Người xưa nói: "Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về", làm thế nào để cây nở hoa?

Trồng cây cảnh ngọc bích trong nhà mà có hoa nở rộ luôn là biểu tượng của sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình.

Gần đây, trong các nhóm trồng cây cảnh trên mạng xuất hiện câu: "Ngọc bích nở hoa, người già sắp chết" và cho rằng ngọc bích nở hoa sẽ xui xẻo.

Tuy nhiên, người xưa đã cho rằng: "Ngọc bích nở hoa, điềm lành đang đến". Hoa ngọc bích nở thực chất mang ý nghĩa may mắn, tốt lành.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-1
Người xưa đã cho rằng: "Ngọc bích nở hoa, điềm lành đang đến". Hoa ngọc bích nở thực chất mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Ảnh minh họa Inf.news

Còn câu nói: "Ngọc bích nở hoa, người già sắp chết" có lẽ ngoa dụ rằng đây là loài hoa cực kỳ khó nở, lâu nở. Đợi được cây cảnh này nở hoa có lẽ phải đợi đến "hiên trường địa cửu", người đợi từ trẻ đến già, khi sắp chết mới có thể bắt gặp.

Có nhiều người trồng ngọc bích trong nhà nhưng để ngắm cây cảnh của mình nở hoa chắc là không nhiều người. Ví như cây cảnh ngọc bích của tôi trồng hơn chục năm vẫn chưa nở hoa.

Như vậy, cây cảnh ngọc bích nở hoa không phải điềm xấu mà là điềm lành. Ngôn ngữ hoa của ngọc bích là "tốt lành và phúc lớn", được gọi là "hoa của hạnh phúc và trường thọ".

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-2
Ngôn ngữ hoa của ngọc bích là "tốt lành và phúc lớn", được gọi là "hoa của hạnh phúc và trường thọ". Ảnh minh họa SH

Do đó, khi ngọc bích nở hoa là một dấu hiệu tốt. Những chùm hoa lớn, những chùm hoa nở rộ, chật kín cành, nhìn ra giống như một "chậu mây lớn", lại giống như đụn bông, trắng xanh, trang nhã, xinh đẹp.

Đây là một cách tuyệt vời để "ban phước lành", may mắn cho ngôi nhà của bạn. Trồng cây cảnh ngọc bích trong nhà mà có hoa nở rộ luôn là biểu tượng của sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình.

Cách chăm sóc cây cảnh ngọc bích sớm nở hoa

Cây cảnh này là cây ngọc bích hay còn gọi là ngọc ngân, tên tiếng Anh là Jade plant, là một loại cây con mọng nước thuộc chi Chrysocodon.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-3
Trồng một chậu ngọc bích trong phòng khách hoặc ngoài ban công còn mang ý nghĩa phồn thực, thịnh vượng, vàng ngọc đầy nhà, gia đình an khang. Ảnh minh họa Inf.news

Loại cây cảnh này nổi tiếng là cây “bất tử” vì nó rất dễ trồng và dễ sống, nếu lá rụng xuống, hễ chạm đất là bén rễ và nhanh chóng phát triển thành cây mới.

Trồng một chậu ngọc bích trong phòng khách hoặc ngoài ban công còn mang ý nghĩa phồn thực, thịnh vượng, vàng ngọc đầy nhà, gia đình an khang.

Ngọc bích mang ý nghĩa cao đẹp là "tăng phúc trường thọ, thu hút tài lộc và thịnh vượng", giữ một cây ngọc bích trong nhà có thể gia tăng vượng khí cho gia chủ, tài vận tăng tiến. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", chẩn ải trong phòng khách.

Khi cây cảnh này nở hoa, chúng giống như đám mây lớn điểm xuyết hàng vạn ngôi sao nhỏ xinh đẹp, trắng xanh. Hoa của chúng nhiều, thời gian ngắm hoa lâu, hoa nở nhiều và còn có mùi thơm ngát.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-4
Như vậy, cây cảnh ngọc bích trong nhà nở hoa là điều ai cũng phải ngóng nhìn Nhưng để làm cây cảnh này nở hoa không dễ. Ảnh minh họa Inf.news

Sự xinh đẹp của chậu ngọc bích ra hoa luôn khiến mọi người phải trầm trồ, nán lại ngắm nhìn. Sự nở hoa của cây cảnh này luôn được ca ngợi mang lại may mắn, điềm lành cho gia đình.

