Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

2011 được coi là năm bùng nổ của những cuộc thi nhan sắc, chưa khi nào dư luận lại quan tâm nhiều tới các cuộc thi và các người đẹp đi thi đến vậy.

Thi hoa khôi, hoa hậu là để tôn vinh sắc đẹp vàtài năng của phụ nữ, tuy nhiên, nhiều cuộc thi sắc đẹp đang giảm uy tín vìvướng nhiều scandal. Thậm chí, có những cuộc thi quá nhiều bê bối khiến côngchúng có cái nhìn không mấy tin tưởng và thiện cảm về tất cả những cuộc thinhan sắc.

2011 được coi là năm bùngnổ của những cuộc thi nhan sắc, chưa khi nào dư luận lại quan tâm nhiềutới các cuộc thi và các người đẹp đi thi đến vậy.

Giảm uy tín vìscandal

Năm 2011 diễn ra cả 6cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới theo đánh giá của trang web uy tínGlobalbeeuties: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốcgia, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế và Nữ hoàng Du lịch Quốc tế.Trong đó, được quan tâm nhất phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ- Miss Universe 2011 diễn ra vào tháng 9 tại thành phố São Paulo(Brazil).

Miss Universe2011 có nhiều scandal làm nóng dư luận đượcxem là đã làm giảm uy tín của ban tổ chức. Mở đầu là việc trên mạng xuấthiện tấm hình người đẹp đại diện Trung Quốc chụp hình thân mật với mộtvị nam giám khảo trong khi cuộc thi đang điễn ra. Ngay lập tức, dư luậnphản đối việc này dù chưa biết có sự thỏa thuận nào giữa hai người vềchiếc vé vào Top 15 hay không. Sự thân mật giữa giám khảo với người đẹptham dự cuộc thi luôn là điều cấm kỵ.. Nhiều người hâm mộ gửi thư tớiban tổ chức yêu cầu đuổi vị giám khảo này và yêu cầu đó được ban tổ chứcchấp nhận như để trấn an dư luận.

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

Người đẹp đầu tiên của Angola giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ.

Tiếp sau đó, việc hoa hậuchủ nhà Brazil, hai người đẹp đại diện đến từ Paraguay và Argentina cũnglần lượt dính vào scandal ảnh nóng, người đẹp đại diện Argentina và Venezuela thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ cũng khiến dư luận bàn tán xônxao. Dù không vi phạm quy chế nhưng những người đẹp này cũng phải nhậnnhững lời bình luận không mấy thiện cảm từ phía những người quan tâm.

Ngay cả khi cuộc thi kếtthúc, tìm được chủ nhân của vương miện thì vẫn còn những lùm xùm liênquan tới việc giả mạo giấy tờ của tân hoa hậu. Tuy nhiên, ban tổ chức vàtân Hoa hậu Hoàn vũ 2011 Leila Lopes - người đẹp Angola đã lên tiếng bácbỏ mọi tin đồn này.

Tuy vậy, cũng không thểphủ nhận, đây là một cuộc thi uy tín, được quan tâm nhất trong các cuộcthi sắc đẹp quốc tế năm 2011. Đặc biệt, Miss Universe 2011 kỷniệm 60 năm và ghi dấu con số kỉ lục từ trước đến nay với 89 thí sinhtham dự. Cuộc thi cũng xuất hiện nhiều gương mặt nổi bật khiến không chỉcác phóng viên truyền hình, tạp chí ở Brazil mà rất nhiều nơi quan tâmđưa tin.

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

Đại diện Việt Nam, Á hậu Hoàng My được đặt nhiều kỳ vọng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Với Việt Nam, sự kiện nàycũng được quan tâm của bộ phận lớn công chúng. Đại diện tại cuộc thi - Áhậu Hoàng My được đánh giá là có vẻ đẹp hiện đại và thông minh. Hoàng Mycũng rất tự tin và nhiệt tình trong việc xây dựng, giới thiệu hình ảnhViệt Nam ra thế giới. Hoàng My được kỳ vọng rất nhiều rằng cô sẽ may mắntỏa sáng trong đêm chung kết.

Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV3 đã tiếp sóng trực tiếp đêm chung kếtMiss Universe 2011. Nhiều trang báo mạng cũng tường thuật trựctiếp đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2011. Dù vậy, cuộc thi nămnay có nhiều đối thủ nặng ký, nên Hoàng My không lọt top 16 như kỳ vọng.

“Nữ hoàng đồ lót”giành ngôi hoa hậu

Cái tên rất kêu,cộng với quá nhiều lùm xùm khiến những cuộc thi nhan sắc ở Việt Namnhiều lần bị dư luận lên án, phản đối dữ dội. Cuộc thi Hoa hậu ngườiViệt Hoàn cầu với sự đăng quang của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh làmột trong số đó.

