Túi nhựa PE bị áp thuế chống phá giá

Chiều 313, ông Hồ Đắc Lam, phó chủ tịch Hiệp hộiNhựa VN, xác nhận việc Bộ Thương mại Mỹ chính thức kết luận túi nhựaPE của VN xuất khẩu sang thị trường Mỹ bán giá thấp hơn giá trị thông thường tạithị trường Hoa Kỳ từ 52,376,11%.

Chiều 31-3, ông Hồ Đắc Lam,phó chủ tịch Hiệp hội Nhựa VN (VPA), xác nhận việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chínhthức kết luận túi nhựa PE của VN xuất khẩu sang thị trường Mỹ bán giá thấp hơngiá trị thông thường tại thị trường Hoa Kỳ từ 52,3-76,11%.

Đồng thời DOC cho rằng các nhàsản xuất và xuất khẩu trong nước đã nhận được khoản trợ cấp từ Chính phủ với mứctrợ cấp ở mức dưới 1% cho đến 52,56%.

Túi nhựa PE bị áp thuế chống phá giá

Với kết luận này, DOC sẽ chỉ thị cho hải quan vàcơ quan bảo vệ biên giới Hoa Kỳ tiến hành thucác khoản tiền ứng trước, trong khi thuế chốngtrợ cấp sẽ chưa áp dụng cho tới khi Ủy banThương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đưa ra quyếtđịnh cuối cùng đối với các sản phẩm túi nhựanhập khẩu từ VN.

Theo ông Lam, VPA sẽ tiếp tục đấutranh cho đến khi ITC đưa ra phán quyết áp thuế cuối cùng vào tháng 5-2010.

Theo T.V.N.
Túi nhựa PE bị áp thuế chống phá giá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.