Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà

Ba cây cảnh này không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn cho trái ngon, hoa thơm, lại có ý nghĩa phong thủy tốt lành, được nhiều người yêu thích.

Mùa đông đã đến, khi nhiệt độ không quá thấp nên hầu hết các cây cảnh vẫn đang phát triển, xanh tươi rạng rỡ.

Tại thời điểm này, nếu bạn muốn có một số chậu cây đặc biệt trên ban công, bạn vẫn có thể mua và trồng chúng. Nhiều loài hoa nở hoa rất đẹp vào mùa đông.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-1
Mùa đông đã đến, khi nhiệt độ không quá thấp nên hầu hết các cây cảnh vẫn đang phát triển, xanh tươi rạng rỡ. Ảnh minh họa SH

Nếu bạn cảm thấy tẻ nhạt với những loài hoa, bạn có thể trồng cây cảnh cho trái. Một số cây ăn quả rất thích hợp trồng ở ban công.

Rất thú vị khi bạn tự tay trồng cây, chăm bón cho chúng ra hoa, nhìn chúng kết quả và đến ngày có thể tự hái xuống để thưởng thức. Đây là quá trình rất ý nghĩa và viên mãn, bạn rất nên thử.

Dưới đây là 3 cây cảnh cho trái, không chỉ làm cảnh đẹp mà còn cho trái ngon, hoa thơm và quan trọn là mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp gia đình cát tường, thịnh vượng.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-2
Quả phật thủ có hương thơm thanh thoát, theo phong thủy, cây cảnh phật thủ có thể trừ tà, mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ, đón khách quý, mang đến tài lộc. Ảnh minh họa Inf.news

1. Cây cảnh: Phật thủ

Phật thủ là cây cảnh thường xanh thuộc họ Rutaceae, tên khoa học là "Citrus medica var. Sarcodactylis. Tên tiếng Anh của nó là Buddha's hand cũng có nghĩa là "Tay phật".

Cây cảnh này có hoa màu trắng muốt, xinh xắn, có mùi thơm rất dễ chịu. Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

Sau khi quả chín chuyển sang màu vàng óng. Hình dáng của quả rất đặc biệt và đẹp mắt như bàn tay chín vàng treo lủng lẳng trên cành. Quả phật thủ có hương thơm thanh thoát, theo phong thủy, cây cảnh phật thủ có thể trừ tà, mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ, đón khách quý, mang đến tài lộc.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-3
Cây cảnh này có hoa màu trắng muốt, xinh xắn, có mùi thơm rất dễ chịu. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

Có thể nói, toàn thân cây cảnh phật thủ đều là bảo bối. Rễ, thân, lá, hoa và quả của nó có thể được sử dụng cho mục đích y học.

Rễ, thân và lá của cây phật thủ có tác dụng giảm đáng kể đối với bệnh viêm phế quản và hen suyễn. Thường dùng phật thủ cũng có thể kéo dài tuổi thọ.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-4
Vỏ quả phật thủ có thể dùng làm mứt, pha trà, nấu cháo rất ngon. Ảnh minh họa Inf.news

Vỏ quả phật thủ có thể dùng để làm mứt. Mứt phật thủ dẻo ngọt, có vị hăng hăng the the rất ngon mà không quá gắt cổ lại chữa ho, đau họng, đầy hơi rất tốt.

Vỏ phật thủ có thể mang nấu cháo. Món này tuy đơn giản nhưng hương vị ngòn ngọt dễ ăn, rất thơm mùi phật thủ lại hỗ trợ điều trị ho, sốt, tức ngực do tràn dịch màng phổi.

Nhiều người cũng thái nhỏ vỏ phật thủ phơi khô và dùng để pha trà. Trà phật thủ ấm nóng, thơm lừng có vị hơi hăng nhẹ lại hỗ trợ giảm đau dạ dày hiệu quả.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-5
Vào mùa xuân tưới một ít phân bánh tẻ hoặc bón một ít phân hữu cơ hoai mục để cây ra hoa nhiều, đậu nhiều trái. Ảnh minh họa Inf.news

Cách trồng cây cảnh phật thủ:

Cây cảnh này trồng không khó. Phật thủ thích khí hậu ấm áp và ẩm ướt. Nó thích sự ấm áp và không chịu lạnh.

Bạn hãy sử dụng đất chua tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, tốt nhất là đất thịt pha cát để trồng cây cảnh. Trong thời kỳ sinh trưởng phải bón thêm phân, bón phân hợp lý và tưới nước kịp thời cho cây cảnh.

Vào mùa xuân tưới một ít phân bánh tẻ hoặc bón một ít phân hữu cơ hoai mục để cây ra hoa nhiều, đậu nhiều trái.

Bạn nên tưới nước đầy đủ vào mùa hè và cắt tỉa thường xuyên sau thời kỳ ra quả. Giữ cây cảnh trong nhà vào mùa đông, chỉ cần nhiệt độ trên 5 độ là cây cảnh có thể sống sót.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-6
Cây sung Mỹ trồng ngoài tự nhiên khá lớn. Ảnh minh họa pumpkinbeth

2. Cây cảnh: Sung Mỹ

Cây sung Mỹ hay còn gọi là sung ngọt là thân cây bụi thuộc họ Dâu tằm (Moraceae). Loài cây này mặc dù được trồng nhiều ở Nam Mỹ nhưng sung Mỹ lại có nguồn gốc từ Tây Á. Sung mỹ có thể có cao từ 1.5 đến 2m, thậm chí là 6m.