Mới đầu, cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu mang tên Hoahậu Việt Nam Quốc tế do MC Entertainment, một công tygiải trí của ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại Phan Minh Chánh quản lý tổchức. Trong giai đoạn quảng bá cuộc thi, ban tổ chức dùng tên gọi tiếngAnh là Miss Vietnam International. Tuy nhiên, sau đó họ giảithích, để tránh nhầm lẫn đây là chi nhánh của cuộc thi MissInternational nên đã đổi tên tiếng Anh thành Miss VietnamContinentes và dịch sang tiếng Việt với tên gọi chính thức Hoa hậungười Việt Hoàn cầu. Không có tên gọi chính thức từ đầu, nên báo mỗi báodịch một kiểu:
Hoa hậu Việt Nam thế giới, Hoahậu Việt Nam Hoàn cầu, Hoa hậu Quốc tế Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam Quốctế…

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

Chủ nhân của những bộ hình nóng bỏng và nhiều scandal ảnh sex.

Nghe danh có vẻ trangtrọng lắm nhưng kỳ thực đây là cuộc thi của 35 người đẹp, nhưng có tớihàng chục giải thưởng, và có tới bốn thí sinh là người của công ty ngườimẫu Venus tham gia. Ngôi vị cao nhất thuộc về Ngọc Trinh nổi tiếng vớinhững bộ hình nội y gợi cảm, và tai tiếng với những bộ ảnh nóng. Đó làchưa kể trước đó, khi chưa tham dự cuộc thi, cô nàng vướng thêm danhhiệu “người đẹp, óc ngắn” với những câu trả lời phỏng vấn hết sức ngônghê.

Những người có kinhnghiệm ở các đấu trường sắc đẹp cho hay, cuộc thi Hoa hậu người ViệtHoàn cầu chỉ xứng tầm đêm ca nhạc tạp kỹ, hoặc chỉ như cuộc thi hoahậu ao làng. Ngay trên trang web chính thức của cuộc thi, ban tổ chức cóđăng phần thông tin "chú thích" rất rõ ràng: "Hân hạnh giới thiệu Đạihội hoa hậu lần 1 và chương trình ca vũ nhạc hài kịch trực tiếp thuhình".

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

... trở thành Hoa hậu người Việt Hoàn cầu. Dù cuộc thi chỉ "xứng tầm ca nhạc tạp kỹ" thì dư luận vẫn lên án phản đối dữ dội chủ nhân của vương miện.

Dù chỉ xứng tầm ca nhạctạp kỹ, việc đăng quang của Ngọc Trinh cũng khiến dư luận nổi sóng.Nhiều người lo lắng với danh hiệu đó, Ngọc Trinh có thể sẽ đại diện nhansắc Việt thi quốc tế và điều đó hoàn toàn không được dư luận chấp nhậnvà ủng hộ. Chỉ cho đến khi đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng địnhNgọc Trinh không đủ điều kiện tham dự những cuộc thi quốc tế, dư luậnmới tạm thời lắng xuống.

Danh hiệu“nữ hoàng”… có thể mua được?

Nữ hoàng trang sức là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữViệt Nam thông qua những trang sức từ bàn tay của nghệ nhân kim hoàn.Năm 2011 cũng là lần thứ 5 diễn ra cuộc thi nhằm góp phần quảng bá sảnphẩm trang sức, hình ảnh và con người Việt Nam ra thế giới.

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

Danh hiệu "nữ hoàng", có thể mua?

Ý nghĩa của cuộc thi đã không đạt được bởi đêm chung kết cuộc thi khiếnngười xem thất vọng. Đồng thời, khi kết quả được ấn định có nhiều bí mậtkhông hay về ban tổ chức cuộc thi được tiết lộ. Những “trò cười” trênsân khấu vẫn còn dư âm, chiến thắng của Thanh Trúc khiến nhiều khán giảbất bình thì không lâu sau đó thí sinh tham dự cuộc thi lên tiếng tố cáoban tổ chức.

Thí sinh “tố” cuộc thiđược mua giải: giải Nữ hoàng được bán 750 triệu, Á khôi 1 là 500 triệuđồng và giải Á khôi 2 giá 200 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, nhiều thísinh cùng tố cáo, ban tổ chức ép họ tiếp rượu những người đáng tuổi chachú của mình tại nhà hàng Kobe, TP HCM trong một đêm tiệc trước đêm bánkết cuộc thi. Theo đó, nhiều thí sinh xấu hổ muốn bỏ về bởi lẽ: "khôngchấp nhận được mình là thí sinh tham dự một cuộc thi sắc đẹp mà phảichào khách, đứng chụp hình với khách như những cô gái rẻ tiền".

Dù đã tổ chức họp báogiải thích những lùm xùm sau cuộc thi nhưng sự thiếu chuyên nghiệp từkhâu tổ chức, kịch bản sơ sài, nghi án mua bán giải thưởng, ép thí sinhtiếp rượu… khiến nhiều người dị ứng với cuộc thi này.

Càng ngày càng có quánhiều cuộc thi người đẹp được tổ chức, kèm theo đó là việc loạn giảithưởng hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng… Danh hiệu thì nhiều, nhưng ngườiđoạt giải có thực sự xứng đáng và được công chúng thừa nhận hay khôngmới là điều quan trọng. Nên chăng bỏ bớt những cuộc thi đầy dẫy những bêbối này hơn là việc tổ chức ổ ạt những cuộc thi thiếu chuyên nghiệp đểnhận “đá” từ dư luận?

Theo Tiểu Phong
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.