"Báu vật" trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm

Để trồng cây cảnh tươi tốt, nở hoa đẹp, không sâu bệnh, người trồng cây cảnh chuyên nghiệp đã tìm được một "báu vật" từ trong bếp.

Sau khi đọc thông tin này, chắc chắn nhiều người chơi cây cảnh sẽ hối hận sao không thể biến sớm hơn về tác dụng của thứ bột trắng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều căn bếp.

Rất nhiều người trồng cây cảnh lâu năm đã tự rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây cảnh.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-1
Baking soda còn có tên gọi khác là cooking soda, muối nở, hoặc muối có ga là vật rất hữu dụng cho việc chăm sóc cây cảnh được tươi tốt.

Mọi người thích tận dụng những thứ có trong cuộc sống hàng ngày để chăm sóc cây cảnh, vừa tiết kiệm tiền lại bảo vệ môi trường, tránh được độc hại cho gia đình.

Một số mẹo nhỏ như dùng nước gạo, vỏ trái cây ngâm để làm nước tưới hoa hay diệt côn trùng, sâu bệnh bằng tỏi, nước xà phòng, nước ớt...

Một thứ rất hữu ích đối với việc trồng cây cảnh được tìm thấy trong bếp đó là bột baking soda. Nhiều người đã dùng nó giúp cây cảnh khỏe mạnh hơn, ra hoa nhiều hơn mà lại không gây hại cho gia đình.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-2
Có thể nói, baking soda là "báu vật" trong việc trồng hoa mà thường bị cất giấu trong bếp, ít ai phát hiện ra.

Baking soda là loại gia vị được dùng nhiều trong đời sống, không chỉ trong nấu ăn mà còn dùng trong việc tẩy rửa, làm việc sinh nhà bếp mà không có hại cho sức khỏe, được các bà nội trợ rất ưa thích.

Không chỉ có vậy, chúng còn có lợi trong việc trồng cây cảnh rất nhiều.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-3
Chất này có thể điều chỉnh độ pH của đất.

Tác dụng của backing soda đối với cây cảnh:

1. Điều chỉnh giá trị pH

Baking soda có tính kiềm, thành phần chính là natri cacbonat, đối với một số loại cây cảnh ưa đất kiềm thì việc bổ sung dung dịch baking soda vào đất là phù hợp nhất.

Trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1:10 rồi khuấy đều. có thể dùng để tưới hoa và rễ cây. Chất này có thể điều chỉnh độ pH của đất.

Chú ý không bón quá nhiều trong mỗi lần sử dụng và không sử dụng quá thường xuyên vì hầu hết các loại cây cảnh vẫn thích sống ở đất chua.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-4
Baking soda có tính kiềm, do đó, thêm một ít baking soda vào các nguyên liệu lên men bón cho cây cảnh sẽ tiêu diệt mùi hôi rất hiệu quả. Ảnh minh họa SH

2. Khử mùi hôi

Hầu hết các loại cây cảnh đều thích đất chua nên người trồng hoa sẽ bón một ít phân hữu cơ tự chế vào đất để đất không bị vón cục, giúp đất tơi xốp hơn, giúp cây phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, phân hữu cơ tự chế trong quá trình lên men sẽ thải ra các loại khí khó chịu, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn khiến người trong nhà, thậm chí hàng xóm đều khó chịu.

Sẽ không thể thanh thản mà ngắm hoa, tận hưởng mùi thơm của hoa nếu có "mùi thối" này. Một "cứu cánh" trong việc này chính là dùng baking soda để khử mùi hôi.

Baking soda có tính kiềm, do đó, thêm một ít baking soda vào các nguyên liệu lên men bón cho cây cảnh sẽ tiêu diệt mùi hôi rất hiệu quả.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-5
Baking soda không chỉ diệt côn trùng mà còn có thể xua đuổi, không chỉ bảo vệ lá cây khỏi bị hư hại mà còn bảo vệ môi trường trong nhà khỏi bị ô nhiễm.

3. Đuổi muỗi, côn trùng nhỏ có trên cây cảnh

Những người trồng cây cảnh trong nhà sẽ thấy trên cây luôn có nhiều loại loại ruỗi, dĩn nhỏ, bay luẩn quẩn rất khó chịu. Đôi khi là ốc sên, kiến hay rệp... Chúng không chỉ gây hại cho cây mà còn bay vào nhà gây ô nhiễm.

Trước tình trạng này bạn có thể dùng baking soda để giải quyết. Baking soda không chỉ diệt côn trùng mà còn có thể xua đuổi, không chỉ bảo vệ lá cây khỏi bị hư hại mà còn bảo vệ môi trường trong nhà khỏi bị ô nhiễm.

4. Chữa lành vết thương cho cây cảnh

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-6

Baking soda có tác dụng phòng ngừa hiệu quả các bệnh như bệnh phấn trắng ở cây cảnh. Ảnh minh họa Toutiao

Khi tỉa cành hoa, lỗ cắt tỉa có thể quá lớn, nếu lo lắng nhiễm trùng có thể rắc một ít baking soda. Cũng có thể dùng khi rễ cây bị thối, baking soda có tác dụng khử trùng, có thể trộn vào đất để cây không bị nhiễm bệnh thối rễ hoặc thối rễ.

5. Phòng bệnh cho cây cảnh

Baking soda có tác dụng phòng ngừa hiệu quả các bệnh như bệnh phấn trắng ở cây cảnh, đồng thời tăng cường khả năng kháng bệnh cho cây.

Báu vật trồng cây cảnh là thứ bột dễ dàng tìm thấy trong bếp, thật hối hận không biết sớm-7
Hãy dùng nó để cây cảnh của bạn khỏe mạnh, xanh tươi, nở hoa đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe gia đình nhé! Ảnh minh họa homesandgardens

Bạn chỉ cần trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1:1000, khuấy đều rồi rải lên bề mặt lá cây hoặc thân rễ. Điều này có thể làm giảm khả năng sâu bệnh, phun lâu ngày không những ngăn ngừa bệnh mà còn giúp lá tươi xanh hơn.

Bạn đã biết tác dụng của loại bột "báu vật" này rồi đấy. Hãy dùng nó để cây cảnh của bạn khỏe mạnh, xanh tươi, nở hoa đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe gia đình nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/bau-vat-trong-cay-canh-la-thu-bot-de-dang-tim-thay-trong-bep-that-hoi-han-khong-biet-som-20240409020520631.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.