3 'chiêu thức' yêu gây chú ý của sao Việt

Có những người thích giấu kín chuyện đời tư như ca sĩ Phương Thanh nhưng lại có không ít nghệ sĩ luôn thẳng thắn "khai báo" trải nghiệm tình trường trước truyền thông.

Có những người thích giấu kín chuyện đời tư như ca sĩ Phương Thanh nhưng lại có không ít nghệ sĩ luôn thẳng thắn "khai báo" trải nghiệm tình trường trước truyền thông.

"Nửa kín nửa hở"

Gia đình Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn có... "truyền thống" úp mở chuyện tình duyên nên cả hai anh em đều không ít lần lên mặt báo bởi vấn đề nhạy cảm này.

Đây là kiểu yêu rất phổ biến ở cả showbiz Việt lẫn làng giải trí thế giới. Chắc chắn người hâm mộ vẫn còn nhớ tới những cuộc tình gây sóng tạo bão trên mặt báo như chuyện của Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn, Charlie Nguyễn - Tinna Tình hay cũ hơn chút nữa là diễn viên Việt Anh và Lý Nhã Kỳ... Tuy nhiên, chắc chắn ởViệt Nam, hiếm cặp đôi tin đồn nào có thể qua mặt Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn.

Suốt một thời gian dài, đôi trai tài gái sắc này đã tiêu tốn giấy mực của báo chí. Nhưng họ luôn trung thành với lối trả lời úp úp mở mở khi bị chất vấn "anh/chị đang yêu người kia ư?". Không phủ nhận nhưng cả Ngô Thanh Vân lẫn Trí Nguyễn đều chưa bao giờ thừa nhận chuyện tình cảm của mình.

Chính bởi thái độ này mà dư luận vẫn thường xuyên truyền tai nhau đủ thứ tin đồn về cặp Brad Pitt và Angela Jolie phiên bản Việt. Đỉnh điểm chính là câu chuyện họ đã bí mật đăng ký kết hôn năm 2009. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn lại có phần xa cách khiến nhiều người phỏng đoán cuộc tình đẹp đã tan vỡ trước khi nảy sinh những hạt mầm hạnh phúc.

Dẫu vậy, chuyện "nửa kín nửa hở" cũng kịp góp phần đem lại những thành công không nhỏ đối với cả hai. Điển hình là sự ăn khách của Bẫy rồng hay chiến thắng của Ngô Thanh Vân ở Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên. 

Yêu là... khoe

Andrea và Baggio phải đối mặt với khá nhiều luồng thông tin trái chiều khi công khai chuyện tình cảm.

Khoe hạnh phúc của bản thân hoàn toàn không phải chuyện xấu. Có lẽ bởi thế nên nhiều sao Việt thoải mái công khai chuyện tình yêu trên mặt báo. Chân dài Tây Ban Nha Andrea Aybar và hot boy Sài thành Baggio là một ví dụ. Họ chưa bao giờ che giấu những cung bậc cảm xúc của mình, ngay cả khi đang giận hờn vu vơ. Tuy nhiên, đôi khi cặp đôi này cũng hơi quá đà với những màn khoe ảnh "giường chiếu", hôn môi hay lối xưng hô bỗ bã, thiếu văn minh.

Chuyện khoe cũng kéo theo nhiều rắc rối bởi nếu không khéo, bạn ngay lập tức sẽ bị "ném đá". Cách đây không lâu, một nam người mẫu công khai chuyện tình cảm của mình với quý bà U60 và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của dư luận.

Cao Thái Sơn cũng gặp phải nhiều rắc rối tương tự khi sánh đôi cùng "máy bay bà già" Quế Vân. Nam ca sĩ vấp phải nhiều lời chỉ trích cố ý khoe tình riêng để lăng-xê tên tuổi hơn là những đồng cảm sâu sắc từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, không ít sao Việt lại nhận được những lời chúc phúc thật lòng từ người hâm mộ khi chân thành tiết lộ chuyện tình cảm của mình. Kim Hiền là một ví dụ! Cô chưa bao giờ che giấu chuyện sống chung với DJ Phong. Chính bởi cách lối thật lòng đó, khi cuộc hôn nhân tan vỡ, Út Ráng đã nhận được vô số lời động viên từ người hâm mộ.

Chia sẻ chuyện yêu đương, nhiều sao Việt mất nhiều hơn là được.

Yêu trong bóng tối

Lâm Phong - một nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ - từng tâm sự, hầu hết các cuộc tình được phanh phui trên mặt báo đều là chiêu PR của nhà sản xuất và anh chẳng dại tiết lộ chuyện tình cảm của mình với giới truyền thông. Thời gian gần đây, sao Việt cũng áp dụng triệt để cách yêu này.

Có thể coi ca sĩ Phương Thanh là người đi tiên phong. Con gái đã bước vào tuổi cắp sách tới trường nhưng giọng ca gốc Thanh Hóa chưa một lần bật mí về người đàn ông của mình. Dò hỏi bao nhiêu đi nữa, chị chỉ trung thành với duy nhất một câu trả lời: "Anh ấy đã ở trong bóng tối rồi thì cứ để ở đó luôn đi chứ công khai làm gì?".

Chị Chanh chọn cách giấu kín người đàn ông và con gái cưng trong bóng tối bởi theo chị, "bày biện cuộc đời mình cho công chúng biết là quá đủ rồi".

Quan niệm của Phương Thanh rất rõ ràng: "Bày biện cuộc đời mình cho công chúng biết là quá đủ rồi. Trong nhà phải có một người bí mật như thế thì mới giữ được hạnh phúc chứ". Đó chính là lý do với bạn bè lâu năm hay người thân trong gia đình, chị chưa một lần giấu diếm người đàn ông của đời mình. Nhưng chị cũng thẳng thắn yêu cầu mọi người không tiết lộ về anh hay con gái với giới truyền thông để cuộc sống của họ thoải mái và tự nhiên như mọi người bình thường khác. Tuy nhiên, chính bởi thái độ cứng rắn này, nữ ca sĩ phải đối mặt với không ít lời đồn thổi như đang yêu một quan chức công an cao cấp hoặc vẫn tiếc nuối chuyện xưa cùng danh thủ Hữu Thắng.

Dù mới đăng quang chưa được bao lâu nhưng Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng quán triệt tư tưởng không công khai những chuyện cá nhân. Cô chia sẻ: "Tôi sợ như thế này sẽ kéo theo những hệ lụy rắc rối. Tôi cũng thấy nhiều tấm gương "tiền bối" rồi. Họ công khai chuyện tình cảm rồi đa số về sau lại chia tay, tan vỡ, rất đáng tiếc".

Theo Infonet


Bình luận