Đặc điểm nhận biết của loại cây này là lá có bản to, xẻ rãnh, gần giống với lá đu đủ. Ngoài ra, lá sung mỹ cũng không thể ăn sống và trái sung mọc từ nách lá chứ không mọc thành chùm như sung ta.

Sung Mỹ có thể trồng tốt ở ban công. Những bông hoa tương đối nhỏ. Hình dạng của quả là hình quả lê. Quả lúc mới bắt đầu có màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu đỏ tím hoặc nâu tím.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-7
Quả sung Mỹ xanh. Ảnh minh họa plants.ces.ncsu

Sung có rất nhiều loại, màu sắc và độ ngọt của quả cũng khác nhau nên bạn có thể trồng hương vị nào tùy thích, có thể trồng thành chậu cây cảnh ngoài ban công cũng rất thú vị.

Cây sung Mỹ có ý nghĩa phong thủy nhờ vào trái chín đỏ tía và trái nặng trĩu cành tượng trưng có sự ấm no, đầy đủ, hạnh phúc của gia đình. Chữ “sung” được hiểu theo ý nghĩa là “sung túc”, tức là mang lại sự viên mãn, tròn đầy, may mắn và thành công, từ đó đem đến tiền tài và danh lợi cho gia chủ.

Cây cảnh này không chỉ dùng để trang trí, mà quả còn rất ngon, dẻo, thơm, có độ ngọt vừa miệng. Quả sung Mỹ còn được dùng để ủ làm nước uống tốt cho sức khỏe, giúp nhuận tràng, đào thải độc tố.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-8
Quả sung Mỹ khi chín. Ảnh minh họa plants.ces.ncsu

Cách trồng cây cảnh sung Mỹ:

Cây cảnh này rất dễ trồng. Nó cũng có thể được trồng ngoài trời vào mùa đông, miễn là nhiệt độ được giữ trên 0 độ là nó có thể sống sót.

Vào mùa xuân và mùa hè, tưới nước nhiều hơn để giữ ẩm cho đất chậu và không để thiếu nước để tránh quả bị khô và rụng.

Đồng thời, mùa xuân là thời kỳ cây cảnh tăng trưởng mạnh mẽ. Bạn cần đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, bón phân kịp thời, bón nhiều lần để bổ sung chất dinh dưỡng cho đất bầu thì cây cảnh cho nhiều trái, trái to, độ ngọt cao, thơm ngon hơn.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-9
Cây cảnh cho nhiều quả chua ngọt, treo trên cành rất lâu, bạn có thể để cả cây trĩu quả làm cảnh rất bắt mắt.

3. Cây cảnh: Quất

Đây là cây cảnh rất thích hợp trồng trong chậu. Trái cây rất giàu vitamin C. Khi nở hoa có mùi thơm. Lá cây quất thường xanh quanh năm. Khi cây quất đơm hoa kết trái có màu đỏ cam và vàng, nhìn đặc biệt đẹp mắt.

Cây cảnh cho nhiều quả chua ngọt, treo trên cành rất lâu, bạn có thể để cả cây trĩu quả làm cảnh rất bắt mắt. Cây cảnh không chỉ bề thế mà còn trĩu quả vàng óng, hình thức cực kỳ đẹp mắt. Cây khi có quả chín sẽ tượng trưng cho sự ấm no, đủ đầy, may mắn và trường thọ.

Trong phong thủy, quất mang ý nghĩa rất tốt lành, may mắn và tốt lành, đại diện cho điềm lành, đoàn tụ gia đình.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-10
Trong phong thủy, quất mang ý nghĩa rất tốt lành, may mắn và tốt lành, đại diện cho điềm lành, đoàn tụ gia đình. Ảnh minh họa fast-growing-trees

Trong dịp Tết Nguyên Đán hoặc các lễ hội quan trọng khác, đặt một chậu quất trong phòng khách không chỉ có thể tăng thêm không khí lễ hội mà còn mang lại sự hòa thuận, hạnh phúc và sung túc cho gia đình.

Cách trồng quất:

Cách trồng quất cảnh trong chậu cũng tương đối đơn giản. Miễn là nó được duy trì đúng cách, nó sẽ đơm hoa kết trái hàng năm.

Một điểm nữa là cây cảnh có khả năng chống lạnh tương đối tốt và có thể đặt ngoài trời vào mùa đông, chỉ cần nhiệt độ không xuống dưới 0 độ thì cây cảnh vẫn phát triển tốt.

Cây cảnh cát tường, hoa đẹp, quả ngon, đông trồng, xuân hưởng, mang điềm lành, may mắn đến nhà-11
Cách trồng quất cảnh trong chậu cũng tương đối đơn giản.

Nếu nhiệt độ trong phòng quá cao, tưới quá nhiều nước sẽ không có lợi cho sự phát triển và ra hoa của cây cảnh trong năm tới. Quất ưa ánh sáng vừa đủ nên đặt ở nơi có đủ ánh sáng.

Nếu nơi đặt không đủ ánh sáng và tương đối tối sẽ làm cho cành lá phát triển quá mức, tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng khiến hoa ít và trái không nhiều. Khi thấy có sâu bọ thì phun thuốc trừ sâu kịp thời để cây ra hoa, kết trái thuận lợi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-cat-tuong-hoa-dep-qua-ngon-dong-trong-xuan-huong-mang-diem-lanh-may-man-den-nha-20231120010452506.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.