

Nhiều người ngại làm cua vì mất nhiều thời gian nên chọn đặt hàng xay sẵn. Cua xay xong chị thường chia vào các túi nhỏ cho khách bỏ tủ cấp đông và tiện sử dụng cho mỗi bữa ăn.

Thời tiết ngày càng nắng nóng, dân buôn cua hốt bạc”, ngày bán gần nửa tạ-2

Hiện, cua đồng đang được bán giá dao động từ 120.000 - 130.000 đồng/kg.

Giá bán cua hiện tại khoảng 120.000 đồng/kg, rạm giá 155.000 đồng/kg. Khách hàng chỉ cần mua 2kg là được miễn phí vận chuyển.

Không chỉ khách hàng ở Hà Nội đặt mua, chị chia sẻ thi thoảng có một số người ở tỉnh khác cũng đặt mua vài cân về ăn. 

Cũng bán cua đồng 3 năm nay, chị Thương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết thời tiết càng nắng nóng cua đồng càng đắt hàng. Như năm ngoái, vào ngày hè oi bức, có ngày chị bán hàng tạ cua đồng cho khách, còn đầu mùa thì chỉ bán được dưới 30kg/ngày.

Theo chị, cua đồng có thể mua về chế biến thành nhiều món khác nhau: nấu bún riêu cua, canh cua rau đay mùng tơi… Đặc biệt món canh cua rau đay mùng tơi rất được ưa chuộng trong những ngày nóng bức.

Thời tiết ngày càng nắng nóng, dân buôn cua hốt bạc”, ngày bán gần nửa tạ-3

Dân buôn hỗ trợ xé, xay cua miễn phí cho khách hàng.

Mọi năm, chị bán cua giá dao động chỉ từ 120.000 – 130.000 đồng/kg. Khách hàng của chị thường mua theo hình thức xay sẵn để tiện cho việc nấu ăn.

“Cua xay sẵn lợi thế là khi đem ra chế biến chỉ cần để khoảng 5-10 phút rã đông có thể dùng được ngay. Bà nội trợ cũng tiện, cấp đông dễ và không mất nhiều thời gian để nấu món ăn liên quan đến cua”, chị chia sẻ.

Năm nay cũng vậy, chị đang bán giá 120.000 đồng/kg cua đồng. Khách hàng có thể nhờ chị xay sẵn, chị sẽ không tính thêm phí.

Hiện tại, trên thị trường, cua đồng được rao bán với giá dao động từ 120.000 -130.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thời điểm này số lượng cua đồng bán chưa có nhiều, chỉ có một vài đầu mối ở Hà Nội đang bán mặt hàng này

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/thoi-tiet-ngay-cang-nang-nong-dan-buon-ban-con-nay-hot-bac-ngay-ban-gan-nua-ta-c6a25415.html

Cua đồng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.