Thông quan gần 1.000 xe hàng sang Trung Quốc trong 2 ngày

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong 2 ngày 12-13/3, gần 1.000 xe hàng hoá đã được thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo thống kê, cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai) xuất khẩu 318 xe thanh long, dưa hấu, chuối, ván lạng... và nhập về 235 xe rau củ, phân bón, than cốc... Còn Cửa khẩu Quốc tế đường sắt Lào Cai cũng thông quan xuất khẩu hơn 1.100 tấn hàng hóa, nhập khẩu hơn 2.000 tấn phân bón.

Lũy kế từ 5/2 đến 13/3, hai cửa khẩu này đã xuất khẩu gần 6.000 xe hàng hóa sang Trung Quốc. Xét chung các cửa khẩu phía Bắc, lượng xe đã thông quan xuất khẩu đạt hơn 15.000 xe, trong khi nhập khẩu cũng lên đến hơn 14.000 xe container.

Thông quan gần 1.000 xe hàng sang Trung Quốc trong 2 ngày-1
Hàng trăm xe nông sản, hoa quả chờ làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu biên giới với Trung Quốc. Ảnh minh họa.


Tuy nhiên, hiện vẫn còn 756 xe hàng hóa (chủ yếu là nông sản) ùn ứ chưa được xuất đi, tập trung tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn và Quảng Ninh. Chỉ riêng cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), số lượng xe nông sản, hoa quả chờ làm thủ tục thông quan trong 2 ngày đã lên đến 514.

Mặc dù nhiều cửa khẩu biên giới đã được tiếp tục thông quan hàng hóa từ cuối tháng 2, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân hạn chế vận chuyển hàng lên biên giới.

Bộ cho rằng chỉ nên đưa hàng lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng. Để đảm bảo lợi ích, người dân cần liên hệ với đối tác Trung Quốc để đàm phán chuyển đổi sang hình thức xuất khẩu chính ngạch và chủ động áp dụng các biện pháp sẵn sàng chuyển đổi như thay đổi dán tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm…

Đồng thời, theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh tại cửa khẩu để khi trở lại Việt Nam không phải áp dụng biện pháp cách ly.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thong-quan-gan-1000-xe-hang-sang-trung-quoc-trong-2-ngay-post1059726.html

Covid-19

virus corona

xuất khẩu nông sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.