Vn-Index giảm nhẹ sau 5 phiên tăng

Bước vào phiên hôm nay, tâm lý của bên mua đã có phần thận trọng sau khi VnIndex đã tăng cả 5 phiên trong tuần trước, đặc biệt là phiên bùng nổ cuối tuần.

Các cổ phiếu bluechip lại “lình xình” sau phiên bùng nổ cuối tuần trước. Sốmã giảm hiện gấp đôi số tăng.

Bước vào phiên hôm nay, tâm lý của bên mua đã có phần thận trọng sau khi Vn-Indexđã tăng cả 5 phiên trong tuần trước, đặc biệt là phiên bùng nổ cuối tuần.

Áp lực bán ra cũng tăng lên khi nhiều nhiều mã đã tăng 20 - 30% so với đáy.Bên cạnh đó, thị trường Mỹ phiên cuối tuần đã giảm điểm khi Tây Ban Nha bị hạmức xếp hạng tín dụng. Kết thúc đợt khớp lệnh đầu ngày, Vn-Index đã giảm 2,45điểm xuống 510,54 điểm.

Sang đợt khớp liên tục, Vn-Index giảm xuống dưới mức 510 điểm thì lại bật lên.Đến 9h30, chỉ số dao động nhẹ quanh mức đóng cửa phiên trước. Số mã giảm vẫnchiếm áp đảo.

Một số mã vẫn duy trì đà tăng từ tuần trước như NTB, VHG, MCV, MTG, VNE, VPL… với lượng dư mua giá trần lớn. Phần lớn các cổ phiếu chủ chốt đứng giá hoặcgiảm nhẹ, từ sau 9h30, thị trường giảm mạnh.

Tại sàn Hà Nội, trong khoảng thời gian đầu ngày, do không kết nối trực tuyếnđược nên số lệnh vào ít và HNX Index vẫn tăng điểm.

Tuy nhiên, từ 9h30, chỉ số cũng bắt đầu giảm mạnh. Đến 9h55, HNX Index giảm2,08 điểm (-1,25%) xuống 164,63 điểm. Toàn thị trường có 142 mã giảm, 83 mã tăngvà 70 mã đứng giá.

Một số mã penny vẫn tăng mạnh như PVC, CTC, MAC, PHC, SSM, TMX ... một số mãngành khoáng sản như HGM, KHB, MMC...

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.