Như vậy, cây cảnh ngọc bích trong nhà nở hoa là điều ai cũng phải ngóng nhìn Nhưng để làm cây cảnh này nở hoa không dễ.

Nếu chúng ta là một cây con nhỏ vừa mới bị cắt thì không thể làm cho nó nở hoa được. Nói chung, cây ngọc bích muốn nở hoa thì ít nhất phải từ 2 đến 3 tuổi. Chỉ khi thân chính rất khỏe và hệ thống rễ rất phát triển thì nụ hoa mới có thể phát triển.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-5
Giá của những cây cảnh ngọc bích lớn, già cỗi không hề rẻ. Ảnh minh họa Inf.news

Vì vậy, nếu thấy cây cảnh của mình 1-2 năm không ra hoa thì bạn đừng sốt ruột. Bạn cần trồng chúng trong vài năm hoặc mua một cây cảnh già cỗi. Tuy nhiên, giá của những cây cảnh ngọc bích lớn, già cỗi không hề rẻ.

Do đó, cách tốt nhất chúng ta trồng cây con và từ từ làm bạn với chúng qua nhiều năm, cùng già đi với cây thì hy vọng bạn sẽ đợi được đến lúc chúng ra hoa.

Có rất nhiều điều cần chú ý khi bảo trì cây cảnh ngọc bích, chẳng hạn như môi trường phát triển phù hợp, tần suất tưới nước, phương pháp bón phân... đều cần được chú ý cẩn thận.

Về bón phân: Phải bổ sung đủ phân lân. Nói chung, thời kỳ ra hoa của cây cảnh là từ mùa thu đến mùa đông. Muốn ra hoa phải bón phân lân đầy đủ.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-6
Việc cắt tỉa sẽ khiến cây cảnh mọc chồi mới và làm giảm đáng kể khả năng ra hoa. Ảnh minh họa kellogggarden

Việc bón phân phải làm từ đầu mùa thu. Để cây cảnh đủ phân lân, chúng ta có thể sử dụng kali dihydrogen photphat 2 đến 3 lần một tháng, không nên bón nhiều hơn.

Ngoài ra, thỉnh thoảng pha loãng phân và phun lên lá, tưới vào rễ để cây cảnh nhanh chóng mọc nụ hoa. Đừng cắt tỉa nó trước khi thúc nó ra hoa. Việc cắt tỉa sẽ khiến cây cảnh mọc chồi mới và làm giảm đáng kể khả năng ra hoa.

Về nhiệt độ: Cây cảnh ngọc bích có yêu cầu tương đối cao về nhiệt độ và ánh sáng.

Cây cảnh có thể phát triển bình thường và chỉ nở hoa khi nhiệt độ trên 15 độ. Vì vậy, nếu cây cảnh được trồng ở vùng lạnh, nhiệt độ thấp hơn 15 độ C thì chắc chắn cây cảnh khó phát triển thành cây lớn, già cỗi và ra hoa.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-7
Những bông hoa như những ngôi sao nhỏ. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh ngọc bích phải mất ít nhất 3-4 năm mới trưởng thành và nở hoa. Bạn cần duy trì nhiệt độ khoảng 15 độ vào mùa đông để cây sinh trưởng, biệt hóa, nảy mầm và ra hoa bình thường.

Về ánh sáng: Hãy chú ý hơn đến ánh nắng mặt trời. Cần đặt cây cảnh ở vị trí nửa râm, nửa nắng để tránh ánh nắng trực tiếp hoặc bóng râm quá mức.

Bằng cách làm theo những điểm này, cây cảnh ngọc bích của bạn sẽ nở hoa vào mùa đông mà bạn không phải đợi "thiên trường địa cửu". Nguyên nhân chính khiến cây cảnh ngọc bích mà bạn trồng không nở hoa là do không có đủ ánh sáng.

Người xưa nói: Cây cảnh này nở hoa, điềm lành đang đến, phúc lớn sắp về, làm thế nào để cây nở hoa?-8
Cách tốt nhất chúng ta trồng cây con và từ từ làm bạn với chúng qua nhiều năm, cùng già đi với cây thì hy vọng bạn sẽ đợi được đến lúc chúng ra hoa. Ảnh minh họa thenextgardener.

Hãy thử để lấp đầy ngôi nhà của mình bằng hương thơm của loài hoa điềm lành và phúc lớn này nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-cay-canh-nay-no-hoa-diem-lanh-dang-den-phuc-lon-sap-ve-lam-sao-de-cay-no-hoa-20231025060117621.htm

cây cảnh


Